Hackmap là 1 trong những tệ nạn nhức nhói đã xảy ra với Dota 1 khiến cho nhiều người chơi lần lượt rời bỏ và chuyển sang Dota 2. Liệu chuyện này có lập lại ở Dota 2?
Tuy rằng trong Dota 2 việc hackmap đã được Valve khẳng định là không thể, nhưng chẳng gì có thể cản được các hacker, không hackmap được thì hack cái khác. Nói một cách chính xác thì đây là các chương trình hỗ trợ cho người chơi Dota 2 và được cộng đồng đặt cho cái tên “Scripting”. Với những chương trình này “hacker” có thể đặt chế độ auto hex, auto dùng gậy đẩy, auto nổ bomb techies với đúng số lượng bomb để giết kẻ địch…
Đủ mọi thể loại scipt dành cho Techies
Auto hex
Xin lưu ý là toàn bộ những clip trên đều ở Player Perspective, nói cách khác chúng ta đang xem toàn bộ những hành động của hacker (con trỏ, màn hình) dưới góc nhìn của chính họ. Trong clip đầu tiên rõ ràng là Techies không hề target forcestaff vào người đối phương, khi nổ bomb luôn chỉ nổ vừa đủ số lượng bomb, và thậm chí không để màn hình ở dưới bot khi nổ bomb. Còn trong clip thứ hai có thể khẳng định đây là auto-hex vì Furion đang để con trỏ vào stats của mình và thậm chí còn di chuyển màn hình đi chỗ khác sau khi TA bị hex, hoặc tình huống hex trong Roshan cũng tương tự khi anh hacker này đang click như điên vào Roshan nhưng vẫn hex ngay lập tức khi TA blink vào từ vị trí khuất sight. Kể cả nếu không nói đến việc con trỏ ở chỗ khác thì cũng chẳng ai phản xạ nhanh và chính xác được đến như vậy, trừ khi là người máy hoặc người ngoài hành tinh.
Như có thể thấy trong các clip ở trên. Việc sử dụng những “script” này mang lại cho những hacker ưu thế hơn hẳn so với người chơi bình thường. Hy vọng Valve sẽ mau chóng tìm ra cách chấm dứt tận gốc những “script” này vì một cộng đồng Dota 2 lớn mạnh, công bằng và không có hack.