Trong thời gian tới, những người hâm mộ tựa game Warcraft sẽ được một lần nữa chứng kiến bom tấn chuyển thể từ chính tựa game này lên màn ảnh.
Tựa phim chuyển thể từ game chiến thuật ăn khách cùng tên của hãng Blizzard dự kiến sẽ là một trong những bom tấn lớn nhất của tháng sáu. Vậy từ phía cộng đồng game thủ sẽ mong đợi gì từ bản điện ảnh lần này?
Một cốt truyện trung thành với nguyên tác
Từ nguyên tác lên màn ảnh rộng, hiển nhiên Warcraft phải có một vài thay đổi để có thể phục vụ cả đối tượng khán giả đại chúng, nhưng liệu hãng Legendary có dám vì chiều lòng số đông mà khiến cho cả một cộng đồng fan trung thành của game này “dậy sóng”?
Ngoài sự “liên minh bất chợt” giữa hai thủ lĩnh tộc người và Orc Lothar/ Durotan vốn chưa thể xác định là sẽ mang lại làn gió mới hay vì xây dựng liên kết không khéo mà trở nên “lạc điệu”, còn lại có vẻ mọi thứ từ tạo hình nhân vật cho đến kịch bản đều bám sát sườn bản game. Fan hy vọng rằng phim sẽ có vài phân đoạn ẩn ý về tộc tiên Draenei, cùng mối quan hệ thù địch của họ với phe quỷ dữ Burning Legion, từ đó giới thiệu một trong những ác trùm được ưa thích nhất của loạt game: Chúa quỷ Kil’jaeden.
Sự trở lại của những vũ khí đặc trưng
Trong các trailer của phim cũng đã “nhá hàng” một số loại vũ khí ấn tượng từ được tướng lĩnh của hai chủng tộc sử dụng trong game, như Doomhammer của Orgrim hay Great Royal Sword của Stormwind, song fan còn mong muốn nhiều hơn thế. Một trong những đặc trưng tiêu biểu của dòng game Warcraft là một hệ thống vũ khí vô cùng đa dạng, từ tinh xảo, thần bí cho đến công nghệ tối tân.
Trên các trang điện ảnh cũng đã xác nhận rằng một chỉ huy phe Orc Grommash Hellscream cũng sẽ xuất hiện trên phim, nên fan mong chờ rằng nhân vật này sẽ được sử dụng bảo bối “thương hiệu” của mình: Chiếc rìu huyền thoại Gorehowl. Ngoài ra, thanh Black Dragon Sword mà Aduin Lothar dùng trên phim có thể sẽ là phiên bản cải biên của Quel’Zaram, thanh kiếm hai lưỡi “quỷ sát” từng kề cận người hùng đến mọi miền đất dữ
Hệ thống “looting” sẽ xuất hiện và đóng vai trò quan trọng trong phim
“Looting” (cướp bóc) là một thuật ngữ chuyên dùng đặc trưng của các dòng game chiến thuật, dùng để chỉ việc nhân vật mà người chơi điều khiển hưởng được tiền bạc hoặc vũ khí rơi ra sau khi đánh bại một kẻ thù. Trong Warcraft cũng như phiên bản online của nó là World of Warcraft, hệ thống này càng tỏ rõ vai trò chiến lược hữu ích của nó. Ở những cuộc xung đột đầu tiên giữa người và Orc theo kịch bản game, Orc là giống loài có thói quen cướp bóc vũ khí và giáp sắt của kẻ thù nhằm tăng cường vũ trang cho bản thân nơi chiến trường, nên hiển nhiên nếu điều này không được đưa lên phim thì sẽ là một thiếu sót lớn.
Nếu để ý kỹ trong những trailer gần đây, chúng ta bắt gặp phân cảnh một người lính trước khi bước vào cuộc tử chiến với một chiến binh Orc đã thu nhặt lại một chiếc khiên từ người đồng đội đã khuất của mình. Fan cũng mong chờ rằng những phân cảnh thế này sẽ xuất hiện nhiều trên phim.
Những chủng tộc khác
Như đã biết, phần phim sẽ mượn lại kịch bản từ game Warcraft đầu tiên, xoay quanh cuộc chiến cục bộ của hai giống loài Người – Orc. Song, vương quốc Azeroth vốn rất rộng lớn với hằng hà sa số những chủng tộc đa dạng. Qua phần ba của game, người chơi còn được quyền lựa chọn thêm hai phe là Night Elves (Tiên đêm) và Undead (Xác chết hồi sinh).
Ở trailer, fan tinh ý đã soi được bóng dáng của một Người lùn (Dwarf), cùng sự xuất hiện của một Thượng Tiên (High Elf) trong cuộc họp liên minh giữa các thủ lĩnh của phe Người. Sẽ rất ấn tượng nếu bản điện ảnh còn giới thiệu đến khán giả những chủng tộc trung gian như Ogres (Quỷ ăn thịt người), Demons (Quỷ địa ngục) hay Naga (Các sinh vật đến từ biển sâu).
Những cuộc chiến đậm chất sử thi
Các trận chiến trong vũ trụ game của Warcraft chủ yếu diễn ra trên quy mô rộng, mang màu sắc của những cuộc Thập tự chinh từng có thật trong lịch sử. Dù vậy, fan vẫn có quyền nghi ngại về mảng hành động của bản điện ảnh, khi gần hết các phim chuyển thể từ game trước đây luôn thất bại ê chề vì cố “thu hẹp chiến trường”, đơn giản hóa mâu thuẫn nhằm tiết kiệm chi phí.
Với kinh phí hơn 100 triệu USD, các chuyên gia điện ảnh hy vọng Warcraft có thể trở thành một trong những ngoại lệ hiếm hoi. Chúng ta được biết rằng phim sẽ có nhiều phân đoạn sử dụng góc quay rộng, thu về toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của xứ Azeroth. Đồ họa vi tính cho phe Orc cũng được đánh giá tốt, đồng thời những màn “cận chiến” đã xuất hiện trên TV Spot và trailer cũng đủ mãn nhãn. Hy vọng phim sẽ có nhiều cuộc chiến lớn và trận chiến cuối phải càng khổng lồ hơn, chứ không phải bẻ ngoặt theo kiểu hai thủ lĩnh phe Người – Orc bỏ lại mọi hận thù (cũng cả đội quân đông ngùn ngụt của họ) sau lưng, nắm tay nhau cùng đi đánh bại một gã ác trùm vớ vẩn rồi hết phim!
Nguồn : molo