Dota 2 và Liên minh có nhiều điểm giống nhau, và tất nhiên việc bổ sung qua lại những điểm mạnh cho nhau để lấp đầy những khuyết điểm là việc nên làm
Vốn cùng có chung nguồn gốc từ Dota, Liên minh huyền thoại và Dota 2 tuy cách chơi và phong cách khác nhau, nhưng mỗi game đều có nét đặc trưng riêng của mình. Nhân đây, xem game xin tổng hợp những tính năng ở Dota 2 mà Liên minh huyền thoại cần học hỏi
Lưu ý: Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không có ý khích động gây war, nếu bạn có ý kiến riêng của mình về việc này, hãy để lại bình luận của bạn để mọi người cùng tham khảo nhé
Người chơi có thể thiết kế trang phục và trao đổi mua bán được
Trong Liên minh huyền thoại, mỗi bộ skin đều được thiết kế bởi Riot và bán ra trực tiếp trong client. Mỗi bộ trang phục được bán ra sẽ vĩnh viễn gắn chặt vào tài khoản của mình.
Còn ở Dota 2, cơ chế này được vận hành một cách thuận tiện hơn nhiều, mỗi bộ trang phục được chia thành nhiều phần nhỏ, và những phần này có thể trao đổi giữa các người chơi với nhau hoặc mua bán nếu có sự đồng thuận từ hai bên. Việc này giúp người chơi có khả năng tương tác nhiều hơn ở ngoài game, hoặc tạo điều kiện cho những người chơi ít tiền có thể tìm đủ bộ trang phục ưa thích nếu khéo léo mặc cả.
Với công cụ workshop, người chơi có thể gửi những trang phục do mình thiết kế lên cho Valve ( nhà phát hành dota 2) để những game thủ khác nhận xét và nếu được đông đảo người ủng hộ. Họ sẽ cho trang phục đó vào game và những người thiết kế sẽ ăn tiền theo mỗi trang phục bán ra. Đôi bên đều có lợi, phải không nào?
Custom map – Map do người chơi tự sáng tạo
Sau khi chuyển đổi sang Engine Source 2, Dota 2 đã mang lại cho game thủ một trong những yếu tố hấp dẫn từ thời Dota: custom map.
Trong custom map, người chơi có thể thoải mái chỉnh sửa và tạo ra những mode game mới đầy hấp dẫn như Overthrow, Imba…. Mỗi map có nét đặc trưng riêng, giúp game thủ giải trí sau nhiều giờ phải động não cày rank.
Với một bộ công cụ có sẵn và nền tảng engine vững mạnh, hàng ngày lại có hàng ngàn custom map được ra đời mang lại những cảm giác mới lạ giữ chân game thủ.
Còn Liên minh, bạn chỉ có mỗi một map nhàm chán dành cho cả đánh thường hay rank, Aram để giải trí và lâu lâu có thêm: Thăng hoa, URF…. Tuy nhiên việc chơi những thứ được thiết kế sẵn như vậy không mang lại những cảm giác thú vị khi được tự tay chế tạo ra chế độ mới của riêng mình
Cân bằng tướng
Icefrog và những người đồng sự của mình thật sự đã làm tốt công việc cân bằng tướng và chỉnh sửa sức mạnh ở Dota 2. Đúng thật là vậy, tuy rằng mỗi thời kì, mỗi meta có những vị tướng sẽ mạnh hơn những tướng khác một tí, nhưng luôn có lựa chọn hoặc đội hình khắc chế. Việc luôn do dự và phải nghiên cứu điều chỉnh một thời gian dài trước khi ra tướng mới khiến độ cân bằng ở Dota 2 luôn có sự ổn định, không có bất kì vị tướng nào bị bỏ quên vĩnh viễn cả…
Còn ở Liên minh, mỗi phiên bản luôn có sự xáo trộn về meta cực nhanh khi một vị tướng được chỉnh sửa. Việc tăng sức mạnh qua đột ngột cho những vị tướng cũ khiến họ trở lại hot pick rồi sau đó phải giảm chỉ số lại để cân bằng. Việc ra tướng mới liên tục càng khiến việc cân bằng trở nên thảm họa khi họ quá mạnh và game thủ sẽ tập trung vào họ hơn những vị tướng cũ.
Bởi vì vậy những vị tướng như Urgot, Taric, Yorick chả bao giờ thấy được ánh mặt trời nếu không được làm lại.