Có khá nhiều thông tin trái chiều về việc Ryze sắp được sửa lại, bởi lẽ nếu tính ra, Ryze đã một lần lên bàn mổ vào tháng 4 năm 2015
Mới đây, trưởng Nhóm Thiết Kế Tướng Liên Minh Huyền Thoại – Meddler đã lên tiếng và “một lần nữa” khẳng định rằng Ryze sẽ được cập nhật lại trước khi quá trình tiến hóa của Yorick ra mắt trong giai đoạn cuối năm nay.
“Đúng vậy, dự định của chúng tôi là sẽ cho ra mắt những chỉnh sửa của Ryze trước khi Yorick xuất hiện. Với những năm tháng phục vụ của mình, Ryze sẽ được làm lại toàn bộ, từ mẫu, hình ảnh, cho tới giọng nói, v.v.v. Và bởi bước đi này, chúng tôi sẽ phải hoàn lại rất nhiều những hiệu ứng cũng như âm thanh từ bộ kĩ năng cũ của vị tướng này. Ryze có một vài vấn đề cụ thể trong lối chơi của mình và chúng tôi thì đang ở một vị trí rất thuận lợi, một vị trí có thể tiến hành chỉnh sửa Ryze mà không tốn quá nhiều công sức (phần lớn thời gian chúng tôi bỏ ra là để cập nhật hình ảnh của vị pháp sư này, thế nên, có thể chúng tôi sẽ tận dụng được nó trong thay đổi về kĩ năng).
Khi được hỏi về khoảng thời gian nào trong tương lai thì Yorick được chỉnh sửa, Meddler liền trả lời
Kỳ vọng của tôi là nó sẽ được ra mắt trước tiền mùa giải, nếu đó là thứ bạn muốn hỏi?
Rất nhiều người chơi cũng hỏi về Urgot, cũng như bao giờ thì vị tướng này sẽ được làm lại, Meddler nói
Yorick gần như chắc chắn sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay rồi. Thế nên Urgot sẽ không có trong năm nay được đâu, tuy nhiên, vị tướng này cũng là ứng cử viên sáng giá cho năm sau.
Lịch làm lại đã gần như sắp có, thế nên khá nhiều người không rõ Urgot có vấn đề gì mà phải tiến hành làm lại, Meddler giải thích
Bộ kĩ năng của vị tướng này có vấn đề hơn bất cứ thứ gì. Nhất định chúng tôi sẽ quay trở lại với vị tướng này, chúng tôi phải xác định được vị tướng nào nên ưu tiên trong năm nay và vị tướng nào thì có bộ kĩ năng ‘hứa hẹn’ khi chúng tôi đưa ra quyết định chỉnh sửa.
Việc làm lại hoặc cập nhật tướng dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau, và người chơi thì ít bao giờ được biết về chúng. Khi được hỏi Riot đã dựa trên yếu tố nào để lựa chọn việc cập nhật, Medder trả lời như sau
Việc cập nhật hoặc làm lại tướng được dựa trên những giá trị mà chúng tôi nghĩ vị tướng đó sẽ thêm vào trò chơi, không phải dựa trên vị tướng nào đến lượt, còn vị tướng nào không. Trong mỗi trường hợp, giá trị trong việc làm lại Ryze có vẻ như cao hơn so với Fiddle.
Một vài chỉnh sửa cho Ryze về mặt tổng thể thì có vẻ tốt (ví dụ: biến Ryze thành một tướng pháp sư có khả năng tỷ lệ theo năng lượng đã giúp vị tướng này rất nhiều). Nhưng một số còn lại thì không (lần chỉnh sửa cuối cùng cho Ryze đã giải quyết được một số vấn đề, tuy nhiên, nó lại mở ra một số các vấn đề khác nữa).
Đai Lưng Hextech xuất hiện trong bản 6.9, và một vài người chơi đã hỏi xem những Rioter nghĩ gì về nó,Meddler đáp
Anh nghĩ sao về trang bị mới – Đai Lưng Hextech này. Bởi tôi nghĩ nó không đáng để đem ra so sánh với những trang bị sức mạnh phép thuật khác và trong những stream của cao thủ, tôi cũng chưa thấy ai lên trang bị này cả. Tôi nghĩ rằng khả năng lướt của nó hiện tại đang quá ngắn, gần như là không thể nhận ra luôn. Tôi cũng không phiền khi phải bỏ đi một lượng chỉ số cơ bản nhất định để tăng khả năng lướt đâu
Tôi chưa dám chắc chắn về Đai Lưng Hextech lắm. Dĩ nhiên là nó đang không quá phá đảo, cũng như không phải là một trang bị ‘mất cân bằng’ mà mọi người vẫn lo xa, chúng tôi rất thận trọng trong việc này, bởi khi thêm khả năng lướt cho bất cứ tướng pháp sư nào, thì độ nguy hiểm của nó càng tăng cao. Chúng tôi sẽ giữ nguyên nó như vậy và nóng lòng xem người chơi bắt đầu khám phá, tìm ra những lối lên trang bị mới/ với những vị tướng mới. Và nếu có thay đổi gì, thì chắc là chúng tôi sẽ tăng lượng sát thương bị giảm khi mục tiêu dính nhiều quả cầu lửa cùng lúc và giảm bớt sức mạnh đi ở chỗ khác (một điểm sáng chắc là những quả cầu lửa hiện tại đang hoạt động khá tốt).