Điều này phù hợp với những tuyên bố rằng sẽ chỉ hợp tác cùng Valve của đội ngũ phát triển Auto Chess như đã nói từ trước.
Dường như Valve cũng không thể chần chừ được nữa. Hãng game chủ quản của nền tảng Steam và tựa game DOTA 2 dường như nắm lợi thế lớn trong việc đưa Auto Chess thành một tựa game độc lập chính thống được phát hành bởi chính họ. Theo trang tin VPesport, Valve đã và đang có những hành động cụ thể trong việc hỗ trợ Drodo Studio, đội ngũ xây dựng Auto Chess ở thời điểm hiện tại trong việc hoàn chỉnh để tựa custom game này chạy ổn định trong DOTA 2.
Thêm vào đó, Valve cũng đang đưa ra những kế hoạch để đưa Auto Chess trở thành một tựa game chính thống, chạy độc lập trên Steam để người chơi không cần phải tải DOTA 2 để chơi nữa. Chưa có nhiều thông tin cụ thể ở thời điểm này, nhưng chắc chắn phiên bản mobile và cả hệ thống giải đấu hoàn chỉnh cũng sẽ sớm được đưa vào game.
Bên cạnh đó một trong những động thái đáng chú ý nhất gần đây là việc Valve đã dành hẳn một bản patch để gỡ bỏ quảng cáo cho tựa game Artifact trong các ván đấu DOTA 2. Có thể họ đã thừa nhận rằng Artifact là một sai lầm và họ sẽ tạm quên nó đi và chuẩn bị cho việc phát hành một siêu phẩm Auto Chess xứng đáng hơn nhiều.
Có lẽ Valve cũng đã nhận ra được điểm mạnh của mình – phát triển và hoàn chỉnh tựa game mới dựa trên những phiên bản custom có sẵn. Thành công của Counter-Strike, Team Fortress 2, DOTA 2 và Portal chính là những ví dụ cụ thể cho điều này. Nếu theo công thức ở trên thì Auto Chess hoàn toàn có khả năng để trở thành một tựa game độc lập.