Khái niệm đi rừng hẳn không còn gì xa lạ với những ai đã từng chơi LMHT và DotA. Nhưng trong những tựa game đó, số lượng tướng đi rừng khá hạn chế vì bị giới hạn bởi meta và thị hiếu của người chơi. Còn trong Huyền Thoại MOBA, tất cả mọi tướng đều có thể đi rừng và thậm chí đi rừng rất hiệu quả vì không bị lệ thuộc vào phép bổ trợ hay trang bị đi rừng.
Khu rừng trong Huyền Thoại MOBA rất phong phú với tổng cộng 15 bãi quái rừng khác nhau. Khu rừng của mỗi bên sẽ có 7 bãi quái dành cho người đi rừng tuy nhiên chỉ có 2 bãi cho những bùa lợi ngẫu nhiên được kí hiệu màu xanh trên bản đồ.
Vị trí các bãi quái rừng ingame
Còn lại 1 bãi quái trung lập và cũng là quái vật mạnh nhất trong game – Soul Eater Zaka. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá khu rừng kỳ bí đầy nguy hiểm này.
Quái vật đầu tiên trong khu rừng của Huyền Thoại MOBA là Seamus
Bãi Seamus bao gồm 1 Seamus thủ lĩnh có 30-33 sát thương và 350 máu cùng với 3 Seamus Hylek có 13-17 sát thương và 250 máu, cung cấp khoảng 35-40 đồng khi tiêu diệt. Đây là quái vật yếu nhất trong HTMB.
Tiếp theo là Báo Nanh Dài
Bãi Báo Nanh Dài gồm 2 con có 33-46 sát thương và 650 máu, cung cấp 140-150 đồng khi tiêu diệt. Những người đi rừng thường bắt đầu với bãi quái này thay vì Seamus vì dù sát thương không cao bằng Báo Nanh Dài nhưng Seamus lại nhỉnh hơn về số lượng nên sát thương gây ra sẽ nhiều hơn.
Loại quái vật rừng thứ ba là Giác Long
Bãi Giác Long bao gồm 1 Đại Giác Long có 59-64 sát thương và 900 máu cùng với 2 Giác Long 16-20 sát thương và 300 máu, cung cấp 190-200 đồng khi tiêu diệt. Giác Long khá mạnh vì sát thương cao lại có rất nhiều máu.
Kế đến là Rồng Cỏ
Bãi Rồng Cỏ bao gồm 1 Rồng Cỏ thủ lĩnh có 40-43 sát thương và 550 máu cùng với 2 Rồng Cỏ Nhỏ có 31-34 sát thương và 340 máu, cung cấp 130-140 đồng khi tiêu diệt. Dù lượng máu không nhiều nhưng sát thương của Rồng Cỏ tương đối cao.
Loại quái vật rừng thứ năm là Người Đá
Người Đá đơn côi đứng 1 mình 1 cõi, có 55-66 sát thương và 800 máu, cung cấp 60-65 đồng khi tiêu diệt. Dù có vẻ không nguy hiểm bằng các bãi quái khác nhưng điểm nổi trội của Người Đá chính là bùa lợi của nó. Khi người chơi tiêu diệt Người Đá, người chơi sẽ nhận được 1 trong 4 loại bùa lợi ngẫu nhiên có tác dụng trong 60 giây:
Buff Golem
– Bùa lợi tấn công: tăng sát thương vật lý và công phép
– Bùa lợi phòng thủ: tăng giáp và kháng phép
– Bùa lợi tốc độ: tăng tốc độ di chuyển
– Bùa lợi tiền: tăng lượng tiền nhận được mỗi giây và khi tiêu diệt lính hoặc quái.
2 loại quái vật tiếp theo nguy hiểm hơn với 5 loại trước rất nhiều, đó là Bá Vương Long và Rồng Bay.
Rồng Bay to lớn nên có hẳn 1 góc trời riêng cho mình. Nó có 88-108 sát thương và 2400 máu, cung cấp 220-230 đồng khi tiêu diệt, đây rõ ràng là quái vật mạnh nhất trong rừng, chỉ xếp sau Soul Eater Zaka.
Bãi Bá Vương Long gồm có Bá Vương Long có 87-97 sát thương và 1000 máu cùng với Tiểu Bá Vương Long có 29-35 sát thương và 750 máu, cung cấp 190-200 đồng khi tiêu diệt.
Quái vật cuối cùng và cũng là quái vật mạnh nhất trong Huyền Thoại MOBA – Soul Eater Zaka.
Soul Eater Zaka đứng trong 1 hang động riêng của mình, có vị trí giống với hang của Roshan trong DotA 2. Soul Eater Zaka có 100 sát thương và 7500 máu khởi điểm, các chỉ số này sẽ tăng dần theo thời gian trận đấu. Ở phút 30, hắn có tới gần 200 sát thương và 12000 máu. Soul Eater Zaka miễn dịch với sát thương phép và hiệu ứng không chế.
Trong Huyền Thoại MOBA, việc solo Soul Eater Zaka là điều bất khả thi, khác với LMHT khi 1 số vị trí có khả năng solo Baron rất dễ dàng khi có đủ trang bị. Nếu tiêu diệt thành công Soul Eater Zaka, cả đội sẽ nhận 200 đông và 1 bùa lợi có hiệu lực trong vòng 3 phút, tăng sát thương vật lý, công phép, khả năng hồi phục máu và năng lượng, giống với bùa lợi Baron cũ của LMHT.
Tất cả các bãi quái rừng sẽ xuất hiện cùng lúc với lính ở mốc 1 phút 35 giây. Các bãi Báo Nanh Dài, Seamus, Rồng Cỏ, Giác Long, Bá Vương Long và Rồng Bay sẽ có thời gian hồi là 1 phút 35 giây sau khi bị tiêu diệt. Người Đá có thời gian hồi là 2 phút 30 giây và Soul Eater Zaka là 10 phút.
Các quái vật sẽ xuất hiện ngay cả khi có tầm nhìn. Khi tướng ra khỏi tầm hoạt động của quái vật, chúng sẽ tự động bỏ về địa điểm ban đầu nhưng sẽ không hồi lại máu như quái vật của LMHT, có thể lợi dụng để tiết kiệm máu khi đi rừng, đây cũng là điểm giúp cho tất cả các tướng của Huyền thoại MOBA có thể đi rừng rất dễ dàng. Ngoài Soul Eater Zaka ra thì tất cả những quái vật khác đều nhận sát thương phép và hiệu ứng khống chế.
Trong Huyền thoại MOBA không có khái niệm “bụi cỏ” như LMHT mà kế thừa chức năng “For of war” của DotA 2, sẽ có những góc khuất và đơn vị đứng ở vị trí thấp hơn sẽ không thể thấy được đơn vị đứng ở vị trí cao hơn.
Bạn không thể nhìn được địa hình cao hơn vị trí bạn đang đứng
Thêm vào đó, Huyền thoại MOBA cũng có chế độ Ngày/Đêm, vòng tuần hoàn ngày và đêm là 6 phút.Tầm nhìn các tướng sẽ bị ảnh hưởng bởi chế độ này. Những yếu tố này góp phần làm khu rừng trong Huyền thoại MOBA kì bí và nguy hiểm hơn. Nếu tận dụng tốt những điểm mù của địa hình, bạn hoàn toàn có thể bất ngờ phục kích đối phương. Với đặc điểm bản đồ nhỏ, vị trí các bãi quái cũng gần nhau giúp người đi rừng di chuyển và farm nhanh hơn, có mặt ở các đường để hỗ trợ đồng đội hiệu quả hơn.
Dù bạn là một cao thủ trong việc đi rừng nhưng tôi chắc chắn bạn sẽ thấy bỡ ngỡ với khu rừng phong phú và rộng lớn này của Huyền thoại MOBA. Còn đợi gì nữa mà không thử tài đi rừng của mình trong Huyền thoại MOBA ?!
Trang chủ: http://moba.vn
Fanpage: http://facebook.com/huyenthoaimoba.vn
Thông tin chia sẻ của NPH Game với 2Game