Trang chủ » Tin Game » Game Online » Might and Magic Heroes VII: Món ngon mới cho game thủ nếm thử – Phần 1

Might and Magic Heroes VII: Món ngon mới cho game thủ nếm thử – Phần 1

Team XemGame | 05/06/2015 17:08

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Vào khoảng thời gian cách đây hơn 15 năm, khi người ta vẫn còn tự hào với những cỗ PC dòng… Pentium IV và những tiệm bán đĩa CD game khu Tôn Thất Tùng còn làm ăn phát đạt, một trong số những thể loại game thịnh hành nhất bấy giờ có lẽ là game chiến thuật.

Không khó lắm để bắt gặp hình ảnh những game thủ hào hứng sôi động cùng những trận đánh “Đế Chế” (Age of Empires), những màn so kè trong StarCraft: Brood War, hoặc những bản đồ “thủ cửa” nổi tiếng D-Day hoặc X-Hero của Warcraft III. Sức hấp dẫn của game chiến thuật đối với lứa game thủ bấy giờ quả thật rất to lớn, cơ hồ chỉ có thể bị đe dọa chút đỉnh bởi những tựa game bắn súng (mà điển hình là Half-Life cùng bản mod Counter-Strike).

Ở thời điểm đó, không thể không nhắc đến một cái tên mà hễ nghe đến là người chơi luôn cảm thấy phấn kích, vì hiếm có dòng game chiến thuật – theo lượt nào có thể sánh tầm: Heroes of Might and Magic. Đây là một dòng game lâu đời, đã trải qua khá nhiều thăng trầm khi “sang tay” nhiều hãng, cùng với việc chất lượng trồi sụt không đồng đều qua các phiên bản.

Bẵng đi một thời gian, sau sự thất bại khá nặng nề của phiên bản có tênMight and Magic: Heroes VI, những tưởng Ubisoft đã “tắt lửa lòng” và có ý định khai tử tên tuổi huyền thoại này. Nhưng không, tại Gamescom 2014 Ubisoft đã bất ngờ công bố sự ra mắt của phiên bản thứ 7, có tên Might and Magic: Heroes VII, nhem nhúm lại ngọn lửa trong lòng người đam mê với nhiều hình ảnh và thông tin khá ấn tượng.

Nào, hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất qua phiên bản thử nghiệm của Might and Magic: Heroes VII

1. Phong cách đồ họa

Từ những hình ảnh có được từ sau khi Ubisoft công bố về Might and Magic: Heroes VII trước đây, chúng ta đã ít nhiều cảm nhận được những thay đổi lớn của phiên bản này, cho thấy rằngUbisoft thực sự chú tâm vào việc muốn vực dậy tên tuổi huyền thoại này.

Qua cảm thụ cá nhân của người viết, đồ họa củaMight and Magic: Heroes VII là một sự dung hòa hoàn mỹ của các phiên bản trước đó. Chúng ta có thể thấy ngay giao diện điều khiển rất trực quan và quen thuộc của phiên bảnHeroes of Might and Magic V đã quay trở lại. Tuy vậy, nhược điểm về thiết kế nhân vật của phần năm (nhân vật lùn mập, chân to kiểu Warcraft) đã được loại bỏ hoàn toàn, thay thế vào đó là kiểu tạo hình trau chuốt của phiên bản thứ sáu.

Bỏ qua tông màu tả thực sặc sỡ của phiên bản năm và tông màu nước kiểu huyễn mộng (fantasy) của bản 6, phiên bản Might and Magic: Heroes VII này mang lại cho người chơi một cảm giác quen thuộc, khi sử dụng bộ phối màu đậm chất sử thi huyền thoại của phiên bản thành công nhất của dòng game này: Heroes of Might and Magic III.

Có thể nói, bằng sự chắt lọc tinh tế khéo léo, Ubisoft đã mạnh dạn “gạn đục, khơi trong” với phong cách đồ họa mới mẻ này. Điểm nhấn tinh tế nhất có thể thấy ngay trong phong cách tạo hình nhân vật mới: chúng đều có chút gì đó hoang dại, mạnh mẽ, thích hợp hơn nhiều với bối cảnh chiến tranh huyễn mộng mà dòng game này xưa nay vẫn trung thành.

Tuy vậy, thật sự khá thất vọng khi cơ chế “Fly-by-Town Camera” cùng tạo hình 3D của nội thất trong thành từ phiên bản năm đã không quay trở lại. Nên nhớ rằng, tuy vẫn có những nhận xét khen-chê trái nhiều, nhưng không ai phủ nhận được chính nhờ Fly-by-Town Camera mà chúng ta mới trải nghiệm được những tòa công trình huyền bí tuyệt đẹp mà không tựa game nào khác có được!

2. Lối chơi và những nâng cấp

Nói đến dòng Heroes of Might and Magic mà không nhắc đến lối chơi “xây thành – chiêu binh” độc đáo của nó thì thật thiếu sót, chẳng khác gì một nước Thục mà không có Khổng Minh.

Thành lũy và các công trình chính là điểm nhấn tuyệt vời nhất của dòng game thú vị này – và hơi đáng tiếc là trong bản chơi thử này chúng ta chỉ có thể chiêm ngưỡng được hai chủng tộc Haven (Con người) và Academy (Pháp sư) mà thôi. Như đã nói ở trên, phong cách tạo hình các công trình dạng 3D, với camera tự do như phiên bản năm đã không được sử dụng. Thay vào đó, người chơi sẽ bắt gặp lại nội thất các tòa thành với những công trình 2D mang dáng dấp của phiên bản ba trứ danh.

Cũng khó mà nói được đây là một điểm cộng hay điểm trừ, vì tuy là 2D nhưng các công trình được thể hiện rất sắc sảo và đầy cá tính, nêu bật được ngay tính chất và công dụng của chúng. Điểm nhấn thú vị nhất của Might and Magic: Heroes VII chính là việc chọn nhánh nâng cấp đặc biệt cho quân lính. Ví dụ: sau khi nâng cấp cung thủ và bầy sói, game đưa ra một lựa chọn buộc người chơi phải quyết định: tăng số lượng cung thủ hay tăng số lượng sói. Sự lựa chọn này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiến thuật và lối chơi của mỗi người. Nếu bạn đã từng chinh chiến qua dòng game Disciples của hãng Akella, hẳn sẽ rất quen thuộc với phong cách này!

Tương tự như vậy, mỗi khi nâng cấp công trình phép thuật Magic Guild, người chơi sẽ phải lựa chọn một trong các nhánh phép thuật mà hệ tướng của mình có thể học được (Academy dĩ nhiên sở hữu nhiều trường phái ma thuật hơn Haven). Mỗi bậc nâng cấp (tier) người chơi sẽ được chọn một lần – và như vậy việc học chuyên chú vào một hệ hoặc phát triển các nhánh kép, nhánh ba… là tùy thuộc vào tư duy chiến thuật của người chơi.

[Còn tiếp]

>> Harvest Moon: Seed of Memories chuẩn bị ra mắt trên nhiều nền tảng

(Theo Vietgame.asia)

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày