Sau bốn lần thử nghiệm, bản đồ thứ ba với tên gọi Sanhok đã sẵn sàng ra mắt game thủ PUBG ngày hôm nay. Chiến trường sẽ được thu nhỏ hơn, và những trận chiến sẽ khốc liệt hơn.
Bản cập nhật cũng mang đến những thay đổi về UI và cải thiện âm thanh, đồng thời vũ khí mới QBZ95 sẽ xuất hiện, dành riêng cho map Sanhok. Ngoài ra, các bạn còn nhiều thứ để khám phá hơn, chúng ta hãy cùng đi vào chi tiết.
BẢN ĐỒ MỚI: SANHOK
Thêm bản đồ mới: Sanhok (phát âm “sah-nok”)
– Sanhok là bản đồ có kích thước 4km x 4km (bằng ¼ bản đồ Erangel hay Miramar). Chiến trường sẽ khốc liệt hơn trên khu đảo nhỏ này, và mỗi trận đấu sẽ vẫn bao gồm 100 người chơi.
– Một số điều chỉnh dành riêng cho bản đồ Sanhok để phù hợp với thiết kế của nó.
Hiệu năng
– Các người chơi và phương tiện ở xa sẽ được render theo một cách khác, giúp cải thiện hiệu năng máy chủ.
Gameplay
– Thời tiết sẽ thay đổi liên tục.
– Người chơi có thể ném những trái táo vào nhau trong lúc chờ lên máy bay.
Vùng oanh kích (redzone)
– Vùng oanh kích (redzone) sẽ nhỏ hơn và kéo dài lâu hơn một chút trên Sanhok.
– Tâm điểm của vùng oanh kích sẽ nằm ngoài vùng chơi playzone (vòng trắng). Vì vậy người chơi sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn nếu ở ngoài vòng trắng.
Vòng bo (bluezone)
– Bluezone trên Sanhok có thời gian chờ ngắn hơn và thời gian di chuyển dài hơn.
– Vòng bo sẽ tự điều chỉnh theo lượng người chơi còn lại và sẽ quyết định vòng bo tiếp theo, điều chỉnh thời gian chờ và di chuyển của vòng (không ảnh hưởng đến kích thước vòng).
Cân bằng vật phẩm xuất hiện
– Quy tắc xuất hiện các vật phẩm được điều chỉnh trên Sanhok giúp bạn có đủ trang bị chiến đấu nhanh hơn.
– ARs, SMGs, DMRs sẽ xuất hiện nhiều hơn (hơn khoảng 5% so với lần thử nghiệm thứ 4 gần đây) – 8x scopes và 15x scopes sẽ không thể nhặt được theo cách thông thường mà chỉ có trong Hòm tiếp tế.
Hiệu năng
Chúng tôi đã cải thiện hiệu năng tầm gần trên máy chủ của một số vật phẩm như:
– Hình ảnh nhân vật
– Phương tiện di chuyển
– Vũ khí
Thế giới
Thêm banner quảng cáo cho PGI (giải đấu PUBG Global Invitational) trên các tòa nhà, bảng quảng cáo, và skin dù mặc địch trên Erangel và Miramar.
– Skin dù Bengal Tiger không có sự thay đổi và sẽ thay thế skin mặc định khi được sử dụng.
Vật phẩm
Thêm vũ khí súng QBZ95, xuất hiện duy nhất trên Sanhok.
– QBZ là súng AR dùng đạn 5.56mm. Một băng đạn tiêu chuẩn chứa 30 viên, và có thể mở rộng lên 40 viên.
– QBZ thay thế SCAR-L trong danh sách vật phẩm tại Sanhok (đồng nghĩa SCAR-L sẽ không xuất hiện tại Sanhok). QBZ95 có tỉ lệ xuất hiện = 140% tỉ lệ xuất hiện của SCAR-L thông thường tại Sanhok.
Gameplay
– Độ chính xác khi di chuyển, đổi tư thế hoặc ngắm bắn sẽ không được thay đổi ngay lập tức.
– Ví dụ, khi bạn bật chế độ ngắm bắn (để bắn chính xác hơn), bạn sẽ phải chờ đến khi tâm ngắm ổn định mới có thể bắn được chuẩn nhất.
– Những người chơi hoặc đội chiến thắng nay sẽ có khoảng 8 giây để ăn mừng trước khi trận chiến kết thúc và bảng kết quả hiển thị.
– Người xem cũng có thể theo dõi các hoạt động ăn mừng này.
UI / UX
Với 3 bản đồ hiện tại, bạn sẽ có thể lựa chọn giữa 2 “Danh sách” thay vì 2 Bản Đồ như trước.
– Battle Royale sẽ gồm cả Erangel và Miramar. Bạn sẽ được đưa vào ngẫu nhiên một trong hai bản đồ này.
– Mini Royale hiện tại chỉ bao gồm duy nhất Sanhok.
– Chọn cả 2 danh sách sẽ đưa bạn vào ngẫu nhiên một trong 3 bản đồ.
Một số thành phần UI được cải thiện
– Danh sách bạn
– Bảng xếp hạng và Replay
– Popup trong phòng chờ và game
– Popup thể hiện tình trạng tìm kiếm game
– Thành phần ingame như: Túi đồ, bản đồ, bảng kết quả
– Cải tiến mini-map trong game
– Mini-map sẽ tự động zoom gần/xa dựa trên tốc độ di chuyển của nhân vật, giúp bạn nhìn rõ hơn những thứ xung quanh
– Tính năng ‘Minimap Dynamic Zoom’ có thể được bật/tắt trong Settings
– Mini-map có thể được mở rộng
– Sử dụng phím tắt: ‘N’
– Để nhìn rõ hơn vòng bo, các khu vực trong Blue Zone sẽ có màu xanh
– Cải thiện cảnh báo Blue Zone phía trên Minimap
– Thêm tùy chọn độ nhạy của toàn bộ Scope, để có thể tự điều chỉnh độ nhạy nếu bạn muốn.
– Độ nhạy sẽ được áp dụng với toàn bộ các scope.
– Thêm tùy chọn điều chỉnh màu của tâm ngắm theo bảng màu RGBA,
– Màn hình chờ khi vào được điều chỉnh để hiển thị một số mẹo trong game.
Âm thanh
– Âm thanh máy bay đầu game được giảm bớt.
– Âm thanh do người phát ra khi tiếp xúc với nước được giảm bớt.
– Âm thanh của máy bay tiếp tế sẽ có độ điều chỉnh. Khoảng cách để có thể nghe thấy máy bay như nhau, nhưng khoảng cách để nghe thấy rõ tiếng máy bay nhất được giảm xuống.
– Toàn bộ âm thanh vũ khí được cải thiện.
– Hiệu ứng tăng cường quá mức trong dải tần số thấp đã được điều chỉnh.
– Hiệu ứng âm thanh khi ném lựu đạn xuống nước được cải thiện.
Hòm đồ
– Hòm Aviator sẽ xuất hiện trong các hòm ngẫu nhiên của tuần. Tỉ lệ được cập nhật dưới đây.
Hiệu ứng
– Cải thiện hiệu ứng khi đạn tiếp xúc đất hoặc nước.
– Hiệu ứng tóe nước khi lựu đạn tiếp xúc nước được cải thiện thực tế hơn.
Sửa lỗi
– Sửa lỗi nhân vật kẹt tại một số vùng tại Erangel và Miramar
– Bỏ một số vật phẩm tại Erangel và Miramar cản trở di chuyển
– Sửa lỗi cỏ tại Miramar nổi trên mặt đất
– Sửa lỗi âm thanh dùng Adrenaline Syringe kéo dài hơn hành động
– Sửa lỗi khiến Mirado không chịu sát thương từ lựu đạn
– Sửa lỗi khiến người trong phương tiện di chuyển không bị tấn công bởi các đòn tay không
– Sửa lỗi khiến các hiệu ứng lựu đạn (phát sáng, cháy) không biến mất sau khoảng thời gian dựt định
– Sửa lỗi khiến hành động lên đạn súng lục không chính xác trong chế độ ngắm, khi rời khỏi xe
– Sửa lỗi khiến một số phần của bánh xe bị mất khi nổ lốp
– Cải thiện tương tác giữa một số vật thể và cửa sổ
– Sửa lỗi khi quan sát hoặc xem reply, một số phần của vũ khí bị mất trong các trường hợp nhất định (các vũ khí có ống ngắm cỡ lớn)
– Sửa lỗi khi quăng vũ khí ngay khi bị cháy sẽ làm mất hiệu ứng âm thanh