Hãy cùng xem qua một số chia sẽ về 2 vị tướng này.
Phiên bản 6.18 (sắp được cập nhật ở Việt Nam) sẽ giới thiệu cho chúng Yorick – Kẻ Đào Một được làm lại với body chuẩn 6 múi và “đẹp trai” hơn cùng bộ kĩ năng rất thú vị, hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo Đấu Trường Công Lý như Taric hay Ryze mới đây.
https://www.youtube.com/watch?v=BYdEnTQhL0Y
Tuy nhiên theo một chia sẽ của Meddler – trưởng thiết kế của LMHT, tuy được ra mắt vào phiên bản 6.18 – phiên bản chính thức sử dụng cho CKTG. Yorick sẽ tạm thời bị khoá trong CKTG :
Dự án cập nhật Yorick sẽ xuất hiện trong 6.18, thế nhưng, vị tướng này sẽ bị khóa khỏi Chung Kết Thế Giới.
Đây có lẽ là quyết định đúng đắn khi chỉ với khoảng thời gian ít ỏi sau cập nhật, đấu trường chuyện nghiệp không thể nào làm quen và thử nghiệm Yorick “mới” kịp được. Tiếc nhỉ, nếu Yorick có mặt thì sẽ có đủ thứ vui để xem rồi.
Tiếc theo là một số chia sẽ về lối chơi của Siêu Xạ Thủ Kog’Maw. Riot đã tốn rất nhiều thời gian cho con sâu này rồi hết buff lại nerf, và có lẽ họ vẫn chưa hài lòng với nó :
Kog đang hơi quá mạnh tại thời điểm bây giờ, chỉ cần ấn vào tướng địch mà không cần phải làm gì nhiều. Lý do của nó thì có rất nhiều, một vài có vẻ giống như sức mạnh cơ bản của nó, còn một vài thì tôi nghĩ là do bộ kĩ năng được làm lại không đúng với dự kiến. Hiện tại, chúng tôi cũng đang để mắt tới vị tướng này, và có thể là sẽ có những thay đổi trong bản 6.19 hoặc 6.20. Tôi chưa chắc về khoảng thời gian chính xác, đội Lối chơi cũng đang nghiên cứu về hướng phát triển của xạ thủ này.”
Và chắc chắn sẽ có sự thay đổi hướng tới kĩ năng Q, một kĩ năng rất thường hay bị bỏ qua :
Meddler, tôi để ý rằng, những người sử dụng kog thành công thậm chí không cộng Q tới khi họ đạt cấp 13. Có thể là chuyển sức mạnh từ W (tầm cộng thêm? , tốc độ đánh?, phần trăm sát thương?) và E, đồng thời chuyển nó qua Q. Và nếu tôi nhớ không nhầm, thì kĩ năng Q ở phần lớn các vị tướng đều là những kĩ năng gây sát thương chính phải không.
Khiến cho kĩ năng Q trở nên đáng để cộng luôn là một phần quan trọng trong các thay đổi. Và tôi nghĩ rằng, cách tốt nhất sẽ là giảm sức mạnh, đặc biệt là của W, bởi nó đang không rõ ràng cho lắm.
Meddler thêm:
Làm sao để ngăn kog auto win khi kéo về cuối trận đấu, lúc đã có đầy đủ trang bị cũng như các chỉ số? Chuyển sức mạnh từ kĩ năng này sang kĩ năng khác sẽ không thể khắc phục được vấn đề này, nó chỉ trì hoãn lại khoảng thời gian cần thiết để kog có thể đạt ngưỡng sức mạnh của mình mà thôi. Khi nào mà kog còn có thể gây sát thương theo % máu cũng như sở hữu 4.0 tốc độ đánh, lúc đó, con sâu này sẽ không thể nào thua trong những pha trao đổi hoặc bị hạ gục dễ dàng trừ khi bị dồn sát thương… mà hiện tại, Vuốt Sterak lại ngăn thứ đó mới chết. Chúng tôi không sợ kog có thể làm gì trước phút 30, nhưng chúng tôi thực sự sợ kog sau khi phút 30 tới, ép người chơi kog phải cộng một kĩ năng khác, nhưng kết quả cuối trận thì vẫn vậy sẽ không phải là giải pháp.
Như phía trên tôi đã nói, đây chỉ là những thay đổi dự kiến mà thôi. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào thứ sức mạnh nào mà chúng tôi quyết định xóa bỏ khỏi W để tăng Q lên, nó sẽ là thứ quyết định cũng như giảm thiểu độ hiệu quả của Kog ở giai đoạn cuối trận đấu.”