Mordekaiser vừa bá đạo không được bao lâu đã bị lên thớt.
Chỉ sau hai ngày được tái xuất trên máy chủ chính thức, Mordekaiser đã bị nerf các chỉ số cơ bản và chỉ số bị động của mình để hạn chế sự thống trị của hắn ở làn đường trên.
Nhà thiết kế trò chơi John “Sotere” Frank đã liệt kê một danh sách các thay đổi sắp tới cho Mordekaiser. Sát thương tấn công cơ bản của hắn bị giảm bốn điểm, giáp cơ bản giảm hai điểm. Ngoài ra, kháng phép mỗi cấp giảm từ 1,5 xuống 1,25 và giáp mỗi cấp giảm từ 4 xuống 3.
Chỉ số cơ bản:
– Sát thương cơ bản: 65 –> 61
– Giáp cơ bản: 39 –> 37
– Kháng phép theo cấp: 1.5 –>1.25
– Giáp theo cấp: 4 –> 3
Nội tại của Mordekaiser cũng nhận được vài nerf nhỏ. Sát thương cơ bản giảm từ 10-35,5 xuống còn 8-25. Tốc độ di chuyển bị động giảm từ 5-10% ở cấp 1 đến 6 giảm còn 3/6/9% tại các cấp 1, 6 và 11 tương ứng. Tương tự, sát thương bị động dựa trên phần trăm máu tối đa của kẻ địch giảm từ 1-6,1% còn 1-5% ở tất cả các cấp.
Sau khi phát hành bản cập nhật 9.12 vào đầu tuần này, Mordekaiser đã đạt tỷ lệ thắng cao thứ hai trong số các vị tướng đường trên, chiến thắng 54% số trận mà hắn xuất hiện. Trong suốt hai ngày, hắn bị 67% tỷ lệ cấm và được chọn 13% trong những trận không bị cấm.
Mordekaiser chiếm ưu thế khá lớn trong giai đoạn đi rừng một phần nhờ vào khả năng tiêu diệt kẻ thù bằng chiêu cuối của mình, kéo người đi đường hoặc rừng vào một chọi một khiến thế trận trở nên cân bằng hoặc lệch lợi thế về phía mình. Và khi bị nhốt vào trong chiêu cuối, chỉ số cơ bản của kẻ thù còn bị giảm đi 10% khiến cuộc chiến trở nên không cân sức.
Các thay đổi đã được áp dụng trên máy chủ chính thức, vì vậy những kẻ bị Mordekaiser cho ăn hành đã có thể dễ thở một chút khi phải đối đầu với hắn.