Các thay đổi chỉ tập trung vào việc giảm sức ảnh hưởng của vị trí đi rừng và khiến cho vị trí này trở nên cân bằng hơn.
Như thường lệ, trong mùa giải mới của LMHT, chúng ta sẽ có các thay đổi mới. Cái thì ảnh hưởng đến mọi vị trí, cái thì lại ảnh hưởng đến một số vị trí hoặc là chỉ 1 vị trí nhất định. Sau khi nhìn các vị trí khác “lên thớt” thì cuối cùng cũng đến lượt chúng ta, những người đi rừng.
Dự kiến
Kinh nghiệm của các bãi quái
– Bãi thường: Kinh nghiệm tối đa sẽ là 125% chỉ số gốc chứ không phải 150% như trước
– Bùa đỏ, xanh: Kinh nghiệm tối đa sẽ là 125% chỉ số gốc chứ không phải 157% như trước
– Cua Kì Cục: Kinh nghiệm và vàng tối đa sẽ là 180% chỉ số gốc chứ không phải 200% như trước
Trừng Phạt Tái Tê
– Sát thương: 28-164 (20 + 8 mỗi cấp) ⇒ 20-156 (12 + 8 mỗi cấp)
Trừng Phạt Thách Thức
– Sát thương theo thời gian giảm từ [20-54] xuống còn [19-42]
– Tổng sát thương giảm còn [57-125] từ [60-162]
– Thời gian sát thương giảm còn 2 giây từ 3 giây
– Trong thời gian dính trừng phạt thì tướng sẽ không bị lộ tầm nhìn nữa
Tại sao phải thay đổi
Thứ nhất, do sự ảnh hưởng của người đi rừng, ở gần như mọi bậc xếp hạng đều là quá lớn. Và với khả năng kiểm soát giai đoạn đầu trận của người đi rừng thì đáng ra họ không nên gây nhiều sát thương như hiện giờ. Hay là luôn có điểm kinh nghiệm bằng hoặc chỉ kém hơn 1 chút so với đường đi 1 mình. Trong suốt mấy mùa giải gần đây, theo như thống kê thì cấp của người đi rừng thường ngang hoặc hơn xạ thủ cùng đội.
Bên cạnh đó, Riot cũng đã tăng dần vàng và kinh nghiệm từ các bãi quái xuyên suốt các mùa giải. Tiêu biểu là năm ngoái với các bản cập nhật 8.10,8.11 và 8.23. Chính bản thân các nhà thiết kế và phát triển trò chơi cũng nhận ra rằng mình đã hơi quá tay. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là người đi rừng nên có điểm kinh nghiệm thấp hơn Đường Giữa hay Đường Trên. Trong bản 8.23, Riot cũng đã ra tay giảm kinh nghiệm của quái rừng nhưng chỉ là giảm nhẹ do đang trong giai đoạn cuối năm.
Đối với các nâng cấp trừng phạt thì tình hình cũng tương tự. Ban đầu các trang bị này được điều chỉnh xoay quanh việc tướng đi rừng có ít kinh nghiệm và vàng hơn so với đi đường. Đáng ra chúng phải cung cấp cho người đi rừng nhiều lợi thế hơn nữa. Nhưng việc giảm sức mạnh của các trang bị này là 1 phần trong quá trình giảm các sát thương không cần thiết và thừa thãi từ các nguồn không phải kỹ năng tướng đang được triển khai. Thông tin chi tiết về nó sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Các thay đổi dự kiến
Một phiên bản nâng cấp trừng phạt đa dụng sẽ xuất hiện để thay thế cho Dao Săn Bắt đã xóa
Năm ngoái, trang bị này đã bị gỡ vĩnh viễn vì sức ảnh hưởng chiến thuật quá lớn của nó đã làm nảy sinh rất nhiều vấn đề. Sau khi xóa trang bị này thì lựa chọn đồ nâng cấp trừng phạt đã bị giới hạn rất nhiều. Có một phiên bản mà Riot đang thử nghiệm với khả năng tạo giáp và tăng tốc độ di chuyển khi sử dụng tuy nhiên kết quả vẫn chưa ổn lắm. Trong tương lai có thể nó sẽ được phát triển theo hướng khác.
Chỉnh sửa cơ chế của bùa Xanh và Đỏ xoay quanh việc cho bùa, giữ bùa ra sao
Hiện giờ vẫn chưa có hướng đi cụ thể.