Các bộ môn Thể Thao Điện Tử nói chung và Liên Minh Huyền Thoại nói riêng dăng được xem xet đưa vào Á Vận Hội Châu Á 2018 và 2022.
Mới đây, hội đồng Olympic Châu Á đã hợp tác Alisports – chi nhánh thể thao điện tử của tập đoàn Trung Quốc Alibaba để mang các bộ môn thể thao điện tử vào các giải đấu thể thao như Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2017 tại Ashgabat, Turkmenistan, Asian Games 2018 tại Jakarta, Indonexia hay Asian Games 2022 tại Hàng Châu Trung Quốc.
Chủ tịch của hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Ahmad Fahad Al-Sabah nói rằng: “OCA luôn cam kết về sự kế thừa, phát triển và cải thiện thể thao châu Á. Và chúng tôi mong muốn những ý tưởng mang tính phát triển của Alisports, những người sẽ giúp đỡ OCA về nguồn lực cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao điện tử.”
Alisports – thuộc tập đoàn được mênh danh là Amazon của Trung Quốc, Alibaba đã thông qua kế hoạch đầu tư 150 triệu $ vào thể thao điện tử trong những năm trở lại đây. Năm ngoái, Alisports đã đầu tư 14,5 triệu $ để tổ chức thế vận hội thể thao điện tử (World Electronic Sports Games – WESG) với giải thưởng lên tới 5,5 triệu $. Họ cũng cam kết mở rộng WESG và thiết lập quan hệ bền vững với quỹ đầu tư thể thao điện tử International eSports Foundation (IeSF). Trong quá khứ, IeSF đóng vai trò then chốt trong việc đưa các bộ môn như Liên Minh Huyền Thoại, StarCraft 2, … vào Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á năm 2013.
Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về những trò chơi sẽ được đưa vào xem xét hay những trò chơi sẽ chính thức trở thành bộ môn của Á vận hội châu Á năm 2018 và 2022. Tất cả vẫn đang được bàn thảo và sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.