Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT: Kỹ sư Riot sẽ giới hạn tối đa 300 tướng, tuổi đời game còn 10 năm nữa

LMHT: Kỹ sư Riot sẽ giới hạn tối đa 300 tướng, tuổi đời game còn 10 năm nữa

Team XemGame | 12/01/2016 11:36

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Giám đốc thiết kế trò chơi – Riot Ghostcrawler ở đây để cho chúng ta biết rất nhiều thông tin thú vị về Liên Minh Huyền Thoại cũng như những công việc của ông tại Riot.

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với Greg “Riot Ghostcrawler” Street. Ông sẽ tự giới thiệu về mình, cũng như chia sẻ những công việc của mình tại Riot cũng như định hướng trong tương lai của ông cho Liên Minh Huyền Thoại.

manhnt - 1/12/2016 11:30 am

Chào mọi người, tôi là Greg “Riot Ghostcrawler” Street.

Trước đây, tôi đã từng làm thiết kế trưởng cho những tựa game như World of Warcraft hay Age of Empires. Tôi vào Riot năm 2013 và hiện tại đang làm giám đốc thiết kế trò chơi. Công việc của tôi ở đây, đó là chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng thiết kế của Liên Minh Huyền Thoại, phối hợp cùng các đội trưởng khác để quyết định các chiến lược dài hạn, và quản lý bộ phận thiết kế.

Các bạn có thể hỏi tôi về triết lý thiết kế và những giá trị thiết kế cốt lõi. Nói đơn giản hơn là những câu đại loại như: Liên Minh Huyền Thoại trong 5 năm tới sẽ ra sao? Riot có đang thực hiện quá nhiều thay đổi không? Liên Minh có thể hỗ trợ được được tối đa bao nhiêu tướng? Tôi chỉ quản lý cân bằng tướng hoặc thiết kế trang bị mới, nên nếu muốn biết suy nghĩ của chúng tôi về thay đổi của một tướng cụ thể nào đó, tốt hơn các bạn nên hỏi Rioter trực tiếp làm việc với họ nhé.

manhnt - 1/12/2016 11:11 am

Anh nghĩ sao về những chế độ chơi thường xuyên ngoài Summoner’s Rift?

Thú thật, chúng tôi hoàn toàn bỏ qua chúng, đặc biệt là Cướp Cờ và Twisted Treeline. Trái tim của cả trò chơi chính là Summoner’s Rift, và đó là thứ chúng tôi dành nhiều nỗ lực phát triển nhất. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không hài lòng với câu trả lời trên đâu, và chúng tôi có vài ý tưởng để khiến các chế độ khác thú vị hơn một chút.

Trong tương lai, chúng tôi không định thêm bản đồ mới. Chúng không có chiều sâu của Summoner’s Rift, ban đầu thì phổ biến đấy nhưng dần dần sẽ ít người chơi đi. Trong một số khu vực, nó còn làm cho thời gian tìm trận đấu của bạn kéo dài hơn cơ.

manhnt - 1/12/2016 11:11 am

Như anh đã gợi ý, vậy Liên Minh Huyền Thoại có thể có tối đa được bao nhiêu tướng?

Tôi nghĩ đến khoảng 300 thì chúng tôi sẽ cần đến một phương án như kiểu xoay tua tướng theo mùa chẳng hạn. Tuy nhiên, với tốc độ ra tướng như hiện tại, thì còn lâu nữa chúng tôi mới phải lo đến việc đó.

Những năm gần đây, hình như LMHT đi theo hướng phát triển các bộ kỹ năng siêu cơ động, siêu mạnh và tập trung vào lối chơi chớp nhoáng (so sánh 8 tướng ra gần đây với những tướng 2 năm trước xem); đây có phải một quyết định được cân nhắc kỹ không? Hay là đã hết “ý tưởng hay” rồi?

Tôi nghĩ các nhà phát triển có xu hướng muốn thiết kế một tướng với cả đống video về lối chơi chớp nhoáng của nó trên YouTube. Tương tự, trong một trò chơi với 130 tướng, bạn không thể chỉ đưa ra một bộ kỹ năng bao gồm kỹ năng định hướng + lá chắn + tăng sức mạnh được. Tôi có nói trước đây rằng tôi nghĩ mối bận tâm về việc các tướng gần đây quá phức tạp là khá hợp lý, đó cũng là thứ chúng tôi đang phải đối mặt. Tuy nhiên, cũng không dễ để tạo ra các tướng có thể thực hiện những quyết định chiến thuật hấp dẫn (hay những pha tỏa sáng) mà không có nội tại kép và những chú thích kỹ năng dài dòng.

manhnt - 1/12/2016 11:14 am

Khi tôi chơi Liên Minh ở mùa 2012, các tướng khá là đơn giản và mọi người có thể cầm họ mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Những tướng ra gần đây thì có bộ kỹ năng quá phức tạp và hình như tướng nào cũng sở hữu một kỹ năng có nội tại. Quá nhiều thứ cần phải lưu tâm đến trong một trận. Anh thấy sao về điều này?

Nhìn chung tôi thấy tăng thêm độ phức tạp cho tướng (nhiều nội tại cùng lúc chẳng hạn) không phải là một xu hướng hay cho lắm. Đây là một thách thức thật sự, bởi vì khi bạn muốn người chơi hào hứng mỗi lần tướng mới xuất hiện, bạn phải không ngừng cố gắng vượt qua chính mình để xây dựng những bộ kỹ năng độc đáo. Về mặt ngắn hạn là vậy, còn trong dài hạn, chúng tôi không muốn mình tạo ra một tướng với 4 nội tại và 20 kỹ năng đâu.

Anh từng nói “Chúng tôi cố gắng không thực hiện thay đổi vì bản thân sự thay đổi”. Câu đó khiến tôi buồn cười quá. Mấy năm gần đây, Liên Minh Huyền Thoại đã có những thay đổi ngẫu nhiên, không cần thiết, không đảm bảo, và không mong muốn, mặc cho sự phản đối của cộng đồng. Lấy ví dụ như lần làm lại Mordekaiser. Trước đó hắn mạnh đến khó tin và, sau Chung Kết Thế Giới, hắn trở nên… vô dụng. Đó không phải là thay đổi vì bản thân sự thay đổi à, và tại sao nhà phát triển tiếp tục lờ chúng tôi trước, và thậm chí là sau khi thay đổi được thực hiện?

Chúng tôi cố gắng phát triển hơn nữa. Và trong quá trình đó, có những cạm bẫy mà các nhà phát triển rất dễ rơi vào.

Mordekaiser không phải là thay đổi vì bản thân sự thay đổi. Hắn không phù hợp với hiện trạng của trò chơi và cần được cập nhật, như Poppy và Sion vậy. Chúng tôi có thể làm tốt hơn được không? Hoàn toàn có thể. Cộng đồng đã đúng và chúng tôi nên nghe theo họ? Chính xác, nhưng biết được thì cũng muộn rồi. Ý tôi muốn nói là, đây có thể là một thay đổi không hay, chứ không phải một thay đổi vì bản thân sự thay đổi.

Thay đổi vì bản thân sự thay đổi là khi các nhà phát triển nói:

  • Chán quá, tôi sẽ thử làm gì đó điên rồ.
  • Tôi không hình dung ra tướng này là X sẽ thế nào. Tôi sẽ thử Y bởi nó hợp với tưởng tượng của cá nhân tôi.
  • Z đã lâu chưa được thay đổi gì. Đến lượt hắn rồi.
  • Tôi không biết làm thế có được không, nên cứ thử xem.

Thay đổi để tăng chiều sâu cho trò chơi là khi các nhà phát triển nói:

  • Lối chơi này không có khắc chế nên chúng ta cần cho các đối thủ của nó một cơ hội.
  • Chúng ta không thể tăng tỉ lệ thắng của tướng mà không khiến tỉ lệ chọn của họ tăng vọt. Phải thay đổi một số kỹ năng của họ thôi.
  • Mục tiêu của chúng ta là X, nhưng tướng này không đáp ứng được. Chúng ta cần thực hiện thay đổi để cải thiện điều đó.

manhnt - 1/12/2016 11:22 am

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.5 sao (2774 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày