Giờ solo tay bo xưa rồi, đánh thời nay là phải gọi hội mà càng đông thì càng vui.
Đánh LMHT quả thực là một cực hình đối khi mà đồng đội của bạn lắm đứa vô cùng ngáo ngơ và thích đi lẻ. Dù cho đó là người lạ hay người quen, chắc hẳn cũng có những khoảnh khắc “đừng đi lẻ đi chung đi” và bùm, hai ba thằng từ đâu nhảy ra hành thanh niên đó nhiệt tình rồi kết quả là bạn phải đối mặt với tình thế thiếu người. Hôm nay mời các bạn cùng bọn mình trải nghiệm đội hình đánh hội đồng, hấp diêm bá đạo nhất LMHT.
Tahm Kench
Sau các thay đổi liên quan đến bộ kỹ năng của mình trong bản 9.9, Tahm Kench đã trở lại vị trí đường trên một lần nữa. Và đây là một màn trở lại vô cùng mạnh mẽ. Trước kia vị tướng này đã gần như không hề ngán kèo cận chiến nào và thậm chí vài kèo tay dài cũng phải ngại ngùng khi gặp Tahm Kench. Nhưng giờ sau đợt tăng sức mạnh theo hướng chủ công, Tahm Kench lại càng đáng sợ hơn nữa. Đầu tiên, sát thương tăng thêm từ nội tại sẽ càng mạnh hơn trong giai đoạn về sau. Tiếp đó cả tầm sử dụng, độ làm chậm, hồi chiêu của đá lưỡi đều được giảm. Bên cạnh đó, việc ăn đối thủ cũng sẽ diễn ra thường xuyên hơn khi mà nó sẽ được giảm 50% hồi chiêu mỗi lần bạn nuốt kẻ địch.
Da Dày (E) cũng được nâng sức mạnh đáng kể khi mà tỷ lệ máu hồi được tăng thêm 5% ở mọi cấp và khi đạt cấp cuối, tỷ lệ chuyển hóa sang máu xám sẽ là 100%. Nghĩa là khi đó nếu muốn hạ gục Tahm Kench, bạn sẽ phải xử lý một lượng máu gấp đôi, chẳng khác gì Sion cả. Và cuối cùng, điều quan trọng nhất khiến Tahm Kench có thể giành được một vị trí trong đội hình chính là chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực của hắn. Khi đạt cấp cuối cùng, nó sẽ có tầm sử dụng gấp rưỡi Định Mệnh (R) của Twisted Fate và lại còn có thể mang theo một người, quá tiện dụng phải không nào.
Tất nhiên, điểm yếu của Tahm Kench cũng vô cùng rõ ràng, đó chính là thiếu độ cơ động và yêu cầu khả năng xử lý tình huống tốt. Do đó hãy chăm sóc đối thủ của Tahm Kench thật kỹ hoặc cắm mắt giúp hắn. Chứ nếu vớ phải kèo dưới rồi còn bị cắm trại thì đúng là khóc tiếng mán. Thật ra ôm trụ cũng ổn nhưng đè được đường thì mới có thể rảnh tay đi “hội đồng” được.
Nocturne
Nocturne chính là ứng cử viên thích hợp nhất đối với lối đánh “hội đồng” trong số các tướng đi rừng vì chiêu cuối Hoang Tưởng (R) của hắn. Với đội hình này, Nocturne sẽ có sự trợ giúp từ Shen và Galio để tăng thêm độ đe dọa cùng sự cứng cáp cho bản thân của mình. Do đó chuyện lao vào rồi bốc hơi trong nháy mắt sẽ không thành vấn đề nữa. Bên cạnh đó, Nocturne cũng sẽ có thể gank nhiều và lăn cầu tuyết sớm hơn trong giai đoạn trước cấp sáu vì bất kỳ đường nào cũng có từ hai hiệu ứng khống chế trở lên. Gank không thành công thì đối thủ cũng mất tốc biến và hỏi thăm lần nữa là sẽ có mạng.
Điểm yếu của Nocturne chính là càng về cuối trận thì càng yếu. Nhưng với đội hình toàn các thanh niên khô máu như thế này thì cũng không thành vấn đề lắm vì đã có tới hai người cùng lao vào với hắn rồi.
Galio
Mặc dù đã bị giảm sức mạnh kha khá nhưng Galio đường giữa vẫn sẽ là một lựa chọn ổn đối với đội hình “hội đồng”. Trong trường hợp gặp kèo bất lợi, với khả năng khống chế của mình, Galio sẽ có thể biến đối thủ thành miếng mồi ngon cho Nocturne. Sau đó, một khi có lợi thế thì với các lần hỏi thăm tiếp theo, nó sẽ thành một quả cầu tuyết khổng lồ. Còn trong trường hợp phế quá, lên đỡ đòn là một lựa chọn vô cùng ổn và không hề biến Galio trở thành quả tạ của đội. Trong giai đoạn giao tranh tổng về sau, có sự trợ giúp từ Galio, Nocturne sẽ có thể thoải mái vào tuyến sau mà không sợ bị “bốc hơi”.
Twisted Fate
Twisted Fate xạ thủ là một lựa chọn khá hên xui vì tầm đánh hạn chế và độ cơ động gần như bằng không của hắn. Nhưng với đội hình này, Twisted Fate không hề bị bắt buộc phải lên đồ xạ thủ một chút nào. Tùy vào tình hình của đội địch mà lối đánh của Twisted Fate cũng sẽ thay đổi theo. Lên đồ Pháp Sư trong trường hợp kèo quá khó, không thể lăn cầu tuyết sớm hoặc đơn giản là bù sát thương phép vì Galio phải lên đỡ đòn. Còn đánh kiểu xạ thủ thì tất nhiên là trong trường hợp ngược lại rồi. Đôi khi thích thì lai tạp giữa cả hai cũng chẳng thành vấn đề.
Một khi có được chiêu cuối của mình, Twisted Fate và Shen sẽ có thể dễ dàng lăn cầu tuyết ở một đường bất kỳ nếu đối thủ sơ xuất. Một khi thực hiện việc này thành công thì dù có thọt 2-3 mạng ở đường dưới cũng không thành vấn đề. Bên cạnh đó, đi với Shen, khả năng Twisted Fate bị cấu rỉa bởi xạ thủ của đối phương cũng sẽ được giảm bớt đi rất nhiều.
Shen
Thực ra Shen và Tahm Kench đều có thể đổi vị trí với nhau tùy vào tình hình. Nhưng nhìn chung, Shen đi hỗ trợ vẫn ổn hơn là Tahm Kench vì lối đánh của Tahm Kench giờ sẽ thiên về tấn công nhiều hơn. Mà lỡ gặp kèo tay dài thì Tahm Kench sẽ khó mà nuốt nổi đối thủ. Shen cực kỳ phù hợp để đối đầu với các xạ thủ mà sát thương chủ yếu là đòn đánh tay. Bên cạnh đó, hắn cũng có thể dồn khống chế cùng Twisted Fate rất tốt. Cuối cùng, chiêu cuối của Shen sẽ giúp lật kèo và lăn cầu tuyết trong tình thế vô cùng bất ngờ.
Điểm yếu của Shen hỗ trợ đó chính là tầm khống chế ngắn khi mà không có tốc biến. Do đó hãy đánh cẩn thận và đảm bảo rằng mỗi lần tốc biến Vô Ảnh Bộ (E) đều sẽ có kết quả là ít nhất một mạng hạ gục