Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT 25.05: Riot Games ra mắt chỉnh sửa mạnh để hạn chế việc đổi đường

LMHT 25.05: Riot Games ra mắt chỉnh sửa mạnh để hạn chế việc đổi đường

Team XemGame | 22/02/2025 10:30

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Mới đây trong PBE của LMHT 25.05, Riot Games cuối cùng cũng đề ra được những chỉnh sửa cần thiết để hạn chế việc đổi đường trong đấu trường chuyên nghiệp.

Đổi đường là một chiến thuật cực kỳ cơ bản trong đấu trường chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại, thông dụng nhất là việc một đội không muốn một đường nào đó của mình phải bị cảnh khiến đối phương bị đè nát vì pick khắc chế. Và thế là việc đảo 2 vị tướng đường dưới qua đường giữa hay đường trên sẽ giúp tạo lợi thế quân số và khoảng trống cho những vị tướng đường yếu này có quãng thời gian dễ thở hơn.

Đảo đường đã thành 1 phần quan trọng trong LMHT chuyên nghiệp

Vì quá thông dụng trong đấu trường chuyên nghiệp, mà đổi đường đã nhiều lần được Riot Games nghiên cứu cách để nerf. Là vì chiến thuật này lại bị khá nhiều khán giả “ghét cay ghét đắng” khi khiến diễn biến đầu trận có phần nhàm chán, cũng như không được thấy những kèo đọ kĩ năng công bằng từ phía game thủ khi đi đường. Hầu như kịch bản lúc nào cũng giống nhau – lấy lợi thế quân số rồi gọi rừng ra để băng trụ và gank.

Mới đây, Riot Games cuối cùng cũng đề ra được những chỉnh sửa cần thiết để hạn chế việc đổi đường như sau :

Máy dò đổi đường

Giáp Pháo Đài đã được làm lại thành Máy dò đổi đường.

  • Không còn tăng 50% giảm sát thương trước 5:00.
  • Chỉ áp dụng cho trụ ngoài đường trên và đường giữa.

Về mặt kỹ thuật, Giáp Pháo Đài hoạt động trên tất cả các trụ ngoại trừ trụ ngoài và trụ trong đường dưới (tức là trụ trong đường trên/giữa cũng như tất cả trụ nhà chính và trụ Nexus vẫn nhận Giáp Pháo Đài).

Các trụ hiện hiện tại có quy tắc đặc biệt nếu hai kẻ địch không phải tướng đi rừng xuất hiện ở đường này:

  • Trụ phòng thủ chịu ít hơn 95% sát thương.
  • Tướng địch chỉ nhận 50% kinh nghiệm và vàng từ lính.
  • Trụ phòng thủ gây sát thương tối đa
  • Trụ phòng thủ gây 300% sát thương lên lính.
  • Trụ phòng thủ và lính gần đó chuyển hướng vàng kiếm được cho tướng đồng minh gần nhất.
  • Tướng phòng thủ nhận 120% kinh nghiệm và vàng từ lính.

Hết hiệu lực sau 4:00 ở đường trên và 2:15 ở đường giữa. Phát hiện bắt đầu sau 1:30.

Các tướng bị ảnh hưởng nhận một trong hai hiệu ứng:

  • Phạt: “Đổi Đường: Đơn vị này nhận thêm vàng và kinh nghiệm từ lính đường vì đối thủ của họ đang đổi đường.”
  • Thưởng: “Đổi Đường: Đơn vị này nhận ít vàng và kinh nghiệm hơn từ lính đường vì họ đang đổi đường.”

Việc phát hiện dường như hoạt động như một bán kính xung quanh trung tâm của các đường, lớn hơn cho đường trên và nhỏ hơn cho đường giữa :

Phát hiện cập nhật ngay khi vào bán kính và duy trì trong 6 giây sau khi đồng minh thứ hai rời khỏi bán kính.

Điều này có nghĩa là bất kỳ pha đảo đường sớm nào của hỗ trợ đều có thể bị phát hiện nếu bạn để ý đến ô hiệu ứng trên người tướng. Nếu cả hai bên của đường đều đổi đường thì cả hai đều nhận tiền phạt và không bên nào nhận tiền thưởng.

Nhưng nếu bạn có một pha đổi đường kép đang diễn ra, một người chơi rời đi, tướng đơn còn lại sẽ nhận cả hai hiệu ứng cho đến khi tiền phạt hết hiệu lực, và tương tự như vậy khi người chơi thứ hai quay trở lại sẽ giữ cả hai hiệu ứng cho đến khi tiền thưởng hết hiệu lực (trong cả hai trường hợp, có vẻ như tiền thưởng luôn được ưu tiên liên quan đến các sửa đổi vàng/kinh nghiệm và chuyển hướng, nhưng trụ vẫn sẽ nhận các hiệu ứng bổ sung của chúng ngay lập tức ở cả hai bên).

Không rõ chính xác “tướng đi rừng” được xác định như thế nào (có rất nhiều cách rõ ràng để làm điều đó, chỉ không chắc họ đã chọn cách nào đặc biệt liên quan đến việc hoán đổi vai trò hoặc có nhiều tướng đi rừng).

Chơi Nhanh:

Bắt đầu sau 0:05 và hết hiệu lực sau 1:00 ở cả đường trên và đường giữa.

Nhìn chung, giờ đây khi đổi đường thì người chơi đối phương sẽ không thể bào trụ được, không nhận được tí kinh nghiệm nào, việc last hit lính lấy tiền cũng tồi tệ hơn, và quan trọng nhất là rất khó để băng trụ trong lúc đối phương sẽ nhận thêm rất nhiều kinh nghiệm và vàng. Vì vậy chỉ có điên mới tiếp tục dùng chiến thuật này trong vô vàn bất lợi như vậy.

Có thể bạn muốn xem thêm: Top những dẫn chứng cho thấy Riot Games đang tự tay giết chết LMHT

Với thay đổi này, Riot hi vọng sẽ hạn chế đi phần nào độ phổ biến của chiến thuật đảo đường, những thay đổi này sẽ ít ảnh hưởng đến xếp hạng đơn khi đòi hỏi sự nhuần nhuyễn trong cách di chuyển của cả 5 thành viên nhưng sẽ thay đổi hoàn toàn đấu trường chuyên nghiệp khi những kèo đấu đường trên sẽ thuần là kèo kỹ năng hơn chứ ít có chuyện đàn áp họ bằng đổi đường nữa.

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.5 sao (2827 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày