Trang chủ » Chuyện làng game » Nhà phát triển game kỳ cựu Josh Sawyer nhận định game thủ không hứng thú với những game siêu to khổng lồ

Nhà phát triển game kỳ cựu Josh Sawyer nhận định game thủ không hứng thú với những game siêu to khổng lồ

Team XemGame | 16/01/2025 11:00

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Những game có quy mô cũng như phạm vi dự án trở nên quá khủng cũng tạo áp lực nên những nhà phát triển game kỳ cựu.

Cựu chiến binh thiết kế game nhập RPG Josh Sawyer đã tuyên bố chính thức: “Game ngày nay quá khủng… hoặc ít nhất, những trò chơi lớn như Skyrim và The Witcher 3 không thực sự cần phải bự hơn nữa.”

Tôi đã nói rằng trò chơi quá lớn trong nhiều năm nay, vì vậy tôi rất vui khi thấy một số nhân vật trong ngành phản ánh quan điểm đó. Tháng trước, ông chủ cũ của PlayStation, Shawn Layden, đã lập luận rằng những game khổng lồ kéo dài 100 giờ là không bền vững và dù sao cũng là “không phù hợp” đối với người chơi ngày nay. Chỉ vài ngày trước, Will Shen, cựu chiến binh thiết kế game của Bethesda và nhà thiết kế nhiệm vụ chính của Starfield, đã nói rằng “mọi người đang mệt mỏi” với những trò chơi khổng lồ và giờ đây Sawyer cũng đưa ra nhận định tương tự.

Trên kênh YouTube, Sawyer đã trả lời một số câu hỏi của người hâm mộ nhận được gần đây và chuyển sang chủ đề về quy mô cũng như phạm vi dự án của game do mình thiết kế. Mặc dù bản phát hành gần đây nhất Pentiment năm 2022, là một ngoại lệ về mặt này, tên của Sawyer đồng nghĩa với những game nhập vai hấp dẫn như Fallout: New Vegas và Pillars of Eternity.

Theo quan điểm của Sawyer, việc người chơi có thực sự kết thúc trò chơi mà họ bắt đầu hay không không quan trọng miễn là họ tận hưởng khoảng thời gian dành cho những trò chơi đó. Ông chỉ ra các game nhập vai kinh điển Skyrim và The Witcher 3 là ví dụ về những trò chơi trải dài mà nhiều người chơi chưa hoàn thành 100% nhưng vẫn được đánh giá cao.

Có thể bạn muốn xem thêm: Annihilate the Spance là tựa game RTS mới với vô hạn “quân”

Sawyer nói: “Một số người chơi thấy việc phải hoàn thành trò chơi 100% nhưng tôi có thể nói rằng hầu hết người chơi, bao gồm cả tôi, không quan tâm đến việc kết thúc trò chơi 100%. “Nếu tôi tìm hiểu sâu về 1 game, tôi đã hoàn thành được 80% chặng đường, thì tôi thực sự muốn chơi đến kết thúc. Nhưng, nếu tôi có một trải nghiệm thú vị từ nó, tôi thấy không cần thiết phải hoàn thành nó – đó là không quan trọng đến thế.”

“Chúng ta không cần phải là game to bự hơn nữa. Hãy dừng lại đi”, anh nói. “Tôi không nghĩ hầu hết người chơi đều muốn những trò chơi có bản đồ lớn hơn Skyrim gấp sáu lần hoặc lớn hơn The Witcher 3 tám lần.”

Các trò chơi ngày càng lớn hơn và ngày càng trở nên ấn tượng hơn, rồi đến một thời điểm nhất định, khi phải đảm bảo hỗ trợ khối lượng nội dung đó, chất lượng sẽ giảm sút. Bao gồm việc phải lặp lại những nhiệm vụ, kẻ địch để làm đầy những phần bản đồ dư ra khiến game trở nên chán hơn.

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày