Giải thích về việc liên tục tăng giảm sức mạnh của tướng, kèm theo đó là thông tin Yorick sẽ được làm lại trong thời gian tới là toàn bộ nội dung mà Riot đã truyền đạt cho các game thủ LMHT.
Alistar là một vị tướng “không thể” thua đường
Với đợt giảm sức mạnh lớn về năng lượng tiêu hao cũng như lượng máu có thể hồi bởi kĩ năng E của Alistar trong ngày 10/03 vừa rồi, Scarizard đã xuất hiện và giải thích về thay đổi này:
“Những gì mà các bạn thấy ở đây đều là những thứ chúng tôi chuẩn bị cho lên máy chủ PBE. Chúng tôi sẽ thử nghiệm và xem nó ảnh hưởng như nào tới Alistar ở bản này (ví dụ như nếu kĩ năng tiêu hao 110 năng lượng và hồi lại 120 máu, thì nó sẽ ra sao, còn 90 năng lượng hồi 180 máu sẽ ra sao).
Cảm ơn các bạn về những phản hồi đó. Chắc chắn chúng tôi sẽ nhắm tới Alistar trong bản cập nhật này (và đặc biệt là kĩ năng E), tuy nhiên, sẽ không quá nặng như vậy (có thể thay đổi về cơ chế thay vì thay đổi về chỉ số).”
Khi được hỏi về dạng “thử nghiệm nóng” này, Scarizard nói:
“Uhm, phần lớn thì những thay đổi QUAN TRỌNG đều đã được hoàn chỉnh. Đó là bởi chúng tôi đã có các ý tưởng rõ ràng về những thứ mà chúng tôi muốn thử nghiệm, nó sẽ giúp chúng tôi tránh được những phản ứng của cộng đồng mà chúng tôi không hề muốn chút nào.”
Và nói về việc tại sao kĩ năng E của Alistar lại được “chăm sóc”, Scarizard cho hay:
“Lý do chính đó là tạo sự đa dạng trong môi trường chuyên nghiệp. Thường thì các người chơi sẽ tối đa lượng máu hồi, bất chấp mọi việc xảy ra ở đường thay vì như trước kia ‘Tranh Alistar mau, có nó ta sẽ có thể chủ động tấn công!’. Thời điểm hiện tại, nó lại giống kiểu ‘Hãy tranh Alistar đi, bởi khi có nó, ta không thể nào thua đường được, cực mạnh để đẩy!’”
Thay đổi kĩ năng tạo giáp của Lux
Trong ngày cập nhật 09/03, Lux đã có một chút thay đổi thử nghiệm trên lớp khiên từ kĩ năng W, bao gồm việc thay đổi giá trị của lớp giáp cũng như thay đổi tỷ lệ sức mạnh phép thuật của nó đi. Để giải đáp chúng, Meddler đã xuất hiện:
“Chúng tôi đang tiến hành giảm sức mạnh Lux, bởi vì ở thời điểm hiện tại, vị pháp sư này đang quá khỏe.
Chi tiết hơn một chút, chúng tôi cũng đang theo dõi những thay đổi cho lớp giáp của Lux khi nó tác động lên nhiều mục tiêu – nhiều lần, nó sẽ cộng dồn thay vì tái tạo lại lớp giáp. Mục đích là khiến cho Lux yếu hơn một chút trong giai đoạn đi đường, nhưng vẫn có được độ hiệu quả trong giao tranh khi dùng nó một cách chuẩn xác. Đồng thời, chúng tôi cũng cho nó cơ chế tăng/ giảm tốc độ để khiến cho đồng đội của cô nàng này tương tác với nó (giống như với cơ chế của Q Ahri).
Thêm nữa, tôi cũng phải nói rằng, các chỉ số ở trên máy chủ PBE không thực sự cần thiết. Không rõ việc thay đổi đó có giảm bớt sức mạnh của cô nàng này đi không, nhưng chúng tôi đang thấy cơ chế cộng dồn khỏe hơn với khả năng tái tạo trước kia, và khả năng là chúng tôi sẽ phải giảm tiếp sức mạnh nếu thay đổi đó có kết quả.
Meddler tiếp:
“Khả năng cấu rỉa cũng như lựa chọn mục tiêu của cô nàng này đang rất mạnh, không có gì phải bàn cãi cả. Lux có thể cấu rỉa, trao đổi khi đi đường và gần như là luôn có lợi nhờ bộ kĩ năng. Chúng tôi muốn Lux có thể bị gây áp lực nhiều hơn trong những pha trao đổi/ những pha khô máu. Và giảm sức mạnh kĩ năng W có vẻ như đầy hứa hẹn.
Luật chung trong việc cân bằng, khi giảm sức mạnh đó là chúng tôi sẽ cố gắng xóa bỏ đi nguồn sức mạnh không rõ ràng từ một vị tướng, thay vì tập trung vào chỉnh sửa bộ kĩ năng tiêu biểu của nó. Việc đó sẽ giúp giữ lại sự đặc biệt và thú vị cho một vị tướng. Đôi khi chúng tôi sẽ phải nhúng tay vào phần cốt lõi của nó, nếu nó là nơi vấn đề nảy sinh. Chúng tôi cũng nghĩ rằng việc tăng hoặc tạo ra những điểm yếu sẽ tạo sự cân bằng cho trò chơi, cũng như thú vị hơn thay vì giảm sức mạnh của một vị tướng cụ thể.”
Trói chân quái vật và tái tạo đòn đánh của Nidalee
Hiện tại, những thay đổi dự kiến ở bản 6.6 thì Nidalee sẽ bị giảm sức mạnh, bao gồm việc nội tại không còn hiệu ứng trói chân quái rừng và xóa bỏ hình ảnh của đòn đánh thường từ R.
Rất nhiều thắc mắc về thay đổi ở nội tại này, Meddler nói:
“Chúng tôi đang cố gắng giảm khả năng đàn áp của Nidalee ở vị trí rừng, thời điểm hiện tại, Nidalee quá khỏe so với các tướng đi rừng khác. Chúng tôi sẽ cố gắng thử nghiệm để chỉnh sửa nó cho phù hợp.”
ManWolfAxeBoss cũng bình luận:
“Nidalee có 4, có thể cho là 5, kĩ năng để có thể tái tạo lại đòn đánh. Nó rất mạnh, và những người chơi biết kích hoạt nó sẽ hưởng lợi rất nhiều. “Nhưng nó đã tồn tại 7 năm rồi mà,” đó không phải là thứ để tranh luận đâu các bạn.
Không phải là việc xóa bỏ đi một cơ chế quan trọng của một vị tướng, mà đó là việc xóa bỏ đi sự mất cân bằng, và cho dù bỏ đi như thế, Nidalee vẫn sẽ có khả năng xóa sổ siêu phàm. Bỏ đi lượng sức mạnh ẩn cũng sẽ là cơ hội để thay đổi trong tương lai, có thể là chúng tôi sẽ thêm lại nó khi mà tất cả người chơi đã biết cách sử dụng nó chẳng hạn, nó sẽ rút ngắn khoảng cách giữa người sử dụng Nidalee có trình độ và chưa có.”
Cập nhật và trang phục mới cho Yorick
Riot KateyKhaos đã xuất hiện để cập nhật thêm một số thông tin về Yorick, và khẳng định là vị tướng này sẽ không có thêm trang phục nào cho tới khi cập nhật được lên sóng:
“Chào các bạn!
Để làm rõ hơn.
Các bạn đúng rồi đó, Yorick đã từ lâu chưa có trang phục mới, và nếu bạn là người thường xuyên chơi Yorick, bạn sẽ có cảm giác tệ, đặc biệt là khi các tướng khác trang phục cứ thể xuất hiện ùn ùn.
Yorick đã nằm trong danh sách tướng làm lại được một thời gian, và vị tướng này cũng đã xuất hiện trong danh sách Lịch Cập Nhật Tướng, điều đó có nghĩa là, Yorick sẽ ở một vị trí tốt để chúng tôi có thể thiết kế thêm trang phục cho Kẻ Đào Mộ này!
Nhưng tại sao các anh không thiết kế trang phục cho Yorick bây giờ luôn?
Chúng tôi có thể, nhưng có 2 lý do chính mà chúng tôi quyết định không.
Giờ thế này nhé, giả sử chúng tôi thay đổi Yorick, và hắn không có những hồn ma đi theo nữa, và ba tháng trước đó, chúng tôi lại cho ra mắt trang phục Yorick Bà Già Khó Tính Yorick và Đàn Mèo. Chắc chắn các bạn sẽ tức điên lên khi biết chúng tôi đã xóa bỏ những hồn ma mèo rất dễ thương đó. Không hay, đúng không? Chúng tôi không muốn xóa bỏ một thứ gì đó ở một trang phục mà người chơi đã cảm thấy gắn bó với nó – đặc biệt là những lúc chúng tôi có thể tránh cho việc đó xảy ra, giống như trường hợp này vậy.
Lý do nữa, đó là đội Cập Nhật Tướng sẽ phải cải thiện Yorick, làm cho bộ kĩ năng mới phù hợp với bộ trang phục mà chúng tôi thiết kế. Vì thế, nó sẽ làm cho cả đội Thiết Kế Trang Phục lẫn đội Cập Nhật Tướng mất nhiều thời gian hơn, trong khi thời gian đó có thể dùng để thiết kế ra nhiều trang phục hay chỉnh sửa được nhiều thứ khác hơn.
Đó là 2 lý do tại sao chúng tôi không cho Yorick thêm trang phục nào, cho tới khi Kẻ Đảo Mộ được cập nhật thành công và xuất hiện trên máy chủ chính thức. Và khi thời điểm đó tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt một trang phục Yorick siêu đẹp.
Nguồn : lienminh360