Bên cạnh việc xuất hiện hệ thống Thực Vật, Fearless cùng các Rioter khác cũng trả lời những câu hỏi về việc thay đổi những “lợi lộc” của việc Trừng Phạt quái rừng trong mùa giải tới. Với việc loại bỏ toàn bộ phần thưởng Trừng Phạt tại giai đoạn Tiền Mùa Giải!
Khi có người hỏi về việc Trừng Phạt quái rừng luôn có thể hồi phục máu, Fearless chia sẻ:
“Trích:
khoan đã, vậy là tướng sẽ nhận được 20% máu tối đa mỗi khi Trừng Phạt sao?
Hiện giờ thì là 100 + 10% máu tối đa. Và tôi thấy như vậy vẫn còn khá mạnh.”
Fearless nói tiếp:
“Trích:
Vậy còn về hồi phục năng lượng?
Hồi phục năng lượng vẫn là khá mạnh nhờ vào trang bị đi rừng cũng như chúng ta còn có cả Quả Hồi Phục nữa.”
Xypherous cũng chia sẻ thêm về những thay đổi của Trừng Phạt:
“Trích:
Tôi nghĩ rằng điều này sẽ loại bỏ những suy nghĩ tiết kiệm Trừng Phạt để dùng vào Bùa Đỏ hoặc những thứ gì đó khác.
Đó là sự thật.
Cũng có một vài thay đổi đối với phép Trừng phạt để khiến những trao đổi này trở nên rõ ràng hơn:
Phép Trừng Phạt có thể sẽ hồi lâu hơn khoảng 20%.
Trong trường hợp này, nó sẽ giúp cuộc chiến giữa những phép Trừng Phạt trở nên cạnh tranh hơn. Bạn có thể dùng Trừng Phạt để hồi phục máu và đi gank, hoặc giữ Trừng Phạt để sử dụng trong những đợt gank đó.
Điều này không có nghĩa là nó có nhiều chức năng y hệt như trước kia, nhưng vẫn sẽ có đủ những quyết định được đưa ra một ổn nhất.”
Khi được hỏi rằng phần thưởng Trừng Phạt bị loại bỏ, Xypherous cho hay:
“Trích:
Vì sao lại loại bỏ đi phần thưởng Trừng Phạt?
Nhìn chung thì chúng tôi vẫn thích những gì mà phần thưởng Trừng Phạt đem lại, nhưng có quá nhiều phần thưởng Trừng Phạt để phải ghi nhớ trước khi tham gia vào trò chơi.
Có những người chơi ưa thích sự phức tạp này của trò chơi, đặc biệt là những người chơi cao thủ. Tuy nhiên, chỉ có một số lượng nhỏ trong những sự phức tạp đó mà bất kì trò chơi nào cần có để người chơi phải học và chơi được. Vì vậy chúng tôi vẫn cố gắng tối giản những yếu tố đó để giúp nhiều người làm quen được với trò chơi hơn.
Đương nhiên đó không phải là câu trả lời làm hài lòng mọi người, nhưng hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta liên tục chồng chất những điều mang đầy tính kĩ thuật lên nhau, trong khi những người chơi hiện tại thì vẫn cảm thấy ổn với nó nhưng cuối cùng thì nó sẽ rắc rối và chúng ta không thể nhận ra. Bạn sẽ phải dọn dẹp để sắp xếp cho những điều mới, và xóa đi những thứ cũ kĩ không còn hoạt động tốt nữa.
Bạn hoàn toàn có thể không đồng ý với câu trả lời này. Đó cũng là lí do mà tôi tập trung nhiều hơn vào giao diện người dùng và từ ngữ trong trò chơi nhiều bởi tôi muốn những giao tranh có thể phức tạp nhất có thể để chúng tôi có thể thêm vào những yếu tố mới.”
Trước những lo ngại về việc đi rừng mà không có các bùa lợi từ Trừng Phạt, Fearless cũng nhắc thêm:
“Trích:
Tôi thích ý tưởng mới này nhưng tốc độ ăn rừng có bị giảm khi không có bùa lợi từ Người Đá hoặc Cóc? Liệu chúng có xuất hiện tại những Thực Vật hay việc dọn rừng sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn với tất cả mọi người? Hay là việc đi rừng sẽ chậm chạp hơn nhưng an toàn hơn với việc thêm hồi phục vào khi dùng Trừng Phạt
Cũng như việc Trừng Phạt bùa xanh để phục hồi năng lượng bị loại bỏ, chúng ta có thể thấy những trang bị đi rừng sẽ tăng khả năng phục hồi năng lượng không?
Chúng tôi vẫn xây dựng lối chơi Đi Rừng dựa theo những lợi ích từ phép Trừng Phạt. Đây thực ra là một lợi ích khá lớn, cũng như là, chúng tôi sẽ không thay đổi nó nếu như chúng tôi không giả định được rằng người chơi sẽ sử dụng được nó tốt.”
Xypherous trả lời thêm về một nhóm câu hỏi:
“Trích:
Từ từ đã, cho tôi hỏi rằng từ giờ sẽ không có bùa lợi Trừng Phạt và nó sẽ được chuyển sang cho Thực Vật đúng không?
Không hoàn toàn là như vậy. Những bùa lợi ở rừng đã biến mất nhưng không có nghĩa rằng sẽ xuất hiện tất cả những Thực Vật với tác dụng y hệt, một số chúng sẽ chồng chéo lên nhau nhưng sẽ không có cái nào là giống y đúc cả.
Tôi vẫn đang bối rối về việc không hiểu Trừng Phạt sẽ hoạt động ra sao và những bùa lợi nào vẫn còn để có thể dùng Trừng Phạt vào. Liệu có phải mọi thứ vẫn như thế nhưng sẽ chuyển sang cho hệ thống Thực Vật?
Ngoài việc gây sát thương thì Trừng Phạt sẽ không đem lại thêm bất kì lợi ích đặc biệt gì từ quái rừng. Trừng phạt sẽ hồi máu khi bạn dùng lên (chỉ) quái vật và sẽ giúp bạn hồi phục cũng như trụ lại trong rừng lâu hơn.
Có thể thấy rằng với việc thay đổi về phép Trừng Phạt như vậy sẽ giúp cho những người mới chơi dễ dàng làm quen hơn với vị trí Đi Rừng, nhưng những người chơi cũ cũng sẽ phải một lần nữa thích nghi với những thay đổi mới.