Cùng Xemgame.com cập nhật các thay đổi của giai đoạn tiền mùa giải 2016!
Chào mừng các bạn đến với giai đoạn tiền mùa giải 2016. Với hàng loạt những thay đổi chuẩn bị có trên máy chủ PBE, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ được cuộc thảo luận này đủ để các bạn vừa có thể theo dõi được trận đấu kinh điển tại Chung Kết Thế Giới sắp tới, mà vừa có thể biết trước được các mục tiêu của chúng tôi về việc thay đổi lối chơi cho giai đoạn tiền mùa giải này. Sau Chung Kết Thế Giới, các bạn sẽ nghe thêm nhiều thứ hơn nữa từ các đội ngũ Riot – nhiều hơn là chỉ riêng về lối chơi! – nhưng chúng tôi sẽ tập trung hơn vào những thứ thay đổi xuất hiện ở máy chủ PBE cho đợt tiền và cả mùa giải 2016 sắp tới.
Hãy nói về mục tiêu của tiền mùa giải
Chắc chắn các bạn đã thấy được những việc chúng tôi làm trước đó, với những thay đổi về trang bị sức mạnh phép thuật ở bản 5.13, những thay đổi cho đấu sĩ ở bản 5.16, tuy nhiên, mục tiêu của năm 2016 đó là làm cho mỗi trận đấu của Liên Minh Huyền Thoại có sự khác biệt trong đó. Khác biệt từ sức mạnh của những vị tướng, từ những món trang bị mà bạn đem vào giao tranh, hay là cả những điểm bổ trợ mà bạn chọn – chúng tôi muốn bạn hiểu rằng những quyết định của bạn sẽ đều ảnh hưởng và nó tác động tới những trận đấu như ra sao.
Vì thế, ở giai đoạn tiền mùa giải lần này, chúng tôi tập trung vào việc…
Cập nhật các xạ thủ
Qua nhiều năm trời, các xạ thủ dường như đã thiếu đi cái gì đó có thể phân biệt họ một cách rõ ràng, vì họ thường xuyên phải làm đi làm lại một việc: gây thật nhiều sát thương từ xa. Trong những trường hợp như này, nếu bạn được đánh giá chỉ bằng một yếu tố duy nhất (sát thương), bạn sẽ vẫn có thể nghiễm nhiên đứng ở một vị trí khá cao dù vai trò của bạn thực sự chẳng có chiều sâu.
Mục tiêu của chúng tôi gần giống với lần chỉnh sửa trước cho các đấu sĩ, khi mà chúng tôi nhắm vào một nhóm các vị tướng (trong trường hợp này là sáu xạ thủ – Corki, Miss Fortune, Graves, Caitlyn, Kog’Maw và Quinn) có chiến thuật giống nhau, và cung cấp cho các vị tướng này thêm một chút sự ‘khác biệt’ trong lối chơi của mình. Chúng tôi tiến hành làm nó theo hai cách: cách mà xạ thủ đó hoạt động, và cách cả đội chơi xoay quanh xạ thủ đó. Đầu tiên, với việc các xạ thủ luôn quan tâm tới đòn đánh thường của mình, vì thế chúng tôi muốn làm cho nó có cảm giác khác đi. Bạn có nên mang khẩu súng đó vào một cuộc lao chiến? Có thể lắm! Điều thứ hai, đó là chúng tôi muốn đẩy cái khả năng mà một tướng xạ thủ có thể cung cấp cho toàn đội. Giống như khi bạn chọn Ashe để có thể làm choáng toàn bản đồ, hoặc Sivir để khi nào cần chạy thật nhanh, hay như Miss Fortune khi bạn cần một vài pha wombo combo tối thượng, chúng tôi muốn các đội có những suy nghĩ khác nhau dựa trên việc xạ thủ nào tham gia vào đội hình của họ.
Các trang bị xạ thủ
Bên cạnh những thay đổi, cập nhật cho các xạ thủ, chúng tôi cũng đem đến những thay đổi cụ thể cho các trang bị mà họ sử dụng, cũng giống như với các trang bị sức mạnh phép thuật và bộ “đồ nghề” của các tướng đấu sĩ trước đó vậy.
Khi chúng tôi bắt tay vào các trang bị sức mạnh phép thuật, chúng tôi muốn cung cấp cho những pháp sư có khả năng thổi bay những kẻ địch mỏng manh một cơ hội, để họ có thể kiểm soát trận đấu tốt hơn. Nói đến các trang bị thuần tấn công, những xạ thủ luôn tập trung vào những món đồ đó để giúp họ gây được nhiều sát thương nhất ở một thời điểm cần thiết. Biết được điều đó, chúng tôi cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn để bạn có thể thoải mái trong việc muốn đấu lại ai (hoặc cái gì đó), và cách để bạn có thể cống hiến được cho đội của mình thông qua sự lựa chọn trang bị đó. Vì thế, cho dù bạn muốn trở thành tay súng cô độc, trao đổi ngay thềm giao tranh, hoặc liên tục sử dụng kĩ năng, hay một cỗ máy vây hãm, hạ gục trụ, thì tùy vào mục tiêu mà chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những trang bị thích hợp để bạn có thể hoàn thành nó một cách thuận lợi nhất.
Điểm bổ trợ then chốt
Chúng tôi cũng cập nhật lại hệ thống bảng bổ trợ giúp cho nó có tính tập trung hơn, giờ đây mỗi lựa chọn tăng điểm của bạn sẽ đều có sự ảnh hưởng lớn tới vị tướng cũng như trận đấu thay vì tăng một loạt như cái máy – giống với trước đây. Với mỗi nhánh bổ trợ, giờ đây sẽ có ba cấp khác nhau. Cứ mỗi nhánh mà bạn tìm hiểu thành công, bạn sẽ có thể lựa chọn một vài các chỉ số và một điểm tiềm năng trong ba điểm này (bạn chỉ có thể chọn một!). Điểm bổ trợ cấp một sẽ rất tốt (nhưng sẽ không phải là yếu tố để thay đổi thế trận), cấp hai sẽ sở hữu một lượng sức mạnh nhất định, nhưng cấp ba – chúng tôi gọi nó là “Điểm bổ trợ then chốt” – sẽ là cấp giúp cho bạn cải thiện cách chơi của mình. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thử nghiệm nó, nhưng để cho các bạn rõ hơn thì đây là một điểm bổ trợ ví dụ, điểm này sẽ khiến cho sát thương từ kĩ năng của bạn làm chảy máu kẻ địch bằng một phần so với lượng sát thương vật lý cộng thêm và sức mạnh phép thuật theo thời gian. Hoặc một điểm sẽ là cung cấp cho bạn lượng tốc độ di chuyển vào thời điểm bạn gây một lượng sát thương lớn lên tướng địch.
Bằng cách cô đọng lượng sức mạnh vào những điểm bổ trợ cụ thể, thì những bảng mà bạn đem theo bên mình vào các trận đấu sẽ ảnh hưởng tới phong cách đánh của bạn rất lớn, và chúng tôi cũng muốn cung cấp thêm nhiều những hướng cộng bảng bổ trợ cho hầu hết các vị tướng trong Liên Minh.
Hệ thống tầm nhìn và các trang bị hỗ trợ
Hai mùa giải trước đây, chúng tôi đã thay đổi hệ thống tầm nhìn bằng cách ra mắt Đá Tỏa Sáng, các phụ kiện và thêm việc giới hạn lượng mắt cắm ra. Ở mùa này, chúng tôi bổ sung thêm nhiều những lựa chọn cho ai có ý định cắm mắt (và chúng tôi rất biết ơn bạn). Mục tiêu của chúng tôi về hệ thống tầm nhìn có hai phần: đầu tiên, chúng tôi muốn đẩy mạnh trò chơi tầm nhìn, biến nó thành một mục tiêu mà cả nhóm phải nỗ lực để hướng tới, và thứ hai, chúng tôi muốn làm cho hệ thống tầm nhìn trở nên độc đáo hơn so với ngày trước.
Với phần thứ nhất, chúng tôi sẽ làm những thứ như nâng cấp phụ kiện miễn phí cho tất cả, bên cạnh việc nâng cấp những trang bị cấp 2 của tướng hỗ trợ lên các trang bị kích hoạt cấp 3, cung cấp cho họ lượng sức mạnh nhất định, hoặc nâng cấp vị trí của Đá Tỏa Sáng một cách hiệu quả hơn.
Phần thứ hai, chúng tôi sẽ tiến hành xóa bỏ Mắt Xanh khỏi cửa hàng, khiến cho các đội phải phụ thuộc nhiều hơn vào mắt tím (và Thấu Kinh!) để có thể kiểm soát lượng tầm nhìn cần thiết. Cùng với sự thay đổi này, chúng tôi cũng thêm vào một tính năng nữa đó là ‘nhìn thấy những mảnh vụn’ khi mà mắt hết hiệu lực. Bằng cách cho bạn khả năng nhìn thấy những cái xác mắt đó, bạn có thể hiểu biết thêm nhiều về thói quen kiểm soát tầm nhìn của đối phương cũng như bản thân rất tốt.
Trang bị khởi đầu
Trong nỗ lực giúp cho giai đoạn tiền mùa giải đa dạng hơn, chúng tôi quyết định thay đổi một chút cho những trang bị khởi đầu trận đấu. Ở thời điểm hiện tại, thường sẽ chỉ có một vài lối trang bị khởi đầu cho tất cả những trận đấu trong Liên Minh, kết quả đầu ra của những lối lên trang bị này có chiều hướng đem lại lợi ích (rất ít) cho một vài các vị tướng hơn so với phần còn lại. Vì thế chúng tôi quyết định thay đổi điều đó ở giai đoạn tiền mùa giải này bằng cách đưa ra những ‘lối’ lên trang bị khởi đầu rõ ràng hơn, cho người chơi có thể định hình được phong cách của mình qua sự lựa chọn trang bị của họ, thay vì những lựa chọn quá phổ biến và mạnh mẽ như hiện tại. Bạn sẽ thấy những thay đổi này trái ngược nhau trong hai lối lên trang bị: một là những trang bị khởi đầu cung cấp sức mạnh, và hai là các trang bị hồi phục.
Đối với những trang bị mà bạn đem theo ra đường, chúng tôi sử dụng các trang bị Doran (kiếm, nhẫn và khiên) như là một bộ trang bị “chung”, nó cho bạn tất cả các chỉ số bạn muốn ở giai đoạn đầu trận. Từ đó, chúng tôi mở rộng thêm các lựa chọn, cung cấp thêm một chút “chuyên dụng” hơn, như là Dao Găm (trang bị tưởng tượng) chẳng hạn – một trang bị khởi đầu cho xạ thủ, nó có ít chỉ số phòng thủ hơn so với kiếm Doran, nhưng lại cho bạn thêm vàng khi tiêu diệt được một số lượng lính nhất định.
Với các trang bị hồi phục: chúng tôi bắt đầu với các bình máu và năng lượng. Những bình máu giờ đây sẽ có giá thành đắt đỏ hơn, nó sẽ phù hợp hơn cho những ai cần một vài khả năng hồi phục để có thể vượt qua giai đoạn đầu trận đấu an toàn nhất. Chúng tôi sẽ tập trung vào các loại bình có thể nạp lại (và nâng cấp) để làm rõ ràng hơn vai trò của chúng (trước đây, nó vốn là các Lọ Pha Lê và các bình máu để trụ lại đường).Các bình năng lượng sẽ bị xóa bỏ khỏi trò chơi. Quyết định xóa bình năng lượng của chúng tôi cũng cùng mục tiêu với việc thay đổi lối lên trang bị đầu trận. 100 năng lượng sẽ chỉ có lợi cho một vài dạng tướng (vì chỉ số năng lượng tiêu hao đã được cân bằng lại) và rất có thể sẽ biến từ một loại vật dụng tiêu thụ trở thành một trang bị có hiệu quả cực kì cao so với giá thành bỏ ra. Bằng cách loại bỏ bình năng lượng, chúng tôi sẽ có thể cân bằng dễ hơn số năng lượng tiêu hao của các kĩ năng với khả năng hồi năng lượng của một vị tướng nào đó trong khi vẫn có thể duy trì được ‘trò chơi hồi phục’ của Liên Minh.
Sứ giả của Rift
Không có gì bí mật khi một người đi đường trên thường xuyên cảm thấy bị cô lập nếu không có rồng để tranh chấp. Giờ đây, thay vì chỉ đảo ngược lại bản đồ, chúng tôi đã khám phá ra những cách để phù hợp hơn, sao cho những người đi đường trên cảm thấy thoải mái, cũng như có thể tạo ảnh hưởng nhiều hơn với đội của mình sau mốc 15 phút của trận đấu.
Về chi tiết thì vẫn chưa có nhiều, nhưng sẽ có những thứ mới mẻ xuất hiện tại giai đoạn đầu trận đấu trên Summoner Rift. Hãy hạ gục nó, và chiếm lấy từng mục tiêu nhỏ một, để có thể tập trung vào sức mạnh ở giai đoạn đầu trận cũng như đẩy sập một đường nào đó. Xem video bùa lợi mới tại ĐÂY.
>>VIDEO: Bùa lợi mới mùa giải 2016 – Sứ giả của Rift
Tổng kết…
Chúng tôi còn một vài thay đổi nữa đang trên đường cập bến, nhưng những thông tin phía trên đây là những thứ lớn nhất liên quan tới kế hoạch về việc thay đổi lối chơi trong giai đoạn tiền mùa giải! Như đã nói, chúng tôi sẽ chưa kết thúc cuộc trò chuyện của mình tại đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật quá trình thay đổi lâu dài của mình cho các bạn, vì thế, hãy tiếp tục theo dõi các thông tin về giai đoạn tiền và mùa giải 2016 sắp tới sau khi Chung Kết Thế Giới kết thúc!