VALORANT chưa ra mắt đã bị chê tơi tả vì phần đồ họa quá tệ, nhưng có mấy ai hiểu được ý định của Riot Games đứng đằng sau?
Chất lượng đồ họa của VALORANT không thực sự tốt, nếu không muốn nói là kém. Từ hiệu ứng ánh sáng, tương phản, mô hình, bối cảnh thô… nhiều người chơi thậm chí còn chế giễu Riot Games khi cho rằng đã phát triển VALORANT từ một engine từ mười năm trước.
Hình ảnh của VALORANT thực sự không có gì ấn tượng nếu mang ra so sánh với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó như Overwatch, hay thậm chí còn có phần thua kém CSGO đã 8 năm tuổi…
Vậy tại sao dù đã thai nghén từ lâu rồi mà mà chất lượng của nó vẫn thế?
Câu trả lời khả dĩ là Riot Games… cố tình làm điều đó. Nếu lật ngược lịch sử một chút về tựa game đầu tiên thành công của hãng là Liên Minh Huyền Thoại – nếu so với các sản phẩm cùng thời kì như DotA hay Heroes of Newerth thì chắc chắn là thua đứt đuôi rồi.
Nếu nhìn lại những hình ảnh từ thời kì đầu của LMHT chắc chắn nhiều game thủ thời nay sẽ muốn mù cả mắt. Tuy vậy LMHT vẫn sống khỏe còn những sản phẩm cùng thời kỳ đẹp hơn thì giờ lại thoi thóp.
Tất nhiên điều mà Riot Games mong muốn chính là giảm thiểu chất lượng đồ họa của những sản phẩm của mình, để nó trở nên phổ biến, phù hợp với đại đa số game thủ và cấu hình máy tính phổ thông hiện tại, giống như những gì đã làm với Liên Minh Huyền Thoại.
Nhờ vào giảm cấu hình yêu cầu xuống mà LMHT đã phổ biến đến nhiều thế hệ game thủ hơn và nhờ đó bứt phá vượt xa hơn các sản phẩm kể trên để rồi phát triển đến tận thời nay. Tất nhiên trong thời gian sau đó khi đã “cắm rễ” trong lòng của game thủ thì LMHT cũng có nhiều chỉnh sửa dần dần về như nâng cấp engine…. để cải thiện những thiếu sót về hình ảnh ban đầu.
Có thể nói là VALORANT cũng đã được định hướng như thế. Bên cạnh đó nếu xét theo lộ trình hiện tại của Riot thì việc chuyển thể những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại và Valorant với một cấu hình thấp lên nền tảng mobile sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các sản phẩm khác.
Bên cạnh đó một điểm mà mọi người ít quan tâm đến là khi việc tất cả môi trường và vật thể đều ở dạng tối giản hóa, thì khi nhân vật sử dụng kỹ năng mọi thứ sẽ rõ ràng hơn – thể hiện dưới tầm mắt của bạn mà không bị những yếu tố ngoại cảnh quấy phá. Đây là tiểu tiết nhưng rất cần thiết cho những tựa game eSports khi yêu cầu người dùng phải quan sát nhiều thứ trên màn hình cùng lúc.
Có thể nhiều người sẽ ý kiến đồ họa là thứ quan trọng nhất để đánh giá một tựa game, có người lại cho rằng phải chờ game ra mắt rồi xem thử lối chơi có gì đột phá hay không mới quyết định. Tất nhiên chúng ta đều có suy nghĩ riêng, phải chờ đến khi VALORANT ra mắt thì mới biết được sẽ có thêm một trường hợp nữa của Liên Minh Huyền Thoại, hay tựa game này sẽ kém thu hút vì ngoại hình của nó quá tệ!!!
Để biết thêm thông tin về VALORANT, truy cập :
Trang chủ : https://playvalorant.com/vi-vn/
Fanpage bản Việt : https://www.facebook.com/VALORANTvn/