Giờ đây, người chơi sẽ được đối đầu với những người cùng trình độ chứ không phải ngắc ngoải vì chênh trình như trước nữa.
Bên cạnh sự đón nhận nhiệt tình của cộng đồng về chế độ chơi mới mẻ và thú vị ĐTCL, thì việc chế độ chơi này chỉ vừa ra mắt và vẫn đang trong giai đoạn phát triển đã nảy sinh một số vấn đề về lỗi và cân bằng khá phức tạp, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Một trong những vấn đề còn tồn đọng là cơ chế tìm trận vẫn chưa thực sự hiệu quả, bởi tỉ lệ lệch trình trong một trận đấu giữa người chơi khá cao.
Mark Yetter, Trưởng thiết kế đã có một bài đăng dài trên Twitter để thông báo về việc sửa lỗi trong tính năng tìm trận. Anh cho biết nhóm phát triển đang nỗ lực cải thiện để quá trình ghép trận được cân bằng hơn sau nhiều phản hồi không tích cực từ cộng đồng.
Yetter giải thích thêm rằng, một trong những quan niệm sai lầm nhưng phổ biến về ĐTCL là việc người chơi cho rằng việc chung trận với những người chơi khác bậc có nghĩa là cơ chế xếp trận bị lỗi.
“Thường thì những người chơi được xếp chung với nhau sẽ gần mức rank của nhau chứ không phải là cùng chung một bậc. Đó là điều mà chúng tôi đang muốn sửa”. Yetter nói thêm.
Nhóm phát triển ĐTCL đang xem xét một vài tùy chọn để cải thiện cơ chế tìm trận để người chơi có thể gặp đúng đối thủ ngang trình với mình. Những thử nghiệm đang đem về những kết quả khả quan, và những thay đổi sẽ sớm được cập nhật trên phiên bản chính thức.
“Nhìn chung thì người chơi đều muốn so trình kỹ năng nhiều hơn là cơ chế tự động. Chúng tôi chưa hứa được là sẽ cải thiện triệt để, nhưng phần lớn đội ngũ đang muốn cải thiện những điểm mấu chốt này” – Yetter cho biết.
Bên cạnh việc sửa lỗi cho tính năng tìm trận, bản cập nhật vừa qua đã mang lại một số cân bằng đáng chú ý bao gồm tăng sức mạnh cho Twisted Fate, giảm sức mạnh Kayle và một vài thay đổi nhỏ khác.
Karthus và Kayle không còn thống trị bàn đấu nữa vì một nerf khá mạnh đánh vào khả năng sử dụng kỹ năng của mình, trong khi đó Twisted Fate vừa mới ra mắt nhưng bị đánh giá là tướng quá yếu đã nhận được buff cho lượng máu và cả sát thương tấn công.
ĐTCL vừa mới ra mắt, vì thế chẳng có gì lạ hay khó hiểu về việc cân bằng chưa thực sự ổn định và những lỗi cứ thay phiên nhau phát sinh, nhưng tin tốt là nhóm phát triển vẫn luôn theo sát phản hồi của người chơi và đưa ra những xử lý kịp thời.