Cùng XEMGAME tìm hiểu vị tướng nào sẽ được chỉnh sửa trong phiên bản áp dụng tại Việt Nam vào tháng 12 này các bạn nhé!
Zill – Giảm sức mạnh Chiêu cuối
Ở lần cập nhật này, hầu như toàn bộ kỹ năng của Zill đều bị làm lại. Nhưng điểm quan trọng nhất cần lưu ý chính là Chiêu cuối mất đi khả năng khắc dấu ấn bão tố. Điều này ảnh hưởng đến việc dồn sát thương dứt điểm kẻ địch của Zill. Cụ thể như sau:
Thuộc tính cơ bản
Phạm vi đánh thường: giảm từ 4m → 3m
Nội tại
Đòn đánh thường của Zill không gây thêm sát thương lên lính và quái.
Bổ sung: Đòn đánh thường gây thêm 30 (+10 mỗi cấp) (+0.15 công phép) sát thương phép lên kẻ địch có dấu ấn bão tố.
Thời gian tồn tại của dấu ấn bão tố: 5 giây → 3 giây
Chiêu cuối không khắc dấu ấn bão tố.
Chiêu 1: Phong đao
Tốc độ bay của song đao: tăng 40%
Sát thương gây ra giảm: 300/360/420/480/540/600 (+0.6 công phép) → 330/395/460/525/590/655 (+0.65 công phép)
Sát thương gây ra khi thu về tăng: 200/240/280/320/360/400 (+0.4 công phép) → 220/265/310/355/400/445 (+0.45 công phép)
Tỉ lệ giảm tốc chạy: 50%, kéo dài 1,5 giây → 20/24/28/32/36/40% kéo dài 2 giây
Chiêu 2: Phong độn
Dịch chuyển: Thay vì ngay lập tức dịch chuyển, Zill sẽ mất 0,2 giây để bay, sau đó bị chững lại 0,2 giây trước khi thực hiện thao tác khác.
Thời gian hồi chiêu: 10 giây → 10 / 9,6 / 9,2 / 8,8 / 8,4 / 8 giây
Bổ sung: Lướt trúng tướng địch sẽ nhận được giáp ảo, hấp thụ 350/420/490/560/630/700 (+0,75 công phép) sát thương.
Chiêu cuối: Phong ba
Mất đi khả năng khắc dấu ấn bão tố.
Giảm thời gian hồi chiêu: 40/36/32 giây → 40/35/30 giây.
Volkath – Giảm sức mạnh Chiêu cuối
Nhà phát hành cho rằng Volkath đang “trở thành nỗi khiếp sợ của Xạ thủ”, khi vị chiến vương này có khả năng băng trụ vô cùng mạnh mẽ. Do đó việc giảm hiệu quả của chiêu cuối là hoàn toàn hợp lý để cân bằng lại vị tướng này.
Những người chơi Volkath nếu không tìm hiểu kỹ, việc bị hạ gục sau những pha băng trụ là hoàn toàn có thể xảy ra. Cụ thể như sau:
Chiêu 1: Bá vương trảm
Tăng sát thương vật lý: 150/180/210/240/270/300 (+1.0 công vật lý) → 200/240/280/320/360/400 (+1.2 công vật lý)
Mới: Làm chậm 90% tốc chạy của kẻ địch bị đánh trúng trong vòng 1 giây.
Bỏ sát thương cộng thêm khi đánh trúng mục tiêu đang dính dấu ấn của Chiêu 2 – Bá vương trảo.
Sửa lỗi: thời gian làm choáng khi đánh trúng mục tiêu dính dấu của Chiêu 2 được chỉnh về đúng 1 giây (phiên bản hiện tại phần mô tả là choáng 1 giây nhưng thực tế chỉ choáng 0,75 giây).
Chiêu 2: Bá vương trảo
Thời gian tồn tại dấu ấn bị giảm: 5 giây → 3 giây
Sát thương khi kích hoạt lần hai: 300/350/400/450/500/550 (+1.0 công vật lý) (+ 12% lượng máu đã mất của mục tiêu) → 300/360/420/480/540/600 (+1.0 công vật lý) (+ 8% lượng máu đã mất của mục tiêu (+ 1% cho mỗi 50 công vật lý cộng thêm)).
Chiêu 3: Chiến vương bất tử
Sát thương gây ra khi đánh thường tăng: 20/60/100 (+1.0 công vật lý) → 100/200/300 (+1.3 công vật lý. Khi đánh trúng tướng địch, hồi 4% máu tối đa (+0.8 công vật lý cộng thêm) (khi đánh trúng nhiều mục tiêu không cộng dồn).
Loại bỏ: Nhận 15% miễn thương khi ở trạng thái kỵ sĩ.
Sát thương khi tái kích hoạt tăng: 100/200/300 (+1,2 công vật lý) → 100/200/300 (+1,3 công vật lý)
Thời gian đẩy lùi khi tái kích hoạt giảm: 0,75 giây → 0,5 giây
Điều chỉnh: Trạng thái bất tử được cố định ở 3,5 giây, không được tăng thêm và có hiệu lực kể từ tái kích hoạt Chiêu cuối.
Loại bỏ: Tăng tốc độ tấn công, tốc độ di chuyển và hồi máu cho Volkath khi kết thúc trạng thái bất tử.
Richter – Giảm sức mạnh Chiêu 2
Tencent và Garena cho rằng Chiêu 2 của Richter là quá mạnh so với mặt bằng chung. Người chơi cần có nhiều phương án hơn để hạn chế khả năng băng vào chủ lực khi vị tướng này sử dụng chiêu thức “Chặt và Chém”.
Cụ thể, ở phiên bản này “Lưỡi gươm diệt quỷ – Richter” bị chỉnh sửa như sau:
Nội tại
Ở dạng đường: bỏ việc tăng tốc độ đánh, thay vào đó tăng 12% giáp phép và giáp vật lý.
Chiêu 1: Công thủ toàn diện
Được hồi chiêu khi đánh trúng kẻ địch: chỉ có thể có hiệu lực một lần trong vòng 4 giây → chỉ có thể có hiệu lực một lần trong vòng 3 giây.
Sát thương vật lý tăng thêm bị giảm: 1.5 tấn công vật lý → 1.25 tấn công vật lý
+ Khi ở dạng đường: loại bỏ “giảm 15% sát thương khi đánh trúng tướng địch trong 3 giây” → 30/36/42/48/54/60% tốc độ đánh nếu đánh bất kỳ kẻ địch nào trong 3 giây.
+ Khi ở trong bụi: loại bỏ “sát thương vật lý cộng thêm từ 3% – 8% máu tối đa của mục tiêu” → sát thương vật lý cộng thêm tương đương 3% máu tối đa của mục tiêu (cộng thêm 1% cho mỗi 80 sát thương vật lý cộng thêm)
+ Khi ở dạng sông: loại bỏ “sát thương vật lý cộng thêm từ 3% – 8% lượng máu đã mất của mục tiêu” → sát thương vật lý cộng thêm tương đương 5% lượng máu đã mất của mục tiêu (cộng thêm 1% cho mỗi 60 đòn sát thương vật lý cộng thêm)
Chiêu 2: Chặt và chém
Loại bỏ miễn sát thương và miễn khống chế. Chuyển thành: Miễn sát thương. Ngắt chiêu nếu bị khống chế hoặc làm chậm.
Giảm tốc độ chạy: 75% → 50%, đồng thời:
+ Khi ở dạng đường: không bị làm chậm tốc chạy.
+ Khi ở trong bụi: vẫn có thể bị làm chậm nhưng được tăng sát thương từ: 300/360/420/480/540/600 (+1.5 công vật lý) → 350/420/490/560/630/700 (+1,75 công vật lý)
Những thay đổi này khiến Richter hầu như không còn phù hợp ở vị trí Trợ Thủ khi lối lên trang bị tối ưu sẽ ưu tiên công vật lý nhiều hơn. Vậy theo bạn, đợt điều chỉnh này có đưa Richter trở về với vai trò Đi Rừng hay không?
Aoi – Tăng mạnh khả năng gây sát thương
Cơ chế sát thương của Aoi được điều chỉnh theo hướng cộng nhiều hơn vào trang bị. Hãy lưu ý điều này, vì muốn đánh tốt Aoi, bạn cần phải có kỹ năng farm lính và quái rừng nhanh chóng, có được lượng trang bị sớm.
Những thay đổi của Hậu duệ Thần long Aoi trong phiên bản mới:
Chiêu 1: Long trảm
Tăng sát thương vật lý: 250/280/310/340/370/400 (+1.0 công vật lý) → 375/425/475/525/575/625 (+1.4 công vật lý cộng thêm)
Thay đổi giá trị lá chắn nhận được: 10% máu tối đa → 300/360/420/480/540/600 (+1.0 công vật lý cộng thêm)
Chiêu 2: Long trảo
Tăng sát thương vật lý: 100/120/140/160/180/200 (+0.6 công vật lý) → 150/180/210/240/270/300 (+1.0 công vật lý cộng thêm)
Sát thương khi đâm trúng kẻ địch: 10% máu tối đa của mục tiêu (+0.6 công vật lý) → 10% máu tối đa của mục tiêu (tăng 1% cho mỗi 100 công vật lý cộng thêm)
Chiêu cuối: Long diệt
Tăng sát thương khi cắm long trảo vào kẻ địch: 50/70/90 (+0.3 công vật lý) → 80/100/120 (+0.4 công vật lý cộng thêm)
Tăng sát thương khi thu hồi long trảo: 600/800/1000 (+1.5 công vật lý) → 800/1000/1200 (+2.0 công vật lý cộng thêm)
Việc gia tăng sát thương của Aoi khiến cô nàng không chỉ có khả năng cơ động mạnh mà còn có thể sốc chết bất cứ vị tướng nào bên phía đối phương khi lên cho mình Nanh Fenrir. Hứa hẹn đây sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc ở vị trí Đi Rừng trong phiên bản mới.
Có thể bạn muốn xem thêm : Liên Quân Mobile: Meta của game có sự thay đổi trong bản cập nhật tháng 12 (Phần 1)
Taara – Mất sát thương chuẩn ở Chiêu 2
Ở bản cập nhật này, Taara được tăng nhẹ khả năng gây sát thương, đổi lại việc mất đi một ít khả năng chống chịu. Nhưng thay đổi đáng chú ý nhất là ở Chiêu 2 “Đập tan” khi không còn gây ra được sát thương chuẩn.
Nội dung chi tiết như sau:
Nội tại
Tăng lượng máu bị mất khi tung chiêu
+ Chiêu 1 và Chiêu 2: mất 6% máu hiện tại thay vì 4%
+ Chiêu cuối: mất 10% máu hiện tại thay vì 8%
Tăng chỉ số công vật lý với mỗi % máu đã mất: 3 ~ 6 → 3 ~ 7
Chiêu 2: Đập tan
Thời gian hồi chiêu: 6 giây → 7 / 6.6 / 6.2 / 5.8 / 5.4 / 5 giây
Sát thương gây ra: loại bỏ sát thương chuẩn, thay bằng 200/240/280/320/360/400 (+0.6 công vật lý) sát thương vật lý.
Gildur – Sửa lỗi
Lỗi đòn đánh thường cường hóa nhờ Nội tại “Bàn tay vàng” và Chiêu 2 “Vụ nổ vàng” vẫn tung ra sau khi bị khống chế.
Các bạn nghĩ những điều chỉnh trên có góp phần cân bằng lại trò chơi hay không? Đâu sẽ là “hot pick” và ai sẽ bị ghẻ lạnh từ phía người chơi?
Hãy cùng XEMGAME theo dõi và cập nhật những tin tức nóng hổi, đầy thú vị và bổ ích của tựa game Liên Quân Mobile các bạn nhé!