Trong thời gian tới đây, một số điều chỉnh về chống chịu sẽ xuất hiện trên máy chủ PBE nhằm chuẩn bị cho bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại giữa mùa giải sắp tới.
Mới đây nhà thiết kế trò chơi RiotRepertoir đã tiết lộ một số thông tin về mục tiêu cũng như phương hướng cân bằng và điều chỉnh khả năng chống chịu cũng như các trang bị liên quan. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là những thay đổi như thế nào nhé:
Kháng phép theo cấp cho tất cả
Điều này thì tương đối là dễ hiểu, vì vậy tôi đưa nó lên đầu. Tất cả những vị tướng hiện không tăng Kháng phép theo cấp giờ sẽ nhận được một lượng nhỏ mỗi cấp độ. Thay đổi này sẽ khó có thể nhận thấy trong trò chơi, nhưng nó sẽ giúp giảm bớt lượng sát thương dồn khủng khiếp lên những vị tướng yếu máu. Và mặc dù hiện giờ chúng tôi không có kế hoạch nào cụ thể, nó đặt chúng tôi vào vị trí tốt hơn để làm những việc như sử dụng chỉ số Kháng phép theo cấp như một công cụ điều chỉnh trong tương lai, giống như cách chúng tôi đang làm với Giáp theo cấp hiện tại.
Cân bằng chỉ số trang bị chống chịu
Rất nhiều trang bị chống chịu cao cấp hiện tại có khoảng một nửa giá trị vàng nằm ở lượng máu cộng thêm và nửa còn lại ở chỉ số chống chịu. Sắp tới, chúng tôi nhắm tới việc điều chỉnh tỉ lệ này để giá trị vàng của Giáp hoặc Kháng phép trên trang bị sẽ tăng lên một chút. Mục tiêu của thay đổi này sẽ là nhằm giảm ngưỡng sức mạnh khi có được trang bị thứ nhất và thứ hai của các tướng chống chịu đi chút ít, đồng thời tăng sức mạnh dần dần cho họ theo thời gian trận đấu.
Ví dụ, hiện tại Giáp Lửa đang tăng một lượng máu và giáp tương đối, và với những thay đổi kể trên, chúng tôi nhắm tới việc giảm lượng máu và tăng lượng Giáp cộng thêm. Với những thay đổi này, những tướng chống chịu lên sớm một món đồ tăng giáp như Giáp Lửa sẽ thiếu hiệu quả hơn khi đối đầu với sát thương phép thuật từ đối thủ, cho đến khi họ có thể hoàn thiện chỉ số phòng thủ của mình bằng những trang bị tiếp theo. Trong trường hợp của Giáp Lửa, nó sẽ mất 75 máu và tăng thêm 10 Giáp.
Điều chỉnh Nội tại duy nhất của các trang bị chống chịu
Khi làm việc với những trang bị chống chịu, chúng tôi muốn tăng cường mức độ thú vị của những trang bị này bằng cách làm chúng nổi bật hơn nhờ Nội tại duy nhất. Qua những thay đổi về trang bị, các bạn có thể thấy những thay đổi nhỏ về tính đặc trưng của trang bị nhằm tăng độ hiệu quả của nó trong các tình huống nhất định (và đôi khi giảm bớt trong những mục đích tổng quát hơn).
Ví dụ, chúng tôi có một số thay đổi khiến Giáp Liệt Sĩ không gây sát thương khi chưa tích đầy nội tại, và cũng mất đi một vài số khi tấn công mà chưa tích đủ. Tuy nhiên, nó cũng tích số nhanh hơn và làm chậm không còn giảm dần theo thời gian nữa, và cả hai điều này đều giúp Giáp Liệt Sĩ thực hiện mục đích chính của nó tốt hơn.
Trang bị phòng ngự mới
Bên cạnh việc chỉnh sửa, chúng tôi cũng nhắm tới việc đưa vào một số trang bị mới. Mục đích chính của chúng là thêm vào một vài lựa chọn cho các vị tướng đỡ đòn nhằm bảo vệ bản thân trước những mối đe dọa mà họ thường hay phải đối đầu.
Ví dụ, chúng tôi sẽ đưa một trang bị Giáp/Kháng phép lên máy chủ PBE, khi xét về mặt chỉ số thì rất thiếu hiệu quả, nhưng nó sẽ gấp đôi lượng chỉ số phòng ngự của mình khi đứng giữa vòng vây đối phương. Điều này sẽ biến nó thành một lựa chọn tốt khi bạn thường xuyên vùng vẫy giữa lòng địch, nhưng sẽ tương đối vô dụng khi đẩy lẻ là chiến thuật mà bạn chọn.
Chỉnh sửa mục tiêu của trang bị
Một số trang bị trong trò chơi có chỉ số cộng thêm và Nội tại duy nhất tương đối mâu thuẫn. Để đạt được điều này, bạn sẽ thấy một vài thay đổi nhằm tái tạo những trang bị hiện tại với một công thức ghép và chỉ số khác, hoặc trao đổi nội tại với trang bị khác mà chúng tôi cảm thấy phù hợp hơn. Ví dụ về điều này, Giáp Thiên Thần hiếm khi là một trang bị hữu dụng.
Dù các tướng đỡ đòn bị thu hút bởi chỉ số của nó, nội tại của trang bị này không thực sự thú vị cho lắm. Nội tại duy nhất của nó sẽ rất phù hợp với những vị tướng sát thương chủ lực, nhưng việc ghép nó lại quá khó tiếp cận hoặc bất tiện. Vì thế sẽ có một vài thay đổi dành cho Giáp Thiên Thần, cũng như một vài trang bị khác cùng hoàn cảnh.
Kết luận
Tôi muốn nhắc lại rằng những thay đổi trên PBE vẫn có thể được chỉnh sửa hoặc loại bỏ trước khi ra mắt chính thức. Một điều cuối cùng cần nhấn mạnh là dù với những thay đổi này, sẽ vẫn có những trang bị không hiệu quả và cũng không được chỉnh sửa trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi hi vọng mình có thể tạo ra một bộ khung chắc chắn, dựa vào nó chúng tôi có thể chỉnh sửa từng trang bị riêng lẻ trong tương lai và khiến nó trở nên hiệu quả hơn.