Bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử thú vị “Bioshock” của Netflix sẽ vẫn được phát triển, nhưng không có kinh phí khủng để đảm bảo chất lượng.
Bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử thú vị “Bioshock” của Netflix với đạo diễn Francis Lawrence đang được “tái cấu trúc” thành một bộ phim “cá nhân hơn” với kinh phí được cắt giảm, nhà sản xuất Roy Lee (“The Lego Movie”) tiết lộ vào thứ năm trong một hội thảo tại San Diego Comic-Con.
Lần đầu tiên bộ phim chuyển thể được công bố vào tháng 2 năm 2022 dưới dạng hợp tác giữa Netflix và các nhà sản xuất trò chơi là 2K và Take-Two Interactive.
Trò chơi “Bioshock” đầu tiên, được phát hành vào năm 2007, lấy bối cảnh tại một thành phố dưới nước rộng lớn có tên là Rapture. Được tạo ra với mong muốn nuôi dưỡng một thế giới lý tưởng, nhưng thay vào đó lại rơi vào hỗn loạn và bạo lực.
Một câu chuyện hay có thể truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và câu chuyện của “BioShock” phải nói là rất xuất sắc. Không chỉ mang đến một câu chuyện phức tạp nhờ một nút thắt lớn vô cùng, “BioShock” đã thành công mỹ mãn trên phương diện viết kịch bản và xây dựng bối cảnh, mang đến một góc nhìn khác biệt về khái niệm thế giới thiên đường, sự nguy hiểm của bản chất tự phụ, dẫn dắt người chơi khám phá Rapture, một thành phố giả tưởng dưới lòng đại dương.
Có thể bạn muốn xem thêm: Phản diện Harvey Dent xuất hiện trong Joker: Folie à Deux
Thêm vào đó, trò chơi còn có một cơ chế gameplay hấp dẫn, tạo ra điểm nhấn biệt với các sản phẩm FPS khác. Ra đời cách đây 10 năm, “BioShock” vẫn không hết làm người ta kinh ngạc về chất lượng của nó. Cốt truyện đầy bất ngờ và thế giới quan sâu lắng của trò chơi đã thu hút trí tưởng tượng của game thủ; các phần tiếp theo tiếp nối vào năm 2010 và 2013, và loạt game đã bán được hơn 39 triệu bản trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, kể từ thông báo đó, Dan Lin đã thay thế Scott Stuber làm giám đốc phim của Netflix, và Lin đã tập trung lại chiến lược phim của dịch vụ phát trực tuyến này theo hướng khiêm tốn hơn so với lệnh chi tiêu mạnh tay cho một loạt phim đồ sộ của Stuber.