Từ ngày 11/9/2015 trở đi thì toàn bộ người chơi Dota 2 đã đồng loạt sử dụng engine source 2.0.
Vào ngày 10/9/2015 vừa qua, Valve chính thức tung ra bản nâng cấp engine vật lý source 2.0 cho tựa game Dota 2. Theo đó tính từ ngày 11/9/2015 trở đi thì toàn bộ người chơi Dota 2 đã hoạt động với bản update Reborn có bao gồm engine này.
Sau đây là một số thay đổi cơ bản của phiên bản Reborn:
- Cải thiện gameplay với việc tối ưu hóa các câu lệnh và phản hồi từ hệ thống
- Xử lý đồ họa tốt hơn, nền tảng mạnh mẽ hơn
- Xử lý vật lý tốt hơn
- Cải thiện âm thanh
- Tối ưu hóa việc xử dụng tài nguyên phần cứng, khiến game chạy ổn định hơn, nhẹ hơn và trơn tru hơn kể cả trên các máy tính cấu hình yếu và trung
- Hỗ trợ đa luồng, streaming
- Thêm vào tính năng kiếm tra số liệu của hero (Rating, tỷ lệ thắng…)
- Thêm vào biểu đồ kiểu chơi (playstyle graph)
- Thêm chức năng thử hero (Demo Hero)
Không chỉ dừng lại đó, với engine vật lý Source 2.0 thì Dota 2 lại tiếp tục trở thành mảnh đất màu mỡ dành cho cộng đồng Content Creator (hay modder). Do vậy có thể sẽ không ngạc nhiên gì khi thế giới Dota 2 vốn đã quá thân thuộc với cộng đồng modder, nay lại càng sống động hơn khi có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Valve như vậy. Các thay đổi trong Dota 2 Workshop Tools (Source 2):
- Cho phép cộng đồng thiết kế Custom map và chế độ chơi mới.
- Tích hợp công cụ thiết kế mô hình (Model editor)
- Tích hợp công cụ thiết kế chất liệu (Material editor)
- Hỗ trợ góc nhìn Panorama, phục vụ cho thiết kế UI của custom game
- Hỗ trợ Lua Scripting
Cộng với sức mạnh sẵn có của công cụ làm phim Source Film Maker (và dĩ nhiên là một nhóm không nhỏ content creator có sẵn trong cộng đồng game thủ hardcore), việc cộng đồng Dota 2 trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết chỉ còn là vấn đề thời gian!