Trang chủ » LMHT: Riot Games chia sẻ về tướng mới Azir

LMHT: Riot Games chia sẻ về tướng mới Azir

Team XemGame | 28/08/2014 12:08

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Đúng như dự đoán, việc ra mắt Azir ở máy chủ thử nghiệm PBE đã tạo nên một cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng người chơi LMHT và những câu hỏi hay nhất trong rất nhiều câu hỏi được gửi về Riot Games đã được đội ngũ nhân viên trả lời tận tình.

tuongmoi_azir_1

Khi được hỏi xem Azir có liên quan gì đến ý tưởng về một vị pháp sư sử dụng cát đã từng được bàn bạc vài năm trước không, ZenonTheStoic (người thiết kế chính của Azir, cũng là người đã thiết kế ra Lucian và Xerath) trả lời:

“Chúng tôi đã phải thử nghiệm hàng tá những bộ kĩ năng khác nhau cho ý tưởng này cho đến khi thấy một bộ có khả năng hiện thực hóa nhất.”

Về câu hỏi liên quan đến những sự giống nhau giữa Azir với Seth (vị thần cổ đại đầu chim của Ai Cập), câu trả lời của đội ngũ Riot Games là:

“Đúng vậy, những ý tưởng cũ của Azir có chủ ý lấy từ Seth và tập trung nhiều hơn đến những ma thuật về cát. Tuy nhiên chúng tôi đã chuyển sang một thiết kế khác tập trung nhiều hơn đến việc điều binh khiển tướng của một bậc đế vương bởi vì nó hoàn toàn phù hợp với cốt truyện chúng tôi muốn xây dựng cho Azir.”

Có những ý kiến của người chơi cho rằng Nanh Nashor là một trang bị quá mạnh dành cho AzirZenonTheStoic đồng tình nhưng cũng nhắn nhủ rằng:

“Nên nhớ rằng những binh lính được triệu hồi của Azir không gây hiệu ứng trên đòn đánh, nhưng đồng ý rằng Nanh Nashor sẽ trở thành trang bị thiết yếu cho ngài.”

tuongmoi_azir_2
Azir mang phong thái của một bậc đế vương

Khi được hỏi bằng cách nào đội ngũ thiết kế lại nảy ra ý tưởng để Azir tự dưng trụ cho riêng mình, Meddlerchia sẻ:

“Đó là một sự kết hợp chặt chẽ giữa nội dung trong phần Truyền thuyết của Azir (nhưng hiện tại chưa hoàn chỉnh thành một câu chuyện chi tiết) và một không gian mở ra lối chơi mới mà chúng tôi muốn khám phá thêm (sức mạnh riêng ở những vị trí đặc biệt trên bản đồ).”

ZenonTheStoic cũng bổ sung rằng nội tại này của Azir cũng có thể dùng trên bất cứ trụ đã đổ nào và bao nhiêu lần cũng được miễn là đã hồi chiêu, và nhận xét về sức mạnh của nội tại này.

“Đúng vậy, bạn có thể dựng trụ trên phế tích của một trụ đã đổ bao nhiêu lần cũng được. Chúng không khác gì trụ bình thường cả, nhưng nguy hiểm hơn. Nhưng trụ được dựng nên này cực kỳ dễ tan biến nếu như Azir chết hoặc di chuyển khỏi khu vực đó.”

Một câu hỏi thú vị về việc nội tại Azir sẽ hoạt động ra sao trên những bản đồ không có trụ như là Crystal Scar (bản đồ cho chế độ Cướp cờ), ZenonTheStoic thừa nhận rằng:

“Chúng tôi hiện giờ vẫn chưa có một giải pháp tốt cho chuyện này ở bản đồ Crystal Scar. Bạn sẽ vẫn có nội tại Ý Chỉ Của Hoàng Đế (tăng tốc độ đánh dựa trên giảm thời gian hồi chiêu) nhưng sẽ không có nội tại Đĩa Mặt Trời (dựng trụ trên phế tích). Đây là một điểm mà chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm trong tương lai.”

Có một người chơi thắc mắc, tại sao đội ngũ phát triển lại cho Azir một nội tại mà ngài ta có thể tự kích hoạt, Meddler giải thích:

“Bạn không thể chọn mục tiêu (target) vào các tàn tích khi trụ và nhà lính đã nổ tung, đó là lý do chúng tôi quyết định làm thêm một chút để khiến kĩ năng này dễ dàng sử dụng hơn. Đây là một kĩ năng mang tính chiến thuật lớn nếu được sử dụng hợp lý, và chúng tôi không muốn người chơi phải loay hoay với nó trong khi có thể cung cấp cho họ một chút hỗ trợ.”

tuongmoi_azir_3
Khả năng dựng trụ vô cùng độc đáo của Azir

Tiếp tục là câu hỏi về những trụ của Azir này sẽ tăng sức mạnh như thế nào:

“Giống như những trụ thực sự, chỉ số của chúng tăng dần theo thời gian, dự kiến của chúng tôi là để lượng sát thương của trụ tương ứng với sức mạnh phép thuật của Azir, nhưng hiện tại chúng tôi chưa chắc chắn để đưa điều này lên máy chủ thử nghiệm PBE. Ngoài ra, những trụ này cũng giống trụ thông thường ở việc có nhiều giáp và kháng phép khi không có lính địch xung quanh. Ngoài ra, việc lựa chọn đối tượng để tấn công cũng y hệt những trụ thông thường, và gây sát thương vật lý.”

Có một câu hỏi về việc những trụ của Azir này có tương tác với Nhiễu trượng Ohmwrecker hay không, Meddler trả lời:

“Điều này sẽ có ở phiên bản chính thức khi Azir ra mắt, nhưng hiện tại chúng tôi chưa thêm vào tính năng này cho Ohmwrecker.”

Câu hỏi trụ này kéo dài trong bao lâu và hiệu ứng cho biết khi nào Azir có thể dựng trụ, cũng đã được trả lời đầy đủ:

“Hiện tại là 1 phút nếu như trụ không nhận thêm sát thương từ nguồn nào khác (máu của trụ sẽ tự giảm dần theo thời gian). Và sẽ có một hiệu ứng phát sáng ở các tàn tích của trụ đổ, để tất cả người chơi có thể nhìn thấy.”

tuongmoi_azir_4
Hãy để ý quân lính phía bên trái, sắp sửa tan thành cát đấy

Khi được hỏi về tại sao không hiển thị thời gian tồn tại của quân lính (kĩ năng W) của AzirZenonTheStoic giải thích:

“Lúc đầu trong quá trình phát triển, chúng tôi định thêm vào một vòng tròn hiển thị thời gian tồn tại còn lại dưới chân binh linh, nhưng thấy nó không đem lại hiệu quả gì cụ thể . Thay vào đó, chúng tôi thêm vào hiệu ứng “chuẩn bị chết” cho chúng. Nên làm những hiệu ứng này rõ ràng hơn chăng?”

Cũng về chủ đề quân lính này, ZenonTheStoic cũng nhấn mạnh rằng Azir trong trạng thái mù không ảnh hưởng gì đến khả năng tấn công của quân lính được tạo ra và tương tác của quân lính này với trụ địch:

“Chúng tôi muốn nghiên cứu kĩ lưỡng việc Azir tương tác với trụ địch ra sao trước khi ra mắt vị tướng này. Việc Azir có thể đe dọa trụ địch thường trực là điều chúng tôi muốn, nhưng nếu trở thành một kẻ đẩy trụ lẻ quá mạnh thì điều này không tốt chút nào. Chúng tôi đang xem xét việc quân lính của Azirkhông gây sát thương trực tiếp lên trụ, thay vào đó có thể là gây một lượng sát thương lớn lên trụ khi hi sinh. Điều này có lẽ sẽ tốt hơn.”

Khi được hỏi về tương tác của chiêu cuối Phân Chia Thiên Hạ (R) với những kĩ năng khác, đặc biệt là Không Thể Cản Phá của MalphiteZenonTheStoic trả lời:

Malphite sẽ lao thẳng qua tường lính của Phân Chia Thiên Hạ. Đơn giản là KHÔNG THỂ CẢN PHÁ. Còn nguyên tắc cơ bản của chiêu cuối Azir là “ngăn chặn tất cả những thứ gì ở dạng vật lý đi qua”, điều này có nghĩa nó sẽ cản hầu hết các chiêu lướt đi, trừ một vài ngoại lên như chiêu cuối của Vi, Hecarim, Nocturne và Malphite; những chiêu dịch chuyển không thể bị chọn mục tiêu như là Bể Máu của Vladimirhay Nhảy múa – Tung tăng của Fizz. Ngoài ra còn có những kĩ năng thuộc dạng dịch chuyển tức thời (Teleport) như Dịch Chuyển Cổ Học của Ezreal và Bước Nhảy Hư Không của Kassadin.”

tuongmoi_azir_5
Quyền năng mạnh mẽ nhất của bậc đế vương là Phân Chia Thiên Hạ

Đến đây là kết thúc phần hỏi đáp liên quan đến Azir của Riot Games rồi, nếu có thắc mắc gì thêm, hãy đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho đội ngũ thiết kế nhé.

Tin liên quan

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày

Xem thêm
Bài viết chưa có tag