Tối qua trong lúc mọi người còn say giấc nồng thì Riot bất ngờ tung ra bộ truyện tranh xác nhận vị tướng được làm lại kế tiếp trong chuỗi sự kiện đỉnh Targon là Taric.
Với vẻ ngoài được chỉnh sửa lại cho phù hợp với đồ họa hiện thời, người hâm mộ không thể chờ thêm được nữa cho tới lúc Taric chính thức ra mắt. Tuy nhiên chúng ta hãy ngừng lại một chút, nhìn về quá khứ “huy hoàng” để nhớ lại hành trình 7 năm qua, vị tướng Taric đã tồn tại và mạnh mẽ trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại như thế nào.
Emerald for insight
Được ra mắt vào ngày 19/8/2009, cùng thời điểm Gangplank được Riot giới thiệu, bộ kĩ năng lúc đầu của Taric cũng gần giống như hiện nay, tuy nhiên có phần mang dáng vẻ của một tướng đấu sĩ chuyên gây sát thương hơn là đấu sĩ đỡ đòn hiện tại.
- Nội tại – Luyện ngọc: Các đòn đánh thường hồi lại năng lượng bằng 7.5% lượng sát thương gây ra
- Chiêu Q – Khích lệ: Taric hồi máu cho đồng minh và bản thân. Nếu chỉ hồi cho bản thân mình thì lượng máu hồi tăng 1.25 lần
- Chiêu W – Tan vỡ: Tăng giáp cho đồng minh bên cạnh. Hoặc kích hoạt để gây sát thương và giảm giáp của kẻ địch cạnh bên
- Chiêu E – Lóa mắt: Phóng ra một luồng ánh sáng làm chói mắt kẻ thù
- Chiêu R – Tỏa sáng rực rỡ: Tỏa ra một luồng ánh sáng rực rỡ làm hồi máu và tăng sát thương vật lí cho đồng đội.
Dự định ban đầu của Riot là để cho Taric là một đấu sĩ đường trên thực thụ, với bộ kĩ năng có sát thương vật lí rất cao và hồi máu theo Ap rất nhiều cho mình, Taric thật sự là nỗi ác mộng khi lên theo dạng hỗn hợp sát thương vật lí lẫn phép thuật. May thay, sau đó nhận thấy Taric quá mạnh ở đường trên, Riot quyết định chỉnh sửa dần bộ kĩ năng của Taric về gần giống như hiện nay để có thể chuyển dần Taric sang hỗ trợ dạng chống chịu.
Ruby for Vigor
Taric được hưởng vinh quang của đấu trường chuyên nghiệp đỉnh cao nhất là ở dưới thời của M5, khi đó bộ đội Urgot-Taric được xem phòng tuyến không thể xâm phạm được.
Nói thêm về chiến thuật sử dụng Urgot làm carry thời đó, người nghĩ ra việc sử dụng Urgot đầu tiên là tuyển thủ Genja. Trong một trận đấu thường, có người tranh đường giữa, và theo cách thông thường thời bấy giờ là 2 mid luôn. Genja khóa Urgot ( là một lựa chọn ít ai dùng, xem như troll pick) để mong có người out game đỡ mất elo. Tuy nhiên khi anh sử dụng trong trận đấu đó mới thấy Urgot mạnh như thế nào.
Taric và Urgot là bộ đôi tương thích với nhau nhất thời đó, cả hai đều có sức chống chịu khá, có lượng khống chế, sát thương nhiều. Hai người có thể cùng nhau chịu cả tấn sát thương mà vẫn trả đòn lại đối thủ được. khả năng solo một mình của Urgot rất tốt để Taric có thể đi roam hỗ trợ các đường khác.
Gem are truly outrageus
Đó có lẽ là giai đoạn vinh quang trong đấu trường chuyên nghiệp duy nhất của Taric, sau đó hàng loạt đợt giảm sức mạnh đến với bộ đôi đường dưới này, Taric dần dần trở nên yếu thế trước hàng loạt hỗ trợ mạnh mẽ đa dụng khác như Thresh, Blitzcrank..
Và cũng không có chỗ ở đường trên cho Taric khi các tướng đấu sĩ chỉ tập trung về sát thương có thể nghiền nát gã hiệp sĩ nửa nạc nửa mỡ này. Càng về sau hàng loạt những update về hình ảnh và engine của Liên minh huyền thoại được nâng cấp lên, những vị tướng được chăm chút kĩ mĩ cả về hình ảnh lẫn hiệu ứng, và gã kị sĩ có thân hình cục mịch và lỗi thời bị người ta xa lánh
Taric bị quên lãng rất lâu rồi nhưng sắp được thấy chút ánh sáng trở lại. Giống như những viên ngọc bị vùi lấp, nhưng vẫn có thể tỏa ra ánh sáng rực rỡ.