Đóng vai trò chống đỡ và giảm thiệt hại cho các unit trong game hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của Armor.
Tổng quan
Giáp (Armor) là một thuộc tính cơ bản của tất cả các hero cũng như các unit khác. Giáp được sử dụng để xác định số damage giảm đi khi bị tấn công (hoặc khuếch đại nếu giá trị giáp nhỏ hơn 0) bằng các đòn tấn công vật lý thông thường. Giá trị giáp càng cao thì lượng damage nhận về càng nhỏ. Giáp được tăng khi hero tăng chỉ số Agility hoặc từ các item tăng giáp.
Lượng sát thương thêm vào tăng chậm khi vượt ngưỡng -25
Công thức tính damage trong Dota 2
Lượng damage giảm đi = ((0.06 × armor) ÷ (1 + 0.06 × armor)) (khi armor >0). Lượng damage tăng thêm = ((0.06 × (-armor)) ÷ (1 + 0.06 × (-armor))).
Trong Dota2 thì lượng damage tăng thêm về mặt lý thuyết có thể đạt tới 100%. Đây là điều khác biệt với DotA1 chạy trên nền Warcraft III khi mà con số giáp nhỏ nhất là âm 20 giáp ( -20).
Có thể thấy điều này qua bảng tính:
Giáp của hero sẽ nhận 100% từ các Hero, Normal,Pierce, Siege,Chaos, Magic và Chao. Nhận 75% từ các sát thương phép thuật với ngoại lệ là Vissage 10% tăng dần theo các stack và Geo là 35%.
Đường màu tím trên cùng là sát thương tăng thêm từ ultimate của Sladar
Có một mối quan hệ giữa giáp và máu của hero, về cơ bản thì cứ tăng 1 giáp tương đương với việc mua 1 item tăng 6% máu (Chỉ xét với các sát thương vật lý).
Ví dụ:
0 Armor : 1000HP => 10 Armor : 1600HP (Tăng 10 armor tương đương việc thêm 600 máu). Ở level 25 Sven có lượng HP là 2183 và 11.46 giáp. Theo công thức 2183 HP × (11.46 × 0.06 + 1) = 2183 HP × 1.6876 = 3684. Vậy Sven có thể chịu được 3684 damage vật lý trước khi chết.
Tuy nhiên do trong combat bạn không chỉ nhận các sát thương vật lý đơn thuần nên việc tăng HP hoặc Str cũng cần được quan tâm. Bảng sau cho thấy mối quan hệ giữa damage vật lý và lượng giáp giữa Dota2 và DotA1 trên nền Warcraft III.
Sự khác biệt giữa DotA và Dota2
Sự khác biệt về lượng giáp âm tối đa và sát thương nhận thêm được thể hiện trong bảng sau, ta có thể thấy trước mốc -40 lượng damage vật lý phải nhận trong Dota2 nhỏ hơn rất nhiều so với Dota1.