2018 và trào lưu là game nào cũng phải có ít nhất một chế độ sinh tồn.
Trong phiên bản mới nhất của Ask Riot (game thủ hỏi Riot trả lời mới đây). Một câu hỏi đã xoáy đúng trọng tâm vào thứ mà người chơi LMHT đang trông chờ thời gian gần đây – một chế độ sinh tồn giống PUBG :
Các anh có định đi theo trào lưu và đưa chế độ sinh tồn vào LMHT hay không?
Riot GhostCrawler :
Điều dễ nhận thấy nhất khi làm game trong năm 2018, là bạn nhất định phải thiết kế một kiểu Battle Royale nào đó.
Tuy vậy, các bạn vẫn nhớ đến Hexakill chứ? Chỉ 6 đấu 6 thôi, nhưng chúng tôi đã phải cố gắng hết sức nó mới họat động bình thường. Giờ thử tưởng tượng, bạn nhét 100 vị tướng vào trong cùng một game, chắc chắn rằng phải tốn hàng tấn nỗ lực trong việc lập trình rồi.
Chúng tôi muốn chắc chắn rằng tất cả nỗ lực đó sẽ được đền đáp bằng một thứ gì đó mang lại cảm giác vui thú cho các bạn (người chơi). Nhìn về mặt khác, một số yếu tố của chế độ sinh tồn sẽ cực kì thú vị nếu đưa vào LMHT thành công.
Có một số điều thực sự thú vị của Battle Royale mà chúng tôi muốn có thể mang đến cho LMHT. Ví dụ: yếu tố 50/50 cơ hội thắng. Trong khi khi chơi LMHT, thống kê chỉ ra rằng trong hầu hết các trường hợp bạn sẽ thua một nửa số game mà mình tham dự.
Chúng tôi rất thích một chế độ nơi bạn có thể làm đủ thứ điên rồ và xem mình có thể tiến xa tới đâu, so với chỉ đánh bại đội đối phương, nhưng bất kỳ hình thức nào mà chế độ đó hình thành chắc không giống với Battle Royale lắm.
Riot đang cân nhắc để thiết kế một chế độ sinh tồn không tốn tài nguyên nhưng vẫn mang đến những yếu tố chính tạo nên sự thành công của Battle Royale. Tuy nhiên tất cả chỉ nằm ở mức cân nhắc mà thôi. Do đó chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm thời gian để có câu trả lời cuối cùng từ phía Riot Games.