Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT: “Nắn bóp” Zyra như thế nào để phù hợp hơn meta hiện nay?

LMHT: “Nắn bóp” Zyra như thế nào để phù hợp hơn meta hiện nay?

Team XemGame | 24/03/2016 15:16

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

 Zyra là pháp sư có nhiều thăng trầm từ lúc ra đời cho đến tận ngày nay,sắp tới đây trong đợt thay đổi về pháp sư của Riot, Zyra sẽ được chỉnh sửa để trở lại mạnh mẽ hơn.

Từ lúc được đưa vào Liên minh huyền thoại, Zyra đã tỏa sáng ở vị trí pháp sư đường giữa. Trong vài tuần sau đó, Riot quyết định giảm dần sức mạnh , nhất là lượng sát thương gây ra.

Thật sự mà nói Zyra không hợp lắm với meta ở đường giữa của Liên minh huyền thoại. Thường tỏ ra yếu thế trước những sát thủ, không may khi ngay sau Zyra hàng loạt đấu sĩ pháp sư hay sát thủ cơ động được ra mắt như: Diana, Zed, Rengar, Vi hầu hết các cái tên trên đều có thể thể dàng tiêu diệt được Zyra ở đường giữa.

Cũng vào thời gian đó, Zyra tìm được vị trí của mình ở đường dưới và tạo nên một phong trào mà tới giờ vẫn còn được sử dụng : pháp sư hỗ trợ có lượng sát thương cao và có khả năng khống chế tốt. Riot vẫn chưa hài lòng và tiếp tục giảm sức mạnh tiếp, giảm tầm đánh,sát thương cơ bản và hồi chiêu khiến Zyra biến mất khỏi đường giữa và mãi mãi trở thành hỗ trợ luôn.

Sức mạnh của Zyra ở đường giữa

Zyra đường giữa là lựa chọn mạo hiểm cũng như chẳng mang lại hiệu quả cao : không cơ động, yếu máu, hồi chiêu lâu. Nếu phải đi đường với các lựa chọn cực hot bây giờ, Zyra thua là cái chắc.

Rễ cây là kĩ năng khống chế duy nhất của Zyra trước cấp 6, nhưng tốc độ rễ khá chậm nên dễ né, và nhất là khi Zyra đã lỡ dùng kĩ năng này rồi sẽ tạo cơ hội cho đối phương lao vào ăn thua đủ. Lượng sát thương và khống chế của Zyra nằm ở mức khá tuy nhiên khi so sánh lại thì vẫn bị Lux, Azir, Annie, Morgana qua mặt…

Nhìn chung nhiệm vụ chính của Zyra trong giao tranh là khống chế hoặc cố gắng trói tướng quan trọng nhất của đối phương, gây lượng sát thương càng lớn càng tốt.

Những thay đổi cần thiết cho Zyra

  • Chuyển đổi nội tại thành thứ gì đó hữu dụng hơn
  • Tăng thêm tầm rộng, chiều dài của kĩ năng Rễ cây
  • Giảm số năng lượng cần sử dụng
  • Những cây con cần thêm tí sức mạnh (có lẽ nên thêm 1 chút giảm tốc độ khi đối phương bị đánh trúng chẳng hạn?)

Những thay đổi không cần thiết lắm

  • Chuyển Zyra thành pháp sư đa dụng theo xu hướng của meta hiện giờ, (như thêm kĩ năng hồi máu cho Zyra đường dưới chẳng hạn)
  • Giảm đi khả năng sốc sát thương.
  • Đừng làm rối rắm đi cách chơi của Zyra

Kết luận

Thường thì một pháp sư có kĩ năng khống chế tốt luôn có thể đưa làm hỗ trợ được như Lux, Brand… nhưng ở chiều ngược lại thì một thuần hỗ trợ ít khi nào có thể thành công ở đường giữa cho lắm.

Như vậy chúng ta luôn muốn có một Zyra pháp sư thuộc dạng điều khiển trận đấu mạnh mẽ với khả năng sốc sát thương và khống chế cực mạnh. Một vị tướng có khả năng đi đường ổn định và mạnh .

Còn khi đi hỗ trợ thì muốn ân bằng Zyra cũng không khó , điều chỉnh sát thương cơ bản và tỉ lệ cộng SMPT. Hoặc là tạo nên sự đa dạng về bộ trang bị để cân bằng cá khuyết điểm của Zyra chẳng hạn.

Hi vọng trong đợt update pháp sư sắp tới, Zyra sẽ bắt kịp được với meta. Nhìn chung mà nói chỉ cần chỉnh sửa một số điểm bất hợp lí và thêm chút sức mạnh thì Zyra sẽ trở nên hoàn thiện hơn.

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.5 sao (2774 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày