Ông Masahiro Sakurai được biết là người có lượng fan trung thành đông đảo, điều này đã thể hiện rõ ràng qua dự án mới nhất.
Ông Masahiro Sakurai là giám đốc sản xuất, nhà thiết kế trò chơi, người đứng đằng sau 2 series Super Smash Bros, Kirby đình đám do HAL Laboratory phát triển, Nintendo Switch phát hành. Hiện tại, ông đang dấn thân vào dự án làm nội dung trên Youtube, ông sẽ đăng tải các video thông qua 2 kênh với 2 ngôn ngữ Nhật Bản và Tiếng Anh với cùng 1 nội dung. Chưa đầy một ngày xuất hiện trên mạng xã hội chuyên về video lớn nhất hành tinh, ông đã thu về hơn 400.000 lượt đăng ký (kênh tiếng Anh 215k và tiếng Nhật 192k).
Được biết, đây là dự án cá nhân của Masahiro Sakurai, ông chịu chi phí thuê người chỉnh sửa video và dịch thuật để cung cấp sản phẩm số trên Youtube. Giám đốc trò chơi Super Smash Bros chia sẻ, mục đích của ông không tìm kiếm lợi nhuận ở đây, do đó ông sẽ tắt quảng cáo ở giữa các video và bất cứ hình thức kiếm tiền nào tương tự. Bên cạnh đó, mỗi video tại Masahiro Sakurai on Creating Games chỉ có độ dài từ 3 đến 5 phút nên sẽ hạn chế việc quảng cáo xuất hiện và mang tính giải trí theo xu hướng bây giờ.
Mục tiêu lập kênh Youtube của ông là góp phần làm game trở nên vui hơn. Bên cạnh đó, ông cung cấp góc nhìn về mặt kỹ thuật cũng như một số tiêu chuẩn trong việc thiết kế game để mọi người biết thêm về quá trình làm nên một tựa game. Suốt nhiều năm qua, ông Masahiro Sakurai đã đứng trên bục giảng, tham gia hội thảo và trả lời nhiều câu hỏi về mảng thiết kế game. Ông nhận ra rằng, truyền tải thông điệp và chia sẻ những kiến thức bổ ích trên Youtube sẽ tiếp cận được nhiều người nhất có thể.
Ông Masahiro Sakurai tiết lộ, ông sẽ dần dần đưa thông tin về 2 series game Super Smash Bros, Kirby mà ông trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế, viết kịch bản… Sẽ không thiếu phần hấp dẫn mà nhiều người hứng thú là những bí mật đằng sau hậu trường ở các tựa game.
Có thể bạn muốn xem thêm: Diablo 4 hứa hẹn sẽ không có cơ chế pay to win
Ông Masahiro Sakurai sinh 3/8/1970 tại Musashimurayama, Tokyo, Nhật Bản. Ông từng đảm nhận 3 vị trí trong ngành game là giám đốc sản xuất, nhà thiết kế và viết kịch bản từ năm 1990 ở HAL Laboratory. Năm 2005, ông cùng vợ của mình thành lập công ty riêng có tên là Sora Ltd và hoạt động cho đến ngày nay.