Không nhận được vật phẩm ở những vòng trung lập đầu tiên thật ra cũng không tệ như chúng ta vẫn nghĩ.
Vật phẩm đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong ĐTCL và nhiều người vẫn đang thắc mắc về cách thức rơi vật phẩm cùng cách tính vàng cộng thêm. May mắn thay, một nhà thiết kế của Riot đã lên tiếng về những thông tin này và giải thích rõ hơn về cách thức hoạt động của trò chơi.
Cách thức hoạt động của việc rơi vàng và vật phẩm như thế nào?
Riot Death (@Mortdog) cho biết rơi vàng là một tính năng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến “lượng máu lâu dài” trong ĐTCL. Riot muốn tạo ra sự khác biệt, và họ nghĩ rằng đây là cách giải quyết. Trong bài đăng, Mort đã đăng tải một sơ đồ cho thấy những gì sẽ xảy ra với mỗi người chơi sau vòng đấu thứ ba của PvE. Sơ đồ cho thấy người chơi nào không nhận được bất cứ vật phẩm rơi ra nào từ cả ba vòng đầu tiên sẽ nhận được 9 vàng đền bù.
Người Đá, Chim Biến Dị và Sói sẽ cho rơi một vật phẩm hoặc 5 vàng. Một số người chơi thậm chí không nhận được gì trong các vòng này. Riot Mort xác nhận rằng đây không phải là cách thức hoạt động đúng và sẽ có một bản vá để ổn định lại. Rồng xuất hiện đầu tiên, Sứ Giả Khe Nứt và Rồng Ngàn Tuổi đều có cơ hội rơi vật phẩm.
“Bảo trợ vận rủi”
RNG (Tính ngẫu nhiên) là một yếu tố lớn trong ĐTCL, bao gồm cả việc rơi vật phẩm. Trả lời trong bài đăng, Riot Mort giải thích rằng có rất nhiều “Bảo trợ vận rủi”. Người chơi không nhận được vật phẩm ở giai đoạn đầu game sẽ có cơ hội nhận được nhiều hơn ở giai đoạn sau này. Một kiểu bảo trợ khác là nếu không nhận được vật phẩm, bạn sẽ có nhiều cơ hội được chọn tướng đầu tiên trong vòng chọn chung.
Dù bạn sẽ bị mất đi một ít điểm trong giai đoạn đầu của trò chơi, nhưng việc này cũng không tệ như bạn nghĩ. Việc mất nhiều điểm ở những vòng đấu đầu sẽ giúp bạn được chọn đầu trong vòng chọn chung, điều này có nghĩa là những người chơi đứng top nhờ vào vật phẩm ngẫu nhiên rơi ra sẽ không được chọn những vật phẩm lý tưởng sau này. Vì thế người chơi nhận được vật phẩm hoặc vàng sớm sẽ mất quyền lợi chọn vật phẩm về sau.