Ngày 24/6 vừa rồi, tính năng Đấu Lại (Remake) đã chính thức có mặt tại máy chủ Liên minh huyền thoại Việt Nam.
Với nhiều người không biết, tính năng này giúp game thủ có thể khởi động lại trận đấu mà không phải chịu bất cứ tổn thất nào khi trong đội của bạn có người chơi mất kết nối, rời trận đấu. Nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn không bị trừ điểm xếp hạng hay phải gánh “cục tức” khi phải đánh 4-5 nữa.
Hệ thống này sẽ chỉ được kích hoạt khi tất cả thành viên của đội bạn đồng ý Đấu Lại và đội đối phương chưa có được điểm hạ gục đầu tiên cho mình (nếu mạng hạ gục đầu tiên là của đội bạn, Đấu Lại vẫn có thể kích hoạt).
Tuy nhiên từ lúc thử nghiệm cho đến lúc ra mắt chính thức, Remake đã là tâm điểm của nhiều tranh cãi về cái lợi và cái hại trước mắt của nó. Cũng như một số bất cập, mà bất kì hệ thống hay tính năng mới đều hay gặp phải.
Như việc lằng nhằng giữa khi nào có thể remake được, khi nào thì không?
Hay việc người chơi vừa kết nối lại có thể vote remake cho chính bản thân mình?
Hay việc người chơi mất kết nối và tặng chiến công đầu cho đối phương khiến đồng đội anh ta phải chịu cực hình 4 đánh 5 suốt phần trận còn lại…. Hay trường hợp dưới đây :
“Trong trận trước tôi chơi, người đi đường giữa của đội tôi đã rời trận ở phút thứ 2. Và ở phút thứ 3, khi mà tính năng /remake đã sẵn sàng, thì đội của tôi lại không thể sử dụng nó bởi người đi đường giữa mới chỉ mất kết nối 60 giây chứ không phải là 90. Người chơi đó không kết nối lại, kết quả là chúng tôi đã phải nhận thua cuộc.”
Nói chung đây vẫn là một ý tưởng tuyệt vời giúp cho người chơi rất nhiều. Vì vậy nó luôn nằm trong những thứ được cộng đồng mong chờ. Hãy cho tính năng thêm một chút thời gian nữa để cải thiện, vì dù sao từ lúc thử nghiệm cho đến khi hoàn thiện vẫn cần một khoảng thời gian mà.
[poll id=”572″]