Mặc dù không áp dụng cơ chế last hit giống như bản PC thế nhưng khi người chơi kết liễu quái bằng đòn cuối cùng trong LMHT: Tốc Chiến thì lượng vàng nhận được sẽ cao gấp 2.5 lần.
Như những gì bạn có thể quan sát được trong đợt Alpha Test của LMHT Tốc Chiến thì cơ chế last hit nhận 100% vàng và kinh nghiệm của LMHT sẽ không được áp dụng sang phiên bản Mobile, mà sẽ áp dụng tính năng giống như nhiều tựa game MOBA Mobile khác mà rất nhiều người chơi Việt cảm thấy quen thuộc, đặc biệt là với game thủ Liên Quân Mobile. Tức là, sẽ không có chuyện người chơi thực hiện pha kết thúc cuối cùng sẽ nhận được 100% vàng và kinh nghiệm.
Số vàng này sẽ được phân bổ cho những người chơi xung quanh, miễn là họ đứng trong tầm có thể. Tất nhiên, người chơi nào kết liễu quái vẫn sẽ nhận được lợi thế về vàng nhiều hơn những người không thực hiện pha kết thúc đó.
Tuy nhiên, lượng vàng được phân bổ như thế nào dành cho người chơi thực hiện được pha kết liễu cuối cùng với game thủ “hưởng sái” thì không nhiều người biết.
Do vậy, mới đây, Riot đã có câu trả lời cho người chơi về lượng vàng sẽ phân bổ cho người chơi thực hiện pha last hit và game thủ đứng cạnh. Sự chênh lệch vàng là tương đối lớn, do vậy, game thủ cần phải chủ động hơn trong những pha last hit của mình, đặc biệt phải chú ý khi máu của lính chuyển sang màu trắng, đây là lúc người chơi cần phải quyết đoán hơn trong việc kết liễu để nhận được quyền lợi nhiều nhất có thể.
Có thể bạn muốn xem: Mua tài khoản test LMHT: Tốc Chiến game thủ Việt nhận cái kết đắng
Cụ thể, lượng vàng game thủ nhận được như hình ảnh dưới đây.
– Lính cận chiến: farm hụt (26 vàng) – last hit (65 vàng)
– Lính đánh xa: farm hụt (16 vàng) – last hit (40 vàng)
– Lính xe: farm hụt (34 vàng) – last hit (85 vàng)
Riot khuyến cáo game thủ khong nên spam chiêu thức khi không cần thiết. Hãy đợi last hit để kiếm được nhiều vàng hơn khi lượng vàng nhận được sẽ gấp 2.5 lần so với các game thủ xung quanh. Một sự chênh lệch rất lớn.
Cũng cần phải thông cảm với Riot, bởi lẽ việc đưa cơ chế “hardcore” như vậy sang LMHT: Tốc Chiến, một mặt sẽ kéo dài trận đấu, một mặt khiến cho không phù hợp với đại bộ phận game thủ mobile, nhất là những người chưa từng trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại bao giờ. Tinh thần của Riot là muốn cho LMHT: Tốc Chiến phải thực sự phù hợp với cả game thủ LMHT lẫn cả người chơi mới, do vậy, việc hy sinh phần nào tính năng last hit cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.