Nhịp Độ Chết Người là điểm ngọc chủ chốt cũng mang đến tỉ lệ thắng khá ổn định và lượng sát thương đầu ra cực ổn áp cho Ezreal.
Với quá nhiều sự thay đổi về mặt trang bị, bản đồ, lối chơi… thì mùa 15 được xem là cập nhật bước ngoặt của LMHT. Rất nhiều vị tướng đã phải thích nghi với những trang bị, lối build mới để hướng đến tỉ lệ thắng ổn định ở phiên bản mới.
Với một vị tướng đời đầu của LMHT như Ezreal cũng không phải ngoại lệ, tuy vậy Ezreal có thể thích nghi dễ dàng hơn các vị tướng khác khi bộ kỹ năng của nó quá đa dụng. Xuyên suốt chiều dài lịch sử của LMHT thì có vô vàn những lối chơi từ AP, AD, sát lực đến cả chí mạng đều được ứng dụng và thành công phần nào đó cho vị tướng này.
Trong giai đoạn đầu của mùa 15, thì trong bộ ngọc mà Ezreal có thể sử dụng thì Sẵn Sàng Tấn Công và Chinh Phục vẫn là lựa chọn chủ chốt mà nhiều người ưa chuộng nhất vì dễ dùng, giúp Ezreal có lượng sát thương đầu ra ổn định nhất so với các viên ngọc khác.
Tuy vậy, nếu nói một viên ngọc khá lạ lẫm khác là Nhịp Độ Chết Người cũng mang đến tỉ lệ thắng khá ổn định cho vị tướng này thì sao? Vậy thì trong trường hợp nào, và lý do gì mà viên ngọc này lại mạnh và hợp với Ezreal đến vậy?
Theo đó, Nhịp Độ Chết Người cũng là dạng ngọc cần cộng dồn nhờ đòn đánh giống Chinh Phục hay Sẵn Sàng Tấn Công, dĩ nhiên Ezreal cũng có thể dễ dàng kích hoạt điều này nhanh chóng nhờ những phát bắn Q hồi chiêu lẹ và lượng tốc đánh lớn từ nội tại.
Tuy vậy, chỉ số tốc đánh cao mà viên ngọc này mang đến lại bị nhiều người đánh giá là khá dư thừa với Ezreal – một tướng vốn đã có thể tích cộng dồn tốc đánh cực nhanh từ nội tại rồi.
Nhưng đáng nói ở đây rằng, có một điểm trong hiệu ứng của Nhịp Độ mà nhiều người bỏ qua chính là việc các đòn đánh on hit sau khi đạt cộng dồn tối đa của Nhịp Độ có sát thương tỉ lệ theo tốc đánh cộng thêm của bản thân. Nghĩa là Ezreal nếu cộng tốc đánh từ nội tại và tốc đánh từ Nhịp Độ ổ các mốc tối đa nữa thì cũng nhận về một lượng lớn sát thương theo thời gian.
Và qua đó khiến lượng DPS của viên ngọc này không kém Sẵn Sàng Tấn Công tí nào, bên cạnh đó thì Ezeal vẫn bắn như súng máy trong thời gian này nên có thể nói là sát thương đầu ra luôn nhỉnh hơn chút nếu thời gian trong giao tranh càng lâu.
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Riot ngừng tặng Rương Hextech miễn phí, lý do khiến nhiều game thủ bất mãn
Tất nhiên, viên ngọc Nhịp Độ cũng có điểm yếu là phải tấn công liên tục không bị ngắt ngãng, do vậy nó chỉ phù hợp trong những kèo đấu với tay ngắn, khi đó đối phương sẽ liên tục áp sát bạn, và các hoạt cảnh bắn của viên đạn cũng được rút ngắn đáng kể hơn để mau chóng tích đầy cộng dồn :
Tổng kết lại :
- Khi nhiều Đấu Sĩ/Tank= Nhịp Điệu Chết Người
- Nhiều tướng yếu máu/có hỗ trợ đè lane = Sẵn Sàng Tấn Công/Chinh Phục