Trước tin cho rằng nhà phát hành Valve với tựa game Dota 2 đang đẩy mạnh việc phát triển công nghệ thực tế ảo VR, Riot Games cũng đang tích cực thúc đẩy dự án Stream game với công nghệ này
Mới đây, đại diện Ban tổ chức của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại LCK Mùa Xuân 2016 của Hàn là OGN đã tuyên bố sẽ áp dụng trình chiếu công nghệ thực tế ảo trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2016 giữa 2 đội tuyển SKT T1 và ROX Tigers vào ngày 23/4 tuần này. Được biết, bước khởi đầu thì công nghệ chỉ mới sử dụng cho các nền điện thoại di động thông minh chứ chưa áp dụng lên PC.
Người xem có thể sử dụng thiết bị di động cùng một thiết bị biến Smartphone thành kính thức tế ảo – chẳng hạn như Google Cardboard – và được tận mắt theo dõi những pha combo biến ảo đầy bất ngờ đầy ngoạn mục của Faker hoặc bất kỳ tuyển thủ nào khác. “Cảm giác sẽ y như bạn nhập lại thành 1 vào Faker vậy” – đại diện OGN cho biết.
Theo đó, họ khuyên rằng thiết bị nên có màn hình lớn hơn 5” và độ phân giải ít nhất là 720p HD để có thể xem và trải nghiệm rõ nét hơn.
Kính thực tế ảo là gì?
Hiện tại, lĩnh vực thực tế ảo vẫn được đánh giá là sơ khai nhưng ẩn chứa sự phát triển và bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai gần, nhưng vẫn chưa có những quy định hay luật pháp cụ thể nào được đưa ra và áp dụng. Rất nhiều các công ty đã mạnh dạn phát triển các trò chơi bắn súng, hành động hay những ứng dụng 18+ để thu hút khách hàng là những người trẻ tuổi. Một số công ty sản xuất kính thực tế ảo cũng khuyến cáo người chơi nên có giới hạn sử dụng là 1 giờ mỗi ngày như HTC Vive, hay trong sách hướng dẫn của Sony PlayStation VR cũng cấm trẻ em dưới 12 tuổi sử dụng thiết bị.