Cách nào để chọn tướng để cập nhật hoàn toàn đồ họa và lối chơi ra sau?
Có rất nhiều yếu tố cần phải cân nhắc trước khi quyết định ứng viên cho các lần cập nhật của Liên Minh Huyền Thoại, thế nên tôi sẽ bắt đầu từ những nguyên nhân quan trọng lẫn những lí do nho nhỏ đằng sau lựa chọn của chúng tôi cho các dự án. Thường thì, chúng tôi sẽ kết hợp tất cả các yếu tố bên dưới cùng những yếu tố có thể đạt được giá trị toàn diện nhất để tiến hành chọn lựa.
Bộ Tứ Quyền Lực
Yêu cầu của người chơi – Đây là yếu tố được xem trọng nhất. Đôi khi chúng tôi mở những khảo sát dành cho người chơi Liên Minh trên toàn thế giới – vài người trong số các bạn chắc đã từng tham gia rồi! Một trong những vấn đề chúng tôi hỏi người chơi là liệu họ có cảm thấy một vị tướng cụ thể nào cần được cập nhật hoặc làm lại không. Sau đó chúng tôi sẽ dùng dữ liệu ở những cuộc khảo sát này – cũng như từ các nguồn khác – để lập thành danh sách những tướng mà đa số người chơi muốn chúng được cập nhật. Chúng tôi thường cân nhắc top 10-15 trong danh sách này khi dự định bắt đầu một dự án mới.
Cấp độ của thiết kế chung / hình ảnh / chủ đề – Chúng tôi thực hiện đánh giá nội bộ để xem các ứng viên tiềm năng cho cập nhật tướng đạt yêu cầu ra sao về nhiều mặt – thường là về thiết kế, hình ảnh và chủ đề. Điểm thiết kế thấp có thể chỉ ra một tướng nào đó có bộ kĩ năng không tốt hoặc đã lỗi thời. Vấn đề hình ảnh bao gồm những vấn đề như kiểu mẫu / hiệu ứng đã cũ. Đánh giá có thể thấp đối với những tướng có chủ đề không thật sự phù hợp với đa số người chơi (Galio) hoặc tướng và chủ đề không tương ứng với nhau (Poppy trông như tướng Đỡ Đòn nhưng chơi như tướng Sát Thủ).
Tiềm năng của nguyên mẫu tướng – Điều này được cân nhắc khi một tướng có chủ đề tương đối ấn tượng nhưng không được khai thác hiệu quả. Fiora trước khi cập nhật là một ví dụ điển hình cho loại tướng không có “chất lượng thấp”, nhưng với chúng tôi, cô ấy có vẻ có nhiều tiềm năng để phát triển thành “Nữ Kiếm Sĩ”, vốn sẽ ấn tượng với người chơi hơn. Về cơ bản, chúng tôi đang tìm kiếm những vị tướng chúng tôi cho rằng họ còn rất nhiều tiềm năng có thể phát triển thêm. Ví dụ như Irelia chẳng hạn, hiện đang nằm ở những vị trí đầu trong danh sách vì điều này – ý tưởng để cô nàng sử dụng phi kiếm vô cùng hay ho, nhưng hiện nay bạn có thể thay thế nó bằng bất kì món nào khác và bộ kĩ năng của nàng vẫn hoạt động tốt. Nghĩ đến cách thể hiện độc đáo hơn với một tướng sử dụng phi kiếm khiến đội Cập Nhật Tướng cảm thấy vô cùng hào hứng!
Nếu bạn nhớ lại những dự án làm lại tướng gần đây và sắp tới của chúng tôi, bạn có thể nhận ra từng tướng trong số họ thuộc vào những nguyên nhân khác nhau. Ryze được lựa chọn chủ yếu là do quan ngại về tính cân bằng trong trận đấu (#2), Yorick là lựa chọn được nhiều người chơi yêu cầu nhất (#1), và Warwick là tướng mà chúng tôi cảm thấy anh ta có tiềm năng vô cùng lớn cần được phát triển thêm (#3). Đây không hẳn là ba nguyên nhân duy nhất, sau đây là lí do thứ tư, tương đối ít phổ biến.
Những sự kiện / dự án đang được thực hiện trong Riot – thường thì đây không được tính là một yếu tố, nhưng đôi khi có những sự kiện hoặc dự án đang được phát triển bởi những đội khác trong Riot dẫn đến việc chúng tôi quyết định cập nhật cho một tướng cụ thể nào đó. Lần cập nhật của Gangplank cho Sự Kiện Bilgewater là một ví dụ cho loại quyết định này.
Nguyên nhân khác
Trên đây là những lí do quan trọng nhất, nhưng vẫn còn một vài những lí do nho nhỏ khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của chúng tôi. Những nguyên nhân dưới đây không có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn tướng để cập nhật, nhưng nếu chúng tôi đang phân vân ở những tướng đều phù hợp với các tiêu chí ở trên, thì chúng sẽ trở thành yếu tố quyết định.
Ý muốn của đội – Khi chúng tôi quyết định xem tướng nào được chọn tiếp theo, chúng tôi thường gửi đi một bảng khảo sát đến đội Cập nhật Tướng để xem họ thích bắt tay vào làm tướng nào. Nhắc lại, chuyện này không quan trọng gì lắm đâu, nhưng nếu chúng tôi có hai ứng viên vô cùng tiềm năng đại diện cho hai giá trị như nhau, thì ý muốn của đội dành cho một dự án cụ thể nào đó có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, đôi khi một trong những nhà thiết kế hoặc họa sĩ của chúng tôi có cảm hứng ở một dự án nào đó đang được cân nhắc, thì chuyện này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn.
Đa dạng Tướng – Về lâu dài, chúng tôi dự định sẽ thay đổi đa dạng tướng cho những dự án VGU. Ví dụ như, chúng tôi tránh tập trung thực hiện liên tiếp quá nhiều nhân vật thiện hoặc ác, hoặc hai tướng cùng một phe. Chúng tôi cũng cố tránh khai thác trùng lặp các tướng trong cùng phân lớp – ví dụ như việc sẽ không cập nhật hai Sát Thủ liên tiếp nhau.
Những yếu tố vừa nêu trên góp phần vào việc lựa chọn tướng nào để phát triển tiếp theo, nhưng có một điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả những tướng chúng tôi cân nhắc đều sẽ được thực hiện. Chúng tôi thường có khoảng 2-3 tướng được cân nhắc một lượt, và chỉ khi nào có bản thiết kế, cốt truyện và định hướng hình ảnh thú vị cho họ thì chúng tôi mới bắt tay vào công việc (lúc đó họ sẽ xuất hiện trong Lịch Cập Nhật Tướng). Đôi khi chúng tôi lại không tìm thấy ý tưởng nào đủ hay để bắt đầu, thế là tạm thời chúng tôi xếp họ sang một bên và tiếp tục với tướng tiếp theo trên danh sách.
Hi vọng bài viết trên giúp giải thích rõ hơn cho các bạn rằng làm thế nào và vì sao chúng tôi chọn tướng để cập nhật hình ảnh & lối chơi, nhưng tôi vẫn sẽ theo dõi chuyên mục này một lúc để trả lời những câu hỏi khác của bạn!
– Reav3, Đội trưởng Đội Cập nhật Tướng
Theo lienminh360