Được biết, cách đây không lâu thì những dòng nội dung cốt truyện của Anime điện ảnh Sword Art Online – Ordinal Scale đã được bật mí.
Mới đây trang web song ngữ của bộ anime điện ảnh Sword Art Online – Ordinal Scale đã hé lộ đoạn mở đầu cho phần cốt truyện. Đạo diễn của bản anime truyền hình Ito Tomohiko và họa sĩ thiết kế nhân vật Adachi Shingo sẽ cùng tái hợp trong anime điện ảnh lần này, với cốt truyện do đích thân tác giả của series light novel Kawahara Reki chấp bút, lấy bối cảnh tiếp theo của arc Mother’s Rosario đã được chuyển thể vào nửa sau season 2.
≪Mở đầu≫
Năm 2022, phát minh mới từ nhà lập trình thiên tài Kayaba Akihiko đã thay đổi hoàn toàn thế giới thực tế ảo.
Được đặt tên là NerveGear, đây là hệ thống full-dive đàu tiên và khai mở những khả năng vô tận đối với VRMMORPG.
Năm 2026, một cỗ máy mới có tên Augma đã được phát triển nhằm cạnh tranh với NerveGear và người kế tục của nó, Amusphere.
Đây là thiết bị thế hệ tiếp theo có thể đeo trên người, Augma không có chức năng full-dive như những thiết bị trước kia. Thay vào đó, nó sử dụng Augmented Reality (tạm dịch: Tăng Cường Thực Tế) để đưa người chơi vào game. Với tiêu chí an toàn, thân thiện với người dùng và cho phép game thủ có thể chơi trong khi họ vẫn đang tỉnh tảo, nó ngay lập tức đã trở thành “thỏi nam châm” lớn trên thị trường.
Tựa game nổi tiếng nhất của hệ thống này là “Ordinal Scale” (a.k.a OS), một ARMMORPG được phát triển dành riêng cho Augma. Asuna và những người bạn của mình đã chơi OS trong một thời gian, trước khi Kirito quyết định tham gia cùng họ.
Có vẻ họ sắp sửa biết được rằng Ordinal Scale không hoàn toàn thú vị như đã tưởng và…
Một số khái niệm trong anime điện ảnh được công bố trước đó:
Thiết bị thông tin đầu cuối loại AR (Augmented Reality) “Augma”
Sản phẩm đa thiết bị có thể đeo trên người thế hệ tiếp theo trông giống như một cặp headphone nhỏ. Xét về kích thước và tính linh động, nó vượt xa so với cỗ máy VR hiện thời “Amusphere.” Dù Augma không có chức năng full-dive, song bù lại chức năng AR của nó được tăng lên đáng kể. Nó có thể truyền hình ảnh, âm thanh và thậm chí cả dữ liệu xúc giác tới người chơi trong khi họ đang tỉnh táo, nhờ đó mà cho phép người dùng trải nghiệm trình quản lý sức khỏe và thể hình giống như game.
“Ordinal Scale,” tựa game ARMMO-RPG được thiết kế dành riêng cho “Augma.”
Cùng với sự ra mắt của mình, Ordinal Scale đã trở thành đề tài thu hút đông đảo sự chú ý từ phía dư luận nhờ vào công nghệ tân tiến mà nó sử dụng. Trong game, người chơi có thể nâng cao thứ hạng của mình bằng cách đánh bại quái vật và thu thập những vật phẩm xuất hiện rải rác khắp nơi ở thế giới ảo. “Hệ Thống Xếp Hạng” chính là điểm nổi bật chính của game và trong đó, cấp bậc của mỗi người chơi được quyết định bởi thứ hạng của họ – yếu tố này được biểu thị bởi số thứ tự thay vì số đếm. Kết quả là những người chơi có thứ hạng cao được trao cho sức mạnh áp đảo và nó trở thành nhân tố chính quyết định kết quả trong một trận đấu PvP.
- Nguyên tác – Kawahara Reki
(Dengeki Bunko / ASCII MEDIA WORKS) - Họa sĩ minh họa gốc: & và thiết kế nhân vật gốc – abec
- Âm nhạc – Yuki Kajiura
- Đạo diễn – Ito Tomohiko
- Thiết kế nhân vật – Adachi Shingo
- Sản xuất – A-1 Pictures
Hình ảnh nhân vật do abec thực hiện:
Hình ảnh nhân vật trong anime do Adachi Shingo thực hiện
Thiết kế nhân vật trong Ordinal Scale
Nguồn : The Otaku Times