Có vẻ như Riot rất biết cách lắng nghe ý kiến của người chơi. Riot đã có những phản hồi nhanh chóng tới lời phàn nàn của Doublelift về hệ thống bùa Rồng.
Sớm ngày hôm nay, Doublelift đã lên tiếng phàn nàn về cơ chế của bùa Rồng Đất. Anh cho rằng bùa Rồng Đất “phá game”, đặc biệt trong lối chơi chuyên nghiệp.
Doublelift phát biểu: “3 loại rồng kia cơ bản chỉ là buff những chỉ số trực tiếp của tướng, nhưng áp dụng lên Baron/Rồng Ngàn Tuổi/Trụ thì thật là nhảm nhí”. Đáp trả lại, nhân viên Riot Nathan “Blaustoise” Blau đã đăng một bài tweet gồm 10 phần về những thay đổi có thể áp dụng lên hệ thống bùa Rồng hiện nay.
Anh đưa ra ba lựa chọn để khắc phục những vấn đề về cân bằng với hệ thống Rồng. Lựa chọn đầu tiên là khiến những con rồng khác có sức ảnh hưởng lớn hơn và tác động nhiều hơn đến diễn biến trận đấu. Như đã đề cập trong tweet, chẳng ai nói rằng “Ê team địch có Rồng Gió kìa, tụi nó sẽ chạy nhanh vl đấy”. Nhưng mỗi khi team địch có Rồng Đất, tất cả mọi người đều ping Baron để canh chừng.
Lựa chọn thứ hai là hiển thị một hoặc hai con rồng đầu tiên trong quá trình chọn tướng. Bằng cách này, các đội có thể tính toán trước chiến lược dựa vào sự xuất hiện của rồng thay vì bị Rồng Nguyên Tố vô tình “bón hành”.
Lựa chọn cuối cùng mà Blaustoir đưa ra là thay đổi hoàn toàn cơ chế của Rồng Đất. Một gợi ý điều chỉnh được đưa ra là Rồng Đất có thể giúp người sở hữu giảm sát thương từ những quái lớn. Tuy nhiên anh nhấn mạnh rằng mặc dù điều này cũng khá ổn, nhưng người chơi sẽ không hài lòng lắm so với 16% sát thương cộng thêm được cấp bởi bùa Rồng Đất hiện tại.
Chốt lại, Blautoise nói rừng sự kết hợp giữa lựa chọn một và hai có vẻ khả thi nhất, vì những thay đổi tiềm năng này cho phép chiến lược phát huy nhiều tác dụng hơn đối với các mục tiêu quan trọng. Mặc dù những thay đổi này có vẻ hay ho, nhưng có lẽ còn lâu mới được đưa vào trò chơi. Vì thế, đừng có hy vọng quá nhiều về sự thay đổi này, tốt nhất là cứ nâng cao kỹ năng của mình trước đã.