Mới đây, Riot Mort – Trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý đã giải thích nhanh một chút cho chúng ta về cơ chế rơi đồ ở các vòng đánh quái.
Cơ chế rơi đồ ở đây là những món đồ được rơi ra trong những vòng đánh quái, và nó cũng có một cơ chế ngẫu nhiên “có tổ chức” chứ không phải rơi bừa ra bất kì món đồ gì. Mỗi người sẽ có một “Túi đồ” ẩn, khởi đầu trận sẽ có 2 trang bị mỗi loại trong túi.
Mỗi khi bạn đánh quái và rơi ra đồ, thì món đồ đó sẽ được lấy ra khỏi cái túi đồ ẩn này. Ví dụ như bạn đánh quái và rơi ra Giáp Lưới thì trong túi đồ sẽ chỉ còn lại 1 Giáp Lưới, trong khi những món đồ còn lại vẫn còn nguyên 2. Và khi không còn Giáp Lưới nào trong túi đồ thì đánh quái sẽ không thể rơi ra được Giáp Lưới nào khác nữa.
Riot Mort trong lúc stream chơi Đấu Trường Chân Lý đã giải thích luôn cho chúng ta cơ chế túi đồ này
Sau mỗi vòng đi chợ, các món đồ sẽ đều được cộng thêm 1 vào túi đồ, và lúc đó món nào đã hết từ trước rồi thì giờ mới có thể rơi ra tiếp được. Đấy cũng là lí do mà trong Vòng 1 thì chắc chắn bạn sẽ không thể rơi ra được 3 món đồ giống hệt nhau khi mà trong túi đồ của bạn chỉ có 2 món mỗi loại.
Một điểm cần quan tâm nữa đó là những món đồ có từ vòng “đi chợ” hay từ Không Tặc đều không trừ vào túi đồ, túi đồ chỉ ảnh hưởng khi bạn nhặt đồ từ vòng đánh quái mà thôi.
Đến đây thì bạn chắc vẫn còn đang thắc mắc là hiểu được cơ chế này thì để làm gì? Điều này là để nếu bạn tính được xem trang bị nào đã rơi ra nhiều rồi, thì lần sau tỉ lệ rơi ra của nó sẽ thấp hơn khi số lượng của món đồ đó trong túi đồ sẽ ít hơn những món đồ còn lại.
Có thể bạn muốn xem: “Trùm cuối” Đấu Trường Chân Lý hướng dẫn cách tách trang bị không mong muốn ra khỏi tướng bản 10.7
Ví dụ khi tới vòng đi chợ mà bạn đang cần một Kiếm B.F cùng một Găng Tay Gai để ghép thành cây Vô Cực, cả 2 món đồ đó đều đang hiện ra trước mặt cho bạn lựa chọn nên bạn phân vân không biết chọn cái nào, nhưng nếu tính được ra rằng trước đó đánh quái đã ra rất nhiều Kiếm B.F rồi và khó có thể nhặt được thêm Kiếm B.F từ vòng đánh quái thì đương nhiên là bạn sẽ nên chọn món đồ này hơn là cái Găng Tay Gai.
Đương nhiên ví dụ trên cũng chỉ là một mẹo nhỏ để bạn có thể tận dụng được cơ chế đã học hỏi, còn trong thực chiến thì tính ngẫu nhiên khi rơi đồ cũng khá “ảo”, và có nhiều món đồ đa dụng không ghép thành thứ này thì ghép thành thứ khác nên chưa chắc cứ làm theo sách vở đã là đúng. Nhưng dù sao thì cơ chế túi đồ này cũng giúp chúng ta hiểu được cách Riot sử dụng cơ chế rơi đồ ngẫu nhiên trong một danh sách mà họ có thể quản lý được một cách trật tự.