Hãy cùng phân tích một chút về trang bị này.
Là trang bị có giá thành đắt thứ 2 trong Dota 2 tại thời điểm hiện tại (patch 6.88) Liệu Bloodthorn có thực sự đáng đồng tiền bát gạo? Khi mà tỉ lệ xuất hiện của item này trong các trận đấu chỉ khoảng 1% (bằng 1/5 – 1/10 các trang bị cuối cùng khác). Hãy cùng thảo luận qua bài viết này nhé.
Cùng nhìn qua một chút về thành phần của trang bị này:
Nhìn qua chúng ta có thể thấy những gì mà Bloodthorn mang lại là khá nhiều. Từ hồi phục mana, sát thương, tốc độ đánh cho tới khả năng silent cũng như truestrike. Thế nhưng nhìn vào thực tế, top những hero thường xuyên sử dụng trang bị này lại là những hero chỉ upgrade nó lên từ orchid như Clinkz, Storm, Furion, Invoker,…
Liệu Bloodthorn có chỉ là lựa chọn nâng cấp của Orchid ?
Hãy cùng so sánh trang bị này với một trang bị gây sát thương nhờ khả năng critical “Daedalus”. Hãy bỏ qua vấn đề về giá tiền ở đây vì cả 2 trang bị này đều dành cho những core hero được farm nhiều nên sự chênh lệch 1675 gold không cần thiết phải đem ra so sánh, hãy chú ý vào lượng sát thương mà 2 trang bị này gây ra.
Daedalus:
- 81 Sát thương.
- 30% Crit 220% damage.
- Nếu bỏ qua tính chất may rủi thì trung bình khoảng 3 hit đánh sẽ gây ra sát thương của 4,2 hit đánh.
- Trung bình hiệu quả mỗi hit đánh tăng lên 40%.
Bloodthorn:
- 60 Sát thuơng.
- 30 Tốc độ đánh
- 20% crit 175% damage.
- 100% crit 145% damage khi kích hoạt.
- Nếu bỏ qua tính chất may rủi thì 5 hit đánh sẽ gây ra sát thương của 7,55 hit đánh.
- Trung bình hiệu quả mỗi hit đánh tăng lên 51%.
Nếu bạn là một người thích sự may rủi thì Daedalus có lẽ phù hợp hơn với bạn, còn nếu bạn là một người thích sự chắc chắn cũng như “nhanh tay” thì Bloodthorn chính là thứ mà bạn cần.
Với một số hero sở hữu lượng sát thương khổng lồ từ những đòn đánh thường như Tiny hay Sven và rất nhiều carry khác dồn sát thương bằng việc mở đầu combat hay chọn thời điểm thích hợp để dồn sát thương thì lượng sát thương ổn định để chắc chắn dứt điểm core hero của đối thủ tốt hơn rất nhiều so với việc hên xui không biết có crit hay không.
Điểm yếu chí tử của Bloodthorn cũng như lý do mà trang bị này có độ phổ biến quá thấp chính là active silent có thể dễ dàng bị hóa giải bởi BKB, Lotus Orb, Diffusal, Manta hay rất nhiều skill khác như Repel của Omni, Aphotic Shield của Abaddon …
Có lẽ cần phải điều chỉnh lại active của trang bị này không thể bị xóa bỏ giống như Skill 1 của Bane và Blast của Invoker ở những phiên bản trước hoặc có thể hóa giải việc cấm dùng skill nhưng vẫn chắc chắn đánh trúng và crit. Chỉ có như vậy trang bị này mới có thể xuất hiện với tần suất nhiều hơn và xứng đáng hơn với lượng tiền rất lớn mà người chơi bỏ ra.
Theo ESV