Sau khi Fearless chia sẻ về sự xuất hiện của hệ thống Thực Vật, các Rioter khác cũng xuất hiện và giải đáp những thắc mắc của người chơi về các thay đổi Tiền Mùa Giải này!
Về chi tiết cách hoạt động của hệ thống Thực Vật này, Meddler nói:
“Lưu ý: Tất cả chỉ số này vẫn sẽ được đem đi thử nghiệm nhé. Đồng thời, đó là tất cả những gì tôi còn nhớ được, không phải là số mà tôi kiểm tra trong trò chơi đâu. Hi vọng rằng nó sẽ cho bạn thấy được những cái nhìn khác về cách hoạt động của nó.
Hoa Soi Sáng:
- Khoảng 4000 đơn vị
- Làm lộ diện những mục tiêu đứng yên trong vòng 15 giây (mắt/về cơ bản là các bãi quái rừng, cho bạn thời gian để di chuyển tới chúng, tới con mắt và để phá hủy nó). Thời gian này sẽ rút ngắn nếu như trong khoảng tầm nhìn đó có mục tiêu di chuyển.
Quả Hồi Phục:
- Có khả năng hồi (tỉ lệ theo cấp độ tướng) một lượng máu/ năng lượng thẳng cũng như theo %. Chưa chắc lắm về con số, tuy nhiên, nếu “thu hoạch” đủ toàn bộ thì bạn sẽ nhận lại khoảng 30% máu hoặc khoảng khoảng thế nếu bạn đang thấp máu (vì thế, việc chiếm nó đầu tiên là một việc rất nguy hiểm).
Tôi nghĩ rằng chi tiết về Bảng Bổ Trợ sẽ có trong tuần tới thôi.”
Xypherous nói thêm rằng, bất cứ đội nào cũng có thể tiêu thụ Quả Hồi Phục:
“Trích:
rõ ràng rằng không có lí do gì để liều mình để bảo vệ nó cả – trừ khi – liệu Quả Hồi Phục có thể hồi máu cho kẻ địch không?
Quả Hồi Phục được xuất hiện và tính như là một mục tiêu trung lập và đều có thể được sử dụng bởi các đội.
Tiêu thụ Quả Hồi Phục sẽ giảm tốc độ di chuyển của bạn đi trong vòng ~0.2 giây, dĩ nhiên rồi, nếu không bạn sẽ bị bội thực đó.”
Xypherous chia sẻ thêm về việc những Thực Vật sẽ xuất hiện như thế nào:
“Trích:
Không chắc rằng sẽ có thêm những chỉnh sửa nào để cân bằng lại cái này. Có thể nói rằng điều này sẽ dẫn tới những kết quả có thể gây bực bội bởi nó còn phụ thuộc vào vị trí của Thực Vật, và thẳng thắn mà nói thì nó mang quá nhiều sự hên xui. Thêm nữa, tôi có thể tưởng tượng rằng đó sẽ là sự phiền toái khi mà Thực Vật cho khả năng Hồi Phục xuất hiện ở gần vị trí Đường Dưới, và khiến ai đó có thể hồi phục dễ dàng dù cho đã bị bạn cấu rỉa máu
Bản thân tôi đang không làm việc với hệ thống “xuất hiện” – Tôi có thể nói rằng những người trong cuộc vẫn đang hiểu rõ về khía cạnh này.
Hiện tại, lượt xuất hiện đầu tiên của Thực Vật là khá muộn trong một trận đấu và vị trí chúng xuất hiện ban đầu đều đang xoay quanh ở một chỗ cố định, vì vậy lượt Thực Vật đầu tiên có thể ít nhiều thì cũng dễ dàng xác định được khoảng vị trí mà chúng xuất hiện.
Thời gian hồi giữa những đợt Thực Vật xuất hiện vẫn đang được cân nhắc, nhưng đợt xuất hiện thứ 2 sẽ có thể rơi vào cuối giai đoạn đi đường và nếu xuất hiện ở sông thì cũng ở khá sâu trong giai đoạn đầu trận nên nếu kẻ địch muốn tận dụng h ệ thống này, bạn vẫn có thời gian chuẩn bị để đối đầu với chúng, trừ khi bạn không ở gần đó. Và trong trường hợp này thì cũng giống như những vị tướng gây tranh cãi với khả năng hồi phục nhờ việc tấn công lính thông qua một loại hút máu nào đấy chẳng hạn.
Đồng ý rằng nơi xuất hiện của Thực Vật sẽ là một thứ rất quan trọng, ví dụ như pha nổ bom đến từ Hạt Thông Nổ sẽ rất nhàm chán nếu không có những pha hất nhảy lên thú vị, và đương nhiên cũng sẽ có những vị trí tối ưu mà Thực Vật có thể xuất hiện và phát huy tối đa hiệu quả.”
Fearless nói tiếp:
“Trích:
Đây sẽ là một meta thú vị… nhưng chắc sẽ phải làm quen vài tháng ở những trận đánh thường ở meta này trước khi tôi bắt đầu thi đấu xếp hạng.
Yên tâm là hệ thống Thực Vật sẽ không tốn nhiều thời gian làm quen đâu. Người Đi Rừng có thể nói rằng sẽ không thực sự an toàn hơn bởi phụ thuộc vào Thực Vật trong những giao tranh quan trọng, sẽ không phải là biện pháp tối ưu khi mà bạn không chắc rằng Thực Vật vẫn đang ở đó và chờ đợi bạn kích hoạt.”
Xypherous nói thêm:
“Trích:
Liệu có thông báo nào đại loại như 30 giây nữa cho đến khi chúng xuất hiện, và liệu nó sẽ… khó theo dõi hay rõ ràng? Một vấn đề nữa đây: nếu ai đó đang kiểm soát được Thực Vật, và làm cho một cuộc chiến cân bằng có thể trở nên mất cân bằng, khi đó thì kẻ địch sẽ bỏ giao tranh. Trừ khi có một cách nào đó để outplay kẻ đang sở hữu Thực Vật, còn nếu không thì vẫn luôn có rủi ro nếu giao tranh tại đó.
Đó chính là chìa khóa, và tôi vẫn có chút nghi ngờ về nó. Trên tất cả, một khi mà người chơi đã hiểu được sức mạnh của thực vật, sẽ có trường hợp kiểu ‘Thực vật X+Y = sẽ tốt hơn trong trường hợp Z’. Sau đó sẽ có những chiến thuật mới từ đó.
Theo ý kiến cá nhân, tôi nhận ra rằng Thực Vật sẽ làm thay đổi khá nhiều thứ khi giao tranh có thể mở rộng hoặc chuyển hẳn địa điểm do vị trí xuất hiện của Thực Vật.
Vị trí xuất hiện của chúng đương nhiên không dễ để xuất hiện tại trung tâm của những khu vực mà bạn cần kiểm soát như là bạn đã nói ở trên. Vị trí xuất hiện nhìn chung vẫn sẽ được chọn ở rìa những khu vực đó.
Ví dụ: Thực Vật sẽ không xuất hiện ở khu vực sông ngay trước hang Rồng bởi nó sẽ làm nhân đôi sức mạnh của những đội đang chiếm ưu thế tại vị trí đó. Vị trí xuất hiện Hạt sẽ có thể là ở đường ra sông hoặc đại loại như vậy, và đó cũng là đường đi mà bạn sẽ sử dụng để tấn công hoặc rút lui khỏi những khu vực giao tranh trung tâm , như vậy sẽ tránh được những giao tranh ở Đường Dưới cũng như loại bỏ những lo ngại mà bạn nghĩ sẽ có thể diễn ra ở khu vực quan trọng.”
Xypherous nói thêm:
“Trích:
Được rồi, để tôi tổng hợp tất cả những điều này theo cách tôi hiểu để tôi không còn bối rối về điều gì nữa:
- Thực Vật sẽ được thay đổi số lượng (hãy giả vờ rằng có 5 cái chẳng hạn).
- Thực Vật sẽ xuất hiện tại 5 vị trí nhất định đó
- Thực Vật xuất hiện theo thời gian ngẫu nhiên???
Điều đó có đúng không? Liệu có điều gì mà tôi còn bỏ lỡ không? (Tôi không muốn tranh luận về những điểm sai.)
1. Thực Vật sẽ thay đổi về vị trí xuất hiện. Với mỗi loại Thực Vật sẽ có khoảng 3 hoặc 4 cái ở mỗi phía bản đồ.
2. Từng loại Thực Vật cũng sẽ được thay đổi khu vực xuất hiện và không phụ thuộc vào những loại Thực Vật còn lại. Ví dụ như Hạt Thông Nổ và Hoa Soi Sáng sẽ không xuất hiện chung một chỗ, nên sẽ không bao giờ có những câu nói như “Tôi muốn đó là Quả Hồi Phục nhưng nó lại là Hạt Thông Nổ”.
3. Thực Vật sẽ xuất hiện trong những khoảng thời gian ngẫu nhiên vì lí do: Chúng xuất hiện sau khi chúng đã được dùng, cũng có nghĩa là chúng sẽ không bị bó buộc bởi bất kì bộ đếm thời gian nào. Một khi đã được sử dụng, Thực Vật sẽ có một quãng thời gian ngắn nhất có thể để chờ đợi trước khi chúng được xuất hiện tiếp theo (khá dài đấy). Sẽ có thông báo trong khoảng 35 đến 40 giây trước khi Thực Vật được hồi lại và sẵn sàng để các người chơi sử dụng.
Bạn cũng đã hiểu khá đúng rồi, tôi chỉ bổ sung thêm vài thứ mà tôi thấy quan trọng thôi.”
Xypherous cũng bình luận rằng 3 loại Thực Vật trên sẽ là 3 loại Thực Vật duy nhất được giới thiệu trong Tiền Mùa Giải:
“Trích:
Có bao nhiêu loại Thực Vật mà các bạn định “trồng” tại Summoner’s Rift?
3 loại Thực Vật trên cũng chính là 3 loại xuất hiện trong đợt đầu tiên. Chúng tôi không còn ai khác nữa trong đội ngũ phát triển, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy có cảm hứng phát triển tiếp nếu như điều này thành công.”
Xypherous nói tiếp:
“Yeah! Mỗi loại Thực Vật có bề ngoài riêng biệt, cũng như hiệu ứng “chồi” và “phát triển” khác nhau. Chỉ cần sau một thời gian làm quen, bạn sẽ có thể nhận biết được chồi nào là của Thực Vật nào để dễ dàng quản lí chúng
Thêm nữa, những Thực Vật đương nhiên sẽ không xuất hiện đè lên nhau, vậy nên bạn sẽ không bao giờ thắc mắc ‘Đây là Thực Vật A hay B?’ mà sẽ chỉ có một câu hỏi duy nhất là “Có thực vật A ở đây hay không”
Về quá trình phát triển Thực Vật, safelocked chú thích thêm:
“Trích:
Có vẻ sẽ là một định hướng tốt nếu thay thế được những bùa lợi quái rừng. Câu hỏi của tôi là liệu có nhìn thấy thời gian xuất hiện của những Thực Vật bên phía rừng địch hay không?
Ý tưởng ở đây là sẽ hiển thị cả vị trí và thời gian hồi của tất cả Thực Vật. Thực vật sẽ phát triển theo 3 quá trình: hạt giống, cây nhỏ và cây trưởng thành. Hai giai đoạn đầu sẽ chỉ có công dụng để báo hiệu, còn đương nhiên giai đoạn ba là để tiêu thụ rồi.
Khi thấy một người chơi sử dụng Thực Vật, tôi nhận ra rằng Hạt Thông Nổ sẽ là thứ có ảnh hưởng mang tính cạnh tranh nhất. Phải nói rằng: những người chơi không có khả năng quan sát bản đồ tốt cũng như để ý về những thứ xung quanh nhanh nhạy sẽ không thể tận dụng được hệ thống Thực Vật này hiệu quả!”
Về việc liệu các Rioter đã cân nhắc xem thiết kế ra loại Thực Vật gây sát thương hay chưa, Fearless nói:
“Trích:
Liệu trong tương lai sẽ có loại Thực Vật nào có khả năng gây sát thương hay cung cấp bùa lợi/ hại chưa? Kiểu như 1 loại cây mà bạn có thể làm nó phát nổ với đòn đánh thường, sau đó gây sát thương độc lên những kẻ địch xung quanh chẳng hạn.
Ở trong “túi hạt” đầu tiên này của chúng tôi, chúng tôi cố gắng tránh những Thực Vật có khả năng gây sát thương. Mục tiêu ở đây không phải là sử dụng chúng như là một công cụ để xóa sổ quái rừng, mà là những giao tranh xảy ra trong rừng, hoặc khi tiến hành tranh chấp chúng.”
Mong rằng những điều trên cũng đã một phần giúp các độc giả hiểu được thêm về hệ thống Thực Vật mới này.
Theo lienminh360