Mô hình phát triển của game nhập vai góc nhìn người thứ nhất của Avowed sắp tới sẽ được sử dụng cho các game trong vũ trụ Pillars tương lai.
Trước khi Baldur’s Gate 3 xuất hiện và chiếm trọn vẹn thể loại CRPG, Pillars of Eternity 2: Deadfire từng là một trong những CRPG thành công nhất mọi thời đại. Nó gắn liền sâu sắc với di sản của các trò chơi Infinity Engine, nhưng sử dụng một bối cảnh riêng cho phép Obsidian khám phá các chủ đề sâu sắc hơn, như chủ nghĩa thực dân, trong khi vẫn gợi lên một cuộc phiêu lưu cướp biển hấp dẫn. Đó là sự kết hợp thú vị giữa cũ và mới.
Thật không may, doanh số bán ra thấp hơn mong đợi và toàn bộ trải nghiệm dường như để lại dư vị chua chát với giám đốc phát triển Josh Sawyer, khiến ông bị kiệt sức và than thở về mô hình gây quỹ cộng đồng đã truyền cảm hứng khiến cho Obsidian áp dụng cách tiếp cận bảo thủ hơn để làm hài lòng những người ủng hộ.
Mặc dù sắp tới một trò chơi khác trong vũ trụ Pillars, Avowed là một thể loại RPG hoàn toàn khác biệt và không phải là thể loại mà Sawyer yêu thích. Nhưng Sawyer có một phần công trong việc phát triển nó.
“Tôi đang có góp phần Avowed”, anh ấy nói. “Tôi đóng vai trò cố vấn, và đã viết một phần cốt truyện của Avowed. Bên cạnh đó là một số thiết kế hệ thống và những thứ tương tự như vậy. Về cơ bản, bất cứ nơi nào họ cần giúp đỡ. Tôi đang làm nhiều công việc thực hành hơn ở đó và sau đó chỉ suy nghĩ và nói về các ý tưởng cho các dự án trong tương lai.”
Với tầm ảnh hưởng của Sawyer đối với series, thật đáng tiếc khi nghe rằng vai trò của Sawyer trong Avowed lại quá nhỏ. Nhưng có lẽ điều đó không nên quá bất ngờ. Doanh số đáng thất vọng của Pillars 2 thực sự có vẻ ảnh hưởng khiến giám đốc phát triển này không được trọng dụng .
Mặc dù vậy, triển vọng về việc phát triển Pillars 3 vẫn liên tục được nêu ra và Sawyer vẫn nói về điều đó. Sau thành công đáng kinh ngạc của BG3, anh ấy nói, “Tôi nghĩ nếu thực sự có ngân sách không giới hạn, tôi nghĩ mình sẽ thử Pillars 3 vì tôi biết ngân sách cho [Pillars of Eternity 2:] Deadfire là bao nhiêu, mà không nhiều lắm và tôi đã nghe nhiều người nói về ngân sách cho Baldur’s Gate 3, và tôi sẽ không nói về con số, nhưng nếu tôi có ngân sách đó, chắc chắn, tôi sẽ làm Pillars 3.”
Khi được hỏi về triển vọng của Pillars 3 sau Avowed, Sawyer thành thật : “Tôi không biết, tôi cảm thấy rằng Avowed hiện là lối đi sắp tới mà vũ trụ Pillars sẽ sử dụng. Và sẽ rất thú vị khi thấy khán giả đón nhận điều đó như thế nào, và có thể đó là nơi vũ trụ Pillars sẽ đi đến trong tương lai. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có rất nhiều khả năng khác nhau về những gì cần làm trong tương lai. Tôi thực sự nghĩ rằng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc thực hiện những thương hiệu hoàn toàn mới, hơn là các thương hiệu hiện có. Nhưng chúng ta hãy xem tương lai sẽ đưa tôi đến đâu”.
Có thể bạn muốn xem thêm: Supervive – game MOBA Battle Royale miễn phí đáng thử trên Steam
Điều này chứng tỏ rằng mô hình phát triển của game nhập vai góc nhìn người thứ nhất của Avowed sắp tới sẽ được sử dụng cho các game trong vũ trụ Pillars trong tương lai. Thay vì lối chơi CRPG nhập vai truyền thống của Pillars 3, và tương lại của thương hiệu đó bấp bênh hơn bao giờ hết.