Ở phiên bản 6.12, nên sử dụng điểm then chốt trong LMHT như thế nào mới thật sự là hiệu quả ?
Mùa giải đã trôi tới giai đoạn giữa mùa rồi, nhưng tôi chắc chắn vẫn còn rất rất nhiều người không biết điểm then chốt hợp lý cho vị tướng yêu thích của mình. Họ cảm thấy điểm bổ trợ này hay, điểm kia hay, dùng thử và cảm thấy ổn, mặc dù không biết rằng nó không hiệu quả so với các điểm khác. Ở phiên bản 6.12, có một vài sự thay đổi đến từ các điểm then chốt, không quá nhiều nhưng là đủ để cân bằng vài thứ.
Các tướng đỡ đòn/ đấu sĩ tiếp tục bị giảm sức mạnh
Điểm then chốt Quyền Năng Bất Diệt được xem như là điểm thông dụng nhất ở khu vực đường trên, bất kì đấu sĩ hay đỡ đòn đều có thể sử dụng được. Nó cho những tướng không có khả năng hồi phục sở hữu thứ mà họ không nên có, còn những tướng hồi phục mạnh, thì lại càng mạnh hơn gấp bội, như quái vật Maokai là một điển hình.
Vấn đề ở đây được đặt ra đó là, ngoài việc hồi phục, họ còn gây ra rất nhiều sát thương bằng cách hút lấy máu của đối phương, gây một lượng sát thương phép tỉ lệ thuận với lượng máu tối đa. Điều này có nghĩa, các tướng đỡ đòn lên càng nhiều trang bị phòng thủ, thì sát thương của Quyền Năng Bất Diệt càng mạnh, và đương nhiên, lượng máu hút về cũng không hề ít.
Nhưng chừng đó là chưa hết. Việc gián tiếp gia tăng sức mạnh của Gươm Hai Lưỡi, giúp cho các tướng đánh xa giờ đây cũng sở hữu sát thương mạnh ngang đấu sĩ sẽ khiến cho các tướng đỡ đòn phải gồng lưng nặng hơn. Nhưng có điều, Gươm Hai Lưỡi, đúng với nghĩa đen của nó, nó là một lựa chọn mạo hiểm. Nếu bạn lăn cầu tuyết tốt thì không sao, nhưng cứ thử hiến tặng kẻ địch 1, 2 mạng xem là biết ngay.
Bù lại, Sẹo Chiến Tranh cũng được tăng tí chút, gọi là bù lại so với ít vốn bị mất, thêm được tổng cộng là tận… 5 máu so với trước kia. Các đấu sĩ cũng bị giảm sức mạnh gián tiếp, đặc biệt là những tướng tận dụng tốt Nhiệt Huyết Chiến Đấu đã không thể tích 8 điểm cộng dồn nhanh như trước. Và tất nhiên, tất cả mọi thay đổi này nhằm gia tăng sức mạnh cho các xạ thủ, có nghĩa là gì? Mấy tên đỡ đòn cứ cẩn thận đấy!!!
Trên 75% xạ thủ hiệu quả hơn với Nhiệt Huyết Chiến Đấu
Tôi thậm chí có thể nói toẹt ra là 100% xạ thủ đều phù hợp với Nhiệt Huyết Chiến Đấu. Tại sao ư? Căn bản lối chơi của họ đều bắt nguồn sát thương từ các đòn đánh thường, vì vậy mọi thứ bổ trợ cho các đòn đánh đó xạ thủ đều sử dụng được hết. Có điều, sẽ có những vị tướng sử dụng các điểm bổ trợ khác hiệu quả hơn.
Ví dụ như Jhin, hắn ta dùng Nhiệt Huyết Chiến Đấu cũng được thôi, bởi sau khi nạp đạn giữa 2 lượt bắn vẫn đủ thời gian để hắn tích điểm, nhưng tại sao người ta lại tin dùng Lửa Tử Thần hơn? Bởi 2 kỹ năng Nét Vẽ Chết Chóc và Sân Khấu Tử Thần đều thuộc dạng sát thương đơn mục tiêu, và nó phát huy toàn bộ sát thương của Lửa Tử Thần.
Hay ví dụ như Graves chẳng hạn, hắn ta là 1 tướng đi rừng (thực ra là xạ thủ biến chất), vì vậy Nhiệt Huyết Chiến Đấu sẽ chẳng giúp gì được Graves trong giai đoạn farm rừng cả. Thậm chí bộ kỹ năng của hắn sở hữu 1 lượng sát thương quá lớn, dẫn đến sử dụng Ý Chỉ Thần Sấm sẽ hợp hơn với lối chơi sát thủ. Dưới đây là danh sách các xạ thủ sử dụng điểm bổ trợ đặc biệt.
- Quinn/ Graves: Ý Chỉ Thần Sấm
- Corki: Ý Chỉ Thần Sấm/ Lửa Tử Thần
- Jhin/ Varus: Lửa Tử Thần
- Draven: Cuồng Huyết Chiến Tướng
- Teemo: Phù hợp với mọi điểm then chốt
Bạn không nhất thiết phải sử dụng theo đúng như trên, ví dụ như Graves, trong những trận đấu mà đội bạn cần chống chịu, bạn có thể sử dụng Chiến Đấu Lão Luyện. Hãy nhớ, không phải việc bạn sử dụng điểm bổ trợ gì, mà quan trọng là bạn phải hiểu được tác dụng của nó.
Còn một vài thay đổi nữa, như điểm bổ trợ Tài Năng Thiên Bẩm chẳng hạn, tôi nghĩ nó có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì 10 sát thương vật lí và 15 phép thuật ở cấp 18 cũng không thể hiệu quả bằng với Hấp Huyết, kể cả vị tướng bạn sử dụng là Kayle.
Theo lienminh360