Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT: Chi tiết thay đổi về lính trong phiên bản 5.23

LMHT: Chi tiết thay đổi về lính trong phiên bản 5.23

Team XemGame | 04/12/2015 10:28

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Cùng tìm hiểu xem thay đổi về lính ở phiên bản 5.23 sẽ ảnh hưởng gì đến quá trình đi đường của bạn.

Ở phiên bản 5.22, Riot đã dự kiến đưa ra thay đổi về sát thương và khả năng giảm sát thương của lính; nhưng vì một lý do nào đó đã lùi lại phiên bản 5.23. Cho dù bạn có nghĩ rằng lính ở đường không hơn gì bọc tiền cho bạn nhặt, thay đổi này sẽ có ảnh hưởng tương đối quan trọng đối với thế trận khi đi đường. Thay đổi này đã được kích hoạt vào ngày 30/11, và để chuẩn bị cho người chơi nhanh chóng thích nghi với nó, chúng ta hãy cùng phân tích thử xem sao nhé.

Thay đổi về sát thương và khả năng giảm sát thương của lính ở phiên bản 5.23 có thể tóm tắt như sau:

  • Lính ở đường của bạn sẽ được tăng sát thương khi tấn công lính đối phương, và được giảm một lượng sát thương cố định khi bị lính đối phương tấn công, nếu như cấp độ trung bình của đội bạn lớn hơn cấp độ trung bình của đội đối phương. Đây là điều kiện kích hoạt.
  • Lượng sát thương được tăng, và lượng sát thương của đối phương bị giảm, dựa trên chênh lệch cấp độ của hai đội, và chênh lệch số trụ đã nổ ở đường tương ứng. Đây là tỉ lệ chênh lệch sức mạnh của lính hai bên.

Một cách đơn giản: nếu tất cả các thanh viên trong đội bạn có cấp độ tương đương hoặc cao hơn đối phương, thì lính của bạn sẽ đánh mạnh hơn và sống lâu hơn trước lính đối phương.. Có một điểm quan trọng cần lưu ý: thay đổi này chỉ có tác dụng giữa lính và lính với nhau, ngoài ra, sát thương với trụ và tướng đều không có thay đổi gì. Lính đường khác nhau nhận được hiệu ứng mạnh yếu khác nhau tùy vào chênh lệch trụ ở đường đó.

Để tránh việc bạn phải ngồi tính toán như ngồi làm bài tập Toán về nhà, bảng dưới đây sẽ tính tỉ lệ sức mạnh được tăng cho lính của đội đang chiếm ưu thế ở những mức nhất định. Chú thích: +X%/-X có nghĩa là lính của bạn được tăng X% sát thương lên lính đối phương và giảm X sát thương nhận vào từ lính đối phương, theo đúng thứ tự đó.

Chênh lệch trụ và cấp độ trung bình Hơn 0.2 cấp độ (tối thiểu) Hơn 1 cấp độ Hơn 2 cấp độ Hơn 3 cấp độ (tối đa)
Bằng trụ (tối thiểu) +1%/-1 +5%/-1 +10%/-1 +15%/-1
Hơn 1 trụ +2%/-1.2 +10%/-2 +20%/-3 +30%/-4
Hơn 2 trụ +3%/-2.4 +15%/-3 +30%/-5 +45%/-7
Hơn 3 trụ +4%/-3.6 +20%/-4 +40%/-7 +60%/-10

Với tỉ lệ sát thương cơ bản chỉ khoảng từ 12 đến 50 của lính, giảm từ 1 đến 10 sát thương nhận vào từ lính tăng khả năng sống sót của lính bên đội chiếm ưu thế rất nhiều.

Điều khiển vị trí lính ở đường

Các bạn đã biết rằng, khi lính hai bên lần đầu tiên gặp nhau, điểm gặp sẽ là ở chính giữa đường của bạn. Đây có thể gọi là điểm cân bằng lính giữa hai đội. Sau đó, việc điểm gặp nhau này bị đẩy về phía nào phụ thuộc vào cách đi đường của các tướng trong đường đó.

 https://img-cdn.2game.vn/pictures/img//2015124/19deb53a1f1f7b7f408331a0bc15758e/thay-doi-linh-1-1449199463.jpg
Vạch xanh chỉ điểm cân bằng lính khi gặp nhau lần đầu.
Nếu Lissandra gây sát thương lên lính nhiều hơn Riven, lính sẽ tiến về phía mũi tên.

Những chiến thuật cơ bản khi đi đường có thể là chỉ đánh phát cuối để giữ vị trí này hay thậm chí là kéo lính lui về phía bạn. Hoặc, bạn có thể đánh liên tục để lên cấp trước, sử dụng chênh lệch cấp độ để chiếm ưu thế trong khi để trụ của đối phương giết lính của bạn và đưa vị trí lính quay lại về phía có lợi cho mình. Tùy vào lượng sát thương bạn gây ra cho lính đối phương, vị trí lính hai bên gặp nhau sẽ thay đổi tương ứng – và vị trí này vô cùng quan trọng, bởi vì như bạn đã biết, càng đẩy cao thì bạn sẽ càng khó rút lui khi tướng đối phương từ nơi khác bất ngờ tới tấn công bạn. Nếu bạn là người chơi thông thạo, bạn còn có thể đếm số lính để tính toán chính xác thời gian lính tự đẩy trong khi bạn tấn công đường khác của địch.

https://img-cdn.2game.vn/pictures/img//2015124/19deb53a1f1f7b7f408331a0bc15758e/thay-doi-linh-2-1449199464.jpgKhoảng cách lính tự đẩy sau 2 phút với chênh lệch 1 cấp độ về đội xanh (từ điểm cân bằng lính, bằng trụ và không có sát thương của tướng).

Với thay đổi ở phiên bản 5.23; một khi đội bạn đã hơn tổng cấp độ, lính ở tất cả các đường sẽ đồng loạt trở nên mạnh hơn lính đối phương. Điều này có nghĩa là kể cả bạn cố tình không đánh lính của đối phương (đột nhiên cảm thấy chê tiền chăng?), lính của bạn cũng sẽ tự động đẩy dần dần về phía trụ địch. Việc giữ vị trí, hay “đóng băng” đường, sẽ trở nên khó hơn; đồng nghĩa với việc chỉ với một chút kiên nhẫn từ tướng đi rừng của địch là bạn sẽ tự bước vào vị trí dễ dàng bị “thịt”. Trái lại, tướng đi đường bên lính yếu hơn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi phòng thủ hay farm trong trụ trước toán lính của bạn, đơn giản bởi vì thay đổi này không ảnh hưởng tới sát thương với tướng.

https://img-cdn.2game.vn/pictures/img//2015124/19deb53a1f1f7b7f408331a0bc15758e/thay-doi-linh-3-1449199464.jpgĐẩy trụ nhanh thì có tiền sớm nhưng ở vị trí này thì bạn là mồi ngon của địch.

Thay đổi toàn cục trận đấu

Một vấn đề nữa của thay đổi này nếu bạn để ý đến điều kiện kích hoạt: nó phụ thuộc vào tổng cấp độ cả đội của bạn. Chính vì thế, cho dù bạn có cố tình giữ cho cấp độ tướng ở đường bạn bằng nhau (có thể bạn là Kog’maw và chỉ muốn giữ đường để farm đến cuối trận); Riven của bạn ở đường trên có thể đã đè bẹp Illaoi và khiến cho lính ở đường của bạn tự đẩy nhanh ngoài ý muốn. Có thể đầu trận thì một chút sát thương thêm chưa đáng kể để lật được thế lính hai bên, nhưng một khi đội bạn đã có lợi thế, bạn có thể sẽ phải tiến theo đàn lính. Hàng chờ đơn như đấu thường hay đấu hạng đơn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn phối hợp nương theo tốc độ đẩy mới của lính này.

https://img-cdn.2game.vn/pictures/img//2015124/19deb53a1f1f7b7f408331a0bc15758e/thay-doi-linh-4-1449199464.jpgDo đường trên của Vayne áp đảo cộng với việc bắn lính liên tục nên 2 luồng lính mới gặp nhau ở vạch vàng thay vì vạch xanh, gần trụ đội đỏ hơn.

Khi đội bạn càng thắng lớn, lính của đội bạn đẩy càng nhanh. Nhiều người có thể nghĩ rằng hệ thống này khiến trận đấu được kết thúc quá nhanh một khi một trong hai đội bắt đầu chiếm ưu thế; nhưng nó còn có tác động ngược lại nữa. Đối với phía bên bị thua thiệt về mặt cấp độ, việc luồng lính luôn có xu hướng đẩy về phía mình cho phép đội phòng thủ có được vị trí tốt hơn để dọn lính và giữ trụ (gần nhà hơn). Bởi vì thay đổi mới ở 5.23 này không có ảnh hưởng đến sát thương của tướng và trụ, đội phòng thủ hoàn toàn không có thêm khó khăn gì mới khi phải giữ trụ. Tùy theo đội hình tướng của đội bạn, chiến thuật phòng thủ cho đến khi cân bằng lại được lợi thế của đối phương được cải thiện ít nhiều, với vị trí lính mới có lợi hơn cho đội phòng thủ.

https://img-cdn.2game.vn/pictures/img//2015124/19deb53a1f1f7b7f408331a0bc15758e/thay-doi-linh-5-1449199464.jpgCó sát thương lan nhiều như Graves là một lợi thế rất lớn khi phòng thủ.

Với việc cả hai lối chơi, tấn công và phòng thủ, đều có lợi thế mới riêng biệt trong phiên bản này; đúng như trong Chi tiết bản cập nhật 5.23 nói, các đội sẽ cần phải “quyết đoán” khi nắm được lợi thế của mình. Đó là bởi vì bạn sẽ không giữ được lợi thế này quá lâu một khi việc phòng thủ trở nên dễ dàng hơn; nhưng lợi thế của bạn có hiệu lực trên toàn bản đồ. Điều này cộng với việc thời gian hạ gục được tăng lên trong khoảng giữa trận đấu đồng nghĩa với việc một pha giao tranh tổng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu (tăng tốc độ đẩy lính và tăng thời gian tự do đẩy trụ) bất kể bạn là đội thắng hay thua. Nắm bắt cơ hội sau một pha giao tranh và di chuyển hợp lý theo tình thế trở thành một trong những điều quan trọng nhất trong phiên bản 5.23 này.

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.5 sao (2774 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày