Với sự thất bại của Tomb Raider khi có nhiều người cho rằng phim chẳng khác gì trong game khiến Rampage – bộ phim cũng được chuyển thể từ trò chơi điện tử quyết tâm sẽ chân thực hết mức có thể.
Hiện nay, có vẻ như Warner Bros. đã thành lập một vũ trụ riêng dựa trên nền tảng của vũ trụ DC. Họ vẫn đang tìm cách để mang các tựa video game lên màn ảnh và chấm dứt lời nguyền “dòng phim chuyển thể từ trò chơi điện tử”. Tomb Raider của đạo diễn Roar Uthaug chính là dấu hiệu cho sự khởi động ấy và sắp tới sẽ là sự xuất hiện của Rampage.
Được chỉ đạo bởi Brad Peyton (San Andreas), dựa trên kịch bản đến từ Ryan Engle, Carlton Cuse & Ryan J. Condal và Adam Sztykiel, Rampage là một bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên của những năm 1980, với sự tham gia của Johnson trong vai Davis Okoye – một nhà nghiên cứu động vật học (nhóm linh trưởng), Naomie Harris – giáo sư di truyền học Dr. Kate Caldwell và Jeffrey Dean Morgan trong vai Agent Russell.
Đây chính là sự khác biệt rõ rệt khi so sánh với các bộ phim chuyển thể từ video game khác như Resident Evil và cũng là lý do tại sao Johnson tin rằng nó sẽ thành công. Một phần là do nhóm sáng tạo đang cố gắng để biến bộ phim trở nên chân thật hết mức có thể chứ không còn là cái mác “trò chơi điện tử” nữa. Rampage có một đạo diễn tài năng, dàn ê-kíp tuyệt vời với một kịch bản rõ ràng, chặt chẽ và tuyến nhân vật được xây dựng chắc chắn. Đúng vậy, tính chân thật – chính là lý do mà các bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử đã thất bại quá nhiều và thật may rằng ‘The Rock’ đã nhận ra điều ấy kể từ khi làm bộ phim Doom 2005.
Trong buổi phỏng vấn với Total Film, Dwayne Johnson cũng thảo luận về những sai lầm đã từng xảy ra với Doom và cách mà Rampage có thể tránh được tất cả những sai lầm đó cũng như lời nguyền “dòng phim chuyển thể từ trò chơi điện tử”:
“Tôi đã sống với lời nguyền đó bởi vì tôi đã làm ra Doom. Doom – một bộ phim dựa trên nền tảng một trò chơi khá là nổi tiếng nhưng bộ phim thì lại cực kỳ thất bại. Vì vậy tôi cứ sống với cái lời nguyền ấy và trải nghiệm nó. Vì thế tôi cũng đảm bảo rằng sự say mê của mình cũng như khiếu hài hước xuất hiện trong Rampage sẽ không làm các bạn thất vọng nhưng cách Doom đã thực hiện.”
Một trong những điều mà họ thay đổi đó chính là quái vật khổng lồ là do sự biến đổi từ các loài động vật hoặc là do lai giống chứ không phải do con người biến đổi thành như trong các trò chơi điện tử. Brad Peyton cũng chia sẻ bằng cách thức như vậy người hâm mộ có thể thích ứng với bộ phim và đội ngũ sáng tạo cũng có thêm không gian để làm nên một câu chuyện tuyệt vời dành cho khán giả.
‘The Rock’ tiếp lời: “Người hâm mộ của trò chơi này sẽ được trải nghiệm lại những ký ức trước đây và có thể bạn sẽ mỉm cười đấy. Tôi có đủ không gian để có thể làm tất cả mọi thứ, để xây dựng câu chuyện và nhân vật như cách tôi muốn. Điều đó cho phép chúng tôi vượt qua cả sự mong đợi và có rất nhiều điều thú vị để bộ phim có thể truyền tải như cách mà nó nên như vậy.”
Peyton cũng có một phát ngôn tương tự về cách mà Rampage sẽ phá huỷ lời nguyền về phim chuyển thể từ trò chơi điện tử vào đầu năm nay, ông nói rằng mọi người cảm thấy có chút áp lực để truyền tải bộ phim một cách thích hợp nhất. Tuy nhiên, họ cũng chẳng bận tâm quá mức đến cái lời nguyền cho đến khi bộ phim kết thúc. Ông cũng chia sẻ thêm rằng, trên hết, những bộ phim về quái vật là phải vui, đó mới là điều mà bộ phim mong muốn mang lại.
‘The Rock’ cũng đã đi được một đoạn đường khá dài kể từ lần xuất hiện trong Doom. Trước đó các hãng phim đã không thể phân biệt được những gì nên thực hiện cho một trò chơi điện tử và những gì nên thực hiện cho một bộ phim. Điều đó được dẫn chứng hiển nhiên thông qua loạt phim Tomb Raider của hãng Paramount do Angelina Jolie thủ vai, loạt phim Resident Evil của Paul W.S.Anderson và cả Doom của Andrzej Bartkowiak. Nhưng với mục đích thay đổi “lời nguyền” ấy và làm cho nó trở nên tốt hơn của Warner Bros. thì chúng ta nên chờ xem kết quả sẽ như thế nào qua bộ phim Rampage nhé.
Tổng hợp