Ở Nhật Bản, thi tuyển làm diễn viên đóng phim người lớn cũng cầu kỳ và nhiều giai đoạn, không hề kém các cuộc thi chính thống khác.
Khi nói về ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản, khá nhiều người cho rằng không hề khó khăn để có thể ứng tuyển và trở thành một trong số những “nữ thần” đang làm điên đảo cánh mày râu ngoài kia. Thực tế, bất chấp việc không phải là một trong số những ngành nghề được xã hội Nhật Bản coi trọng, phim người lớn cũng có rất nhiều quy tắc và luật lệ gắt gao, thể hiện rõ nhất qua các buổi thi tuyển diễn viên. Không hề có sự qua loa đại khái, những buổi thi tuyển này cũng khá cầu kỳ, có nhiều giai đoạn, và nhiều câu chuyện bi hài cũng đã xuất hiện từ các ứng viên.
Kubori hiện đang làm việc cho Alice Japan – một đơn vị chuyên sản xuất phim sex thuộc hàng lớn nhất Nhật Bản. Hàng ngày, những hồ sơ xin dự thi ứng tuyển làm diễn viên phim người lớn được gửi đều đặn đến cho ông, và việc của ông là phải sàng lọc và xem xét cẩn thận những bộ hồ sơ này.
Ông đã có 60 năm thâm niên trong nghề, chiêm ngưỡng tổng cộng hơn 10.000 người phụ nữ khỏa thân trong những buổi thi tuyển chọn diễn viên phim người lớn. Chính ông là người đã có công phát hiện, khám phá ra những viên ngọc quý mà sau này trở thành những tượng đài trong làng phim AV như Maria Ozawa, Kaede Matsushima hay Maki Wakui.
Theo Kubori, trong khoảng thời gian dài đó, ông đã chứng kiến nhiều câu chuyện bi hài kỳ quặc tới từ những ứng viên xin được tuyển làm diễn viên phim người lớn. Khá nhiều lần ông đã gặp những ứng viên tuổi đời còn rất trẻ, chỉ khoảng mười tám, đôi mươi, nhưng lại tràn đầy quyết tâm đi theo sự nghiệp đầy rẫy thị phi này. Họ đã tỏ ra rất ngại ngùng xấu hổ khi ông yêu cầu họ cởi bỏ xiêm y và khỏa thân hoàn toàn.
Kubori cũng chia sẻ rằng khi làm việc, ông phải tuân theo quy tắc nghiêm ngặt “Không được động chạm, chỉ được nhìn”. Đã có những ứng viên muốn thân mật với ông khi sau khi trút bỏ trang phục, nhưng đã bị ông dứt khoát từ chối. Một số đồng nghiệp trẻ tuổi hơn của Kubori vì có quan hệ trái phép với các ứng viên nên đã bị đuổi việc.
Không chỉ có những cô gái trẻ thích kiếm tiền nhanh chóng và đơn giản mới muốn đi theo con đường này. Diễn viên Yamashiro trước đây vốn là một phu nữ có nghề nghiệp ổn định, song lại quyết định từ bỏ để đi theo nghề diễn viên phim người lớn nhằm mục địch kiếm đủ tiêng đi du lịch. Cô đã cố thuyết phục Kubori: “Làm ở bệnh viện, mỗi tháng được 200 ngàn Yên cũng chỉ gọi là đủ ăn thôi. Tôi rất muốn có nhiều tiền để đi khắp thế giới, nên làm ơn hãy cho tôi thử sức”.
Khá nhiều lần ông gặp phải trường hợp con gái lén lút tham gia đóng phim người lớn mà bố mẹ không hề hay biết. Tới khi phát hiện ra, họ đến thẳng trươc bàn làm việc của ông và yêu cầu thu lại hết toàn bộ những sản phẩm có in hình con gái mình lên đó. Thế nhưng đã quá muộn, các sản phẩm đã bán hết veo nên Kubori và các đồng nghiệp không thể làm gì.
Đối với diễn viên phim người lớn thì điều quan trọng nhất là sở hữu một vẻ ngoài đủ sức khiến khán giả bị mê hoặc. Chính vì vậy mà từng vết sẹo hay khiếm khuyết trên người các ứng viên luôn được các nhà tuyển dụng kiểm tra và soi xét kỹ càng.
Một lần khác, Kubori đã bắt gặp một phụ nữ 28 tuổi đã kết hôn đến tham gia ứng tuyển đóng phim người lớn. Cô gái ấy nói rằng mình muốn đi đóng phim chỉ vì đã quá chán ngán cuộc sống hôn nhân hiện tại. Cảnh nào cô cũng có thể đóng được, song cô không thích phải đóng chung với những gã béo phì.
Theo ông, người Nhật có xu hướng thích những diễn viên phim người lớn có vòng một khủng. Chính vì thế mà hình thể là nhân tố quan trọng nhất trong ngành công nghiệp phim người lớn; kể cả khi có mặt đẹp đi chăng nữa nhưng nếu cơ thể không đạt chuẩn số đo thì cũng không trụ lại lâu được.