Thần Rừng trong ĐTCL mùa 11 sở hữu một bộ tướng cực khỏe, nên đây chắc chắn sẽ là một trong những Tôc/Hệ hot trong thời gian tới.
Thần Rừng đã trở lại trong ĐTCL, tuy vậy so với phiên bản hồi mùa 4.5 thì Thần Rừng mùa 11 có hiệu ứng đơn giản hơn nhiều. Tuy vậy thì hiện giờ Thần Rừng đang là một trong những Tộc được ưa chuộng nhất tại máy chủ thử nghiệm vì ưu điểm dễ chơi, dễ vào top và nhất là an toàn nữa.
https://youtu.be/w6Ddl8dk5JgVậy thì Thần Rừng mùa 11 mạnh ở điểm nào, và các đội hình nào sẽ sử dụng tướng trong Tộc này. Cùng đi vào tìm hiểu dưới đây :
Chi tiết tướng trong Thần Rừng :
- Rek’Sai (1 vàng): Thần Rừng – Đấu Sĩ (nhận thêm giáp/kháng phép, trồi lên làm choáng 1 giây và gây STPT)
- Gnar (2 vàng): Thần Rừng – Cảnh Vệ (nhận thêm AD khi tấn công/bị tấn công, cộng dồn 50 lần. Kích hoạt : ném một tảng đá, gây STVL trên một đường thẳng)
- Kindred (2 vàng): Thần Rừng – Định Mệnh – Tử Thần (nhảy ra khỏi mục tiêu hiện tại và gây sát thương phép đến kẻ đó và những tướng xung quanh)
- Ornn (4 vàng): Thần Rừng – Khổng Lồ (nhận lá chắn trong 4 giây, rèn một món trang bị trong 2 giây trong lúc gây STPT đến kẻ địch xung quanh. Sau đó ném một món trang bị hoàn chỉnh tạm thời đến tướng đồng minh gần nhất)
- Azir (5 vàng): Thần Rừng – Thuật Sĩ (bắn một chùm sáng đến kẻ địch hiện tại, gây STPT, tạo một Lính Cây gần kẻ địch trúng chiêu với máu cố định, Lính Cây không thể tấn công hay di chuyển)
Thần Rừng nhận thêm SMPT và thêm 250 máu tối đa. Khi một đơn vị kẻ địch bị tiêu diệt, tăng thêm một lượng máu.
(2) 15 SMPT và 2 máu cho mỗi kẻ địch bị hạ gục
(4) 30 SMPT và 6 máu cho mỗi kẻ địch bị hạ gục
(6) 65 SMPT và 10 máu cho mỗi kẻ địch bị hạ gục
Hiệu ứng
https://youtu.be/ir3Es4bdDJMHiệu ứng của Thần Rừng trong mùa 11 có thể nói vẫn theo công thức cộng dồn giống 4.5 tuy vậy thay vì phải câu kéo trong giao tranh thì điều kiện của nó chỉ là hạ gục kẻ thù. Do vậy mục tiêu của người chơi Thần Rừng là có các đơn vị này càng sớm càng tốt và đưa vào để nó bắt đầu tích cộng dồn Máu.
Bên cạnh đó, do cộng dồn chỉ có Máu và số SMPT mà Tộc này cho không qua ấn tượng nên về late thì bạn nên cần có thêm 1-2 carry phụ khác để bù lại chất lượng đội hình.
Xét riêng lẻ về các tướng trong Tộc, thì ngoài Rek’Sai là một đơn vị tanker giai đoạn đầu không có gì để bàn. Thì Gnar, Kindred và Ornn, Azir là những vị tướng quan trọng nhất trong các đội hình Thần Rừng và sẽ gánh giai đoạn giữa và cuối game theo thứ tự đã nêu.
Gnar và Kindred đều đồng mức giá 2 vàng và kỹ năng cho đủ cả STVL và STPT, nên hiển nhiên đội hình bạn muốn hướng đến sẽ là roll 2 vị tướng này 3 sao trước rồi lên cấp cao tìm Ornn và Azir để chốt sổ đội hình.
Còn về Ornn và Azir, 2 vị tướng này cực kỳ thú vị với Ornn thì ngoài khả năng tank khủng ra còn có thể cho đồng minh thêm đồ bổ sung sức mạnh, Azir thì kỹ năng ngoài gây sát thương trực diện và tạo thêm 1 “Hình Nhân” để câu kéo thêm thời gian.
Do chỉ có 5 tướng, nên có Ấn là điều kiện quan trọng để Thần Rừng đạt được ngưỡng sức mạnh cao nhất. Việc có ấn sớm cũng giúp kích 4 Thần Rừng ngay trong giai đoạn giữa game khi không có tướng 3 vàng nào kết nối các tướng trong Tộc.
Có thể bạn muốn xem thêm: ĐTCL Mùa 11 bất ngờ được cập nhật sớm trên tất cả các máy chủ
Về đội hình
Tử Thần Thần Rừng reroll :
Đây là kiểu đội hình cơ bản nhất khi lợi dụng việc 2 tướng Thần Rừng Kindred và Gnar có mốc vàng thấp, và Kindred kích Tử Thần nên có thể thuận tiện ghép đội hình dễ nhất hiện tại. Điều kiện thắng là Kindred và Gnar đều 3 sao, và có thêm vài tướng Tử Thần khác nâng cấp thành công để phụ sát thương.
Một hướng đi khác chính là ghép cùng Định Mệnh vì đây cũng có bộ tướng khá hữu dụng và nhất là nó lại đảm bảo về mặt phòng thủ trong giai đoạn giữa game với 2 vị tướng tank khá khỏe là Thresh và Illaoi:
Với việc 2 đội hình trên trực quan, dễ ghép nhất thì chắc chắn trong thời gian tới khi ĐTCL mùa 11 cập bến toàn thể máy chủ thì đây sẽ là kiểu đội hình phổ thông nhất của Thần Rừng mà bạn sẽ thấy trong hầu hết mọi trường hợp.
6 Thần Rừng
Trong trường hợp có Ấn, thì bạn có thể thử ngay bài 6 Thần Rừng vì vừa vặn kích đủ các tướng luôn. Ở đây thì chúng ta có 2 trường hợp
Đầu tiên chính là biến thể ghép cùng Tử Thần giống ở trên, nhưng việc không kích Tộc/Hệ nào phòng thủ sẽ khiến đội hình bạn “giấy hơn bao giờ hết”, chưa kể đến việc các Tử Thần Kha’Zix và Yone cũng không quá hữu dụng trong late game cũng có thể tỉ lệ vào top của bạn bị giảm xuống :
Và thứ 2 chính là 6 Thần Rừng cộng thêm tướng 5 vàng phụ trợ, với khá nhiều bộ có thể ghép cùng như Thuật Sĩ (Lilia/Annie), Hắc Ám (Sett + Sylas)…. khá đa dụng.