Hẳn không ít người vẫn còn nhớ Kog’Maw một thời trang bị bắt buộc phải lên là Tam Hợp Kiếm chứ?
Nếu bạn vẫn không nhớ gì về Kog’Maw cũ ở Liên Minh Huyền Thoại cũ đã bị thay đổi trong đợt cập nhật Xạ Thủ như thế nào thì để chúng tôi nhắc lại một chút nhé :
Trong vòng 8 giây, các đòn đánh thường được tăng thêm 130/150/170/190/210 tầm đánh và gây thêm sát thương phép ngang với 2/3/4/5/6% (+1% mỗi 100 sức mạnh phép thuật) máu tối đa của mục tiêu (tối đa 100 sát thương phép lên lính và quái rừng).
Kog’Maw bắn một dung dịch độc lên trời vào một vị trí cực xa. Sau một thoáng, chất độc rớt xuống gây 80/120/160 (+50% sát thương vật lý cộng thêm) (+30% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và làm lộ diện mục tiêu trong 4 giây (gây 125% sát thương gốc lên tướng).
Mỗi chiêu Pháo Sinh Học kế tiếp tung ra trong vòng 6 giây sẽ tốn thêm 40 năng lượng (tối đa là 400).
Hai kĩ năng này được thay đổi nhiều nhất, xưa với việc R có lượng mana ít và hồi chiêu nhanh, game thủ có thể lên Tam Hợp để kích hoạt nội tại Thuỷ Kiếm liên tục. Còn W thì không tăng tốc độ đánh như bây giờ nhưng bù lại là bắn “phát nào đau phát nấy”.
Có thể nói Kog’Maw cũ là khẩu pháo tầm xa, còn Kog’Maw mới là súng máy.
Nhưng việc làm lại lối chơi của Kog’Maw vẫn không làm hài lòng được Riot khi họ nhận ra con quái vật của Hư Không tồn tại quá nhiều vấn đề. Nên mới đây họ đã có vài thông báo về dự định chỉnh sửa Kog trong tương lai:
Chào mọi người
Kog’Maw sẽ có vài thay đổi quan trọng ở 6.19
Khi làm lại Kog trong đợt cập nhật Xạ Thủ, chúng tôi dự định tăng lên nét độc nhất vô nhị của nó là một Xạ Thủ có thể gây ra hàng tấn sát thương thay cho đồng đội của của mình miễn là họ “bảo kê” hoặc “buff” cho hắn – đó chính là lí do sinh ra chiến thuật “sống chết bảo kê Kog”. Bằng cách loại bỏ giới hạn tốc độ đánh, bọn tôi dự đinh để nó ít cơ động hơn (vì khi bật W lên đứng yên bắn còn tốt hơn cố hit and run).
Không may rằng, lối đi đó hoàn toàn không thành công. Tốc độ đánh siêu đặc biệt đã làm mất đi “nhân dạng” đặc biệt của Kog mà chúng tôi chú trọng vào. Nhiều trang bị và bảng bổ trợ kết hợp hoàn hảo với Kog mới tăng thêm sức mạnh cho đầu và giữa game hơn là cuối game. Hơn nữa, việc mất độ cơ động khiến hắn không thể theo kịp được đồng đội nữa, bởi vì đối phương chỉ việc dụ hắn bật W rồi chạy ra khỏi tầm bắn thôi.
Và khi xét về Kog cũ, chúng tôi nhận ra rằng hắn có sự độc nhất và thiết kế cho thấy nét đặc biệt của lối chơi, nên bọn tôi sẽ trả lại Kog cũ cho các bạn.
Chi tiết hơn, W không còn loại bỏ giới hạn tốc độ đánh, chỉ gây 1/2 sát thương vật lí, hay tăng thêm tốc độ đánh từ trang bị, bọn tôi sẽ chỉnh sửa các kĩ năng khác để cân bằng. Nhưng chiêu cuối thì vẫn giữ nguyên.
Một điều nữa, chúng tôi trả lại Kog cũ vì bọn tôi tin rằng lối chơi trước khi làm lại rất thành công và đúng ý đồ hơn là vì Kog mới không đạt được kì vọng của mình. Chúng tôi không có kế hoạch để trả về những vị tướng khác (như Caitlyn, Graves…), vì họ đã khá thành công và được yêu thích rồi.