Với nội tại tăng thêm sát thương cho đồng đội khi gây hiệu ứng bất động, Mặt Nạ Vực Thẳm đang trở thành hàng hot cho nhiều Hỗ Trợ trong meta.
Trong bản 11.10 vừa rồi, Mặt Nạ Vực Thẳm – một trong những trang bị ít được sử dụng nhất trong LMHT, đã nhận được những buff cần thiết để trang bị này có đất dụng võ trở lại. Cụ thể những thay đổi của Mặt Nạ Vực Thẳm như sau :
- Máu tăng lên 400 từ 350.
- Sát thương của hiệu ứng tăng lên 15% từ10%.
- Thời gian tồn tại của hiệu ứng tăng lên 5 giây từ 4.
Nhưng mãi đến meta hiện tại của 11.13 thì Mặt Nạ Vực Thẳm mới tỏa sáng khi được những game thủ chuyên nghiệp từ LEC trọng dụng :
Theo đó, những vị tướng có nhiều khống chế sẽ là những vị tướng tận dụng tốt nhất trang bị này. Thời gian tồn tại của hiệu ứng nội tại cũng vừa bằng với thời gian có thể gây khống chế của chúng.
Mặt Nạ Vực Thẳm sẽ tăng sát thương dồn ra từ đồng đội để có thể hạ gục nhanh gọn lẹ một chủ lực của đối phương nếu không có sự trợ giúp kịp thời từ đồng đội của chúng (các hiệu ứng khiên, tạo giáp)… Dù sao đây cũng là mục đích chính của những vị tướng Hỗ Trợ có khống chế nhiều – để khóa chặt và hạ gục đơn lẻ mục tiêu càng nhanh càng tốt.
Do vậy một số Hỗ Trợ của LEC đã bắt đầu xây dựng Mặt Nạ Vực Thẳm từ rất sớm, thậm chí là món trang bị lớn đầu tiên của mình chứ không phải trang bị Thần Thoại. Từ đó họ có lăn cầu tuyết liên tục trong những pha giao tranh ở giữa game, và lên các trang bị chống chịu về cuối trận.
Với cái giá 2700 vàng cùng với các chỉ số như 400 máu và 60 kháng phép, thì Mặt Nạ Vực Thẳm không hẳn là trang bị lý tưởng lúc nào cũng lên cho những tướng như Nautilus, Leona, Braum, Alistar. Mà thay vào đó người chơi cần quan sát đội hình của đối phương để có sự thay đổi phù hợp.
Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Đồng đội cũ của SofM trở lại LCK, cứu vớt con tàu đắm DRX
Nhìn chung thì đây là một lối build trang bị mới khá ổn định dành cho những game thủ hệ chiến. Nhưng nên nhớ một khi lên Mặt Nạ Vực Thẳm rồi thì bạn cần ép giao tranh liên tục, gây sức ép lên đối phương nhằm lăn cầu tuyết để gây lượng sát thương cao nhất có thể trong giao tranh.